4 thói quen đơn giản bạn sẽ hối hận nếu không làm vào mỗi sáng

Người đưa tin - 29/10/2015, 08:08

Mỗi khi thức dậy bạn nên tự tạo cho mình những thói quen tốt nên làm vào buổi sáng để giúp cho sức khỏe, tinh thần của bạn luôn được thoải mái.

1. Vươn vai trên giường

Sau khi thức dậy thay bằng việc bạn đi ra khỏi giường để làm vê sinh cá nhân, hãy vươn vai và kéo căng cơ thể để “thức tỉnh” các cơ bắp đang tê liệt của mình.

 - Ảnh 1

Trước khi rời khỏi giường bạn hãy dành vài phút để thả lỏng cơ bắp.

Những động tác cơ bản như vặn mình, duỗi chân, duỗi tay cũng giúp kích hoạt, thư giãn và cân bằng các cơ bắp. Nó cũng giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn, giảm thiểu sự đau mỏi cơ, đồng thời thúc đẩy sự tuần hoàn trong cơ thể.

2. Mát xoa mặt vào buổi sáng

Sau khi thức giấc bạn hãy dùng tay mát xoa vỗ nhè nhẹ vào hai bên má. Việc này có tác dụng giúp tăng cường máu cho da và khuôn mặt, giúp da luôn được tươi tắn và trắng hồng mịn màng hơn.

 - Ảnh 2

 

Việc mát xoa mặt là một trong những thói quen tốt vào buổi sáng.

3. Uống một ly nước đầy

Sau một đêm dài cơ thể phải bài tiết và trao đổi chất mà không được tiếp nước dẫn đến quá trình mất nước ở cơ thể. Chính vì thế vào thời điểm buổi sáng thức dậy bạn nên uống một cốc nước đầy để bổ sung nước cho cơ thể và giúp dạ dày được thanh lọc sau một đêm dài hoạt động. Ngoài ra việc uống nước vào buổi sáng tốt cho sức khỏe nó còn rất tốt cho da, nó giúp da bạn được sáng bóng, mịn màng, đàn hồi được tốt hơn và giúp cơ thể bài tiết các chất thải ra ngoài một cách dễ dàng hơn.

Đặc biệt, theo nhiều chuyên gia sức khỏe khuyên rằng, uống một cốc nước ấm hoặc một nước chanh ấm buổi sáng cực kì tốt cho sức khỏe.

 - Ảnh 3

Uống một cốc nước làm sáng sớm giúp bạn cảm thấy tỉnh táo và tràn đầy sinh lực hơn cho một ngày dài

4. Viết ra kế hoạch trong ngày

Ngay sau khi làm xong các bước trên, bạn hãy tự hoạch ra một vài dự định trong ngày bằng cách viết chúng vào sổ tay riêng hay ứng dụng trên điện thoại hoặc máy tính. Bằng cách này, bạn sẽ tập trung, làm việc hiệu quả và tinh thần thoải mái hơn để thực hiện mọi việc một cách trọn vẹn và tốt đẹp nhất cho một ngày dài.

 - Ảnh 4

 

Với 4 thói quen đơn giản nên làm vào buổi sáng trên đây, bạn nên tạo chúng thành thói quen và duy trì hoạt động chúng mỗi sáng thức dậy. Để giúp cơ thể luôn có một sức khỏe tốt và tinh thần sảng khoái trước khi bắt đầu một ngày học tập hay làm việc mới.

Bạch Dương (T.H)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất