4 ý tưởng vận động cho cuối tuần hứng khởi

Ione - 09/06/2015, 09:46

Cuối tuần là dịp để bạn thử thách bản thân khi leo núi nhân tạo, tập yoga ngoài trời, luyện boxing hoặc thư giãn với môn pilates.

Còn gì tuyệt vời hơn một kế hoạch vận động xả stress sau tuần làm việc và học tập bận rộn. Vận động giúp cơ thể đổ mồ hôi, tăng cường trao đổi chất và thư giãn tinh thần. Thế nhưng, không phải ai cũng có nhiều thời gian tới phòng gym hay chen chúc tại bể bơi... Những ý tưởng vận động dưới đây có thể là gợi ý hay cho bạn, để cuối tuần tràn đầy hứng khởi.

Leo núi nhân tạo

polyad

Thử thách bản thân với môn leo núi nhân tạo. Ảnh: Shutterstock.

 

 

Đây đích thị là bộ môn thể thao giải trí hấp dẫn và thu hút giới trẻ vì chất mạo hiểm, khiến cơ thể phải mồ hôi chinh phục thử thách. Không chỉ mang lại sức khỏe dẻo dai, bộ môn này còn giúp bạn rèn luyện tính kiên trì và tăng thêm sự tự tin, lòng can đảm. Nếu là người năng động, sẵn sàng chinh phục thử thách, leo núi nhân tạo chắc chắn là môn chơi bạn nên thử ngay cuối tuần này.

Yoga ngoài trời

polyad

Tập yoga ngoài trời phù hợp với những cô nàng yêu thiên nhiên. Ảnh: Shutterstock.

Yoga vốn là một phương pháp tập luyện cổ xưa bắt nguồn từ Ấn Độ, được cả thế giới ưa chuộng bởi nhiều lợi ích cho sức khỏe. Điểm nổi bật của các bài tập yoga chính là động tác nhẹ nhàng, phù hợp với mọi lứa tuổi, đặc biệt là chị em muốn cải thiện vóc dáng, giảm cân hiệu quả và giữ nét tươi trẻ.

Đừng nghĩ động tác nhẹ nhàng thì không đổ mồ hôi nhé! Bạn phải tập thật chính xác với từng nhịp thở vào ra, để các cơ xương khớp được co giãn đều. Khi đó, đổ mồ hôi là dấu hiệu tốt cho cơ thể của bạn. Với các nàng yêu thiên nhiên, yoga ngoài trời là gợi ý không tồi cho hoạt động cuối tuần.

Boxing

polyad

Boxing giúp bạn thể hiện sự mạnh mẽ. Ảnh: Shutterstock.

 

Boxing làm tăng sự nhanh nhẹn và khả năng phối hợp vận động cơ bắp của toàn cơ thể. Đặc biệt, bộ môn này còn giúp bạn thể hiện sự mạnh mẽ, năng động và mang lại sức hút thể hình khó cưỡng. Đây còn là giải pháp tuyệt vời để bạn xả stress, vực dậy tâm trạng nếu muốn giải tỏa tinh thần.

Pilates

Pilates là một dạng luyện tập cơ, giúp bạn thả lỏng toàn thân. Những động tác chậm rãi trong thời gian tương đối dài làm cơ căng ra, tiêu hao năng lượng của từng bộ phận trên cơ thể. Nhờ vậy, pilates mang đến cho bạn một cơ thể thanh mảnh, dáng đi uyển chuyển, đường nét mềm mại và nguồn cảm hứng dồi dào cho những hoạt động trong tuần mới.

Lượng mồ hôi thoát ra ngoài sẽ khiến cơ thể bạn trở nên nhẹ nhàng và cực kỳ thoải mái. Tuy nhiên, vì mồ hôi được cấu tạo từ nước và các electrolyte (gồm muối và khoáng chất), nên đổ mồ hôi khi vận động đồng nghĩa với việc cơ thể bạn mất đi một lượng lớn nước và khoáng chất có lợi. Bởi vậy, để mỗi cuộc chơi luôn hứng khởi, hãy nhớ chuẩn bị một chai nước giải khát mát lạnh, giúp cân bằng lượng electrolyte trong cơ thể sau mỗi lần vận động nhé.

An San

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất