4 lý do khiến lần ra sách mới của Gào hot ầm ĩ

Ione - 22/09/2015, 14:31

Cả hai buổi ra mắt sách "Chúng ta rồi sẽ ổn thôi" đều chật kín fan. Việc Gào kết hợp cùng "anh Sky" Minh Nhật cũng là lý do khiến sự kiện gây chú ý.

Cuốn sách Chúng ta rồi sẽ ổn thôi của nữ nhà văn trẻ Gào kết hợp cùng Minh Nhật vừa ra mắt hơn 10 ngày đã tạo nên cơn sốt. Sau 24h phát hành, cuốn sách đã phá mọi kỷ lục tại một trang web sách khi lọt top sách bán chạy nhất với hơn một vạn cuốn. Buổi ra mắt sách ở Hà Nội và TP HCM đều đón một lượng fan không hề nhỏ. Gào cùng Minh Nhật phải chật vật để ký tặng sách và thoát khỏi vòng vây fan chẳng khác gì một ngôi sao showbiz. 

11221951-10153796578613974-269-7288-2675

Gào và Minh Nhật pose hình cùng fan ở buổi ra mắt sách tại Hà Nội. Ảnh: FBNV.

Cùng tìm hiểu xem lý do nào khiến lần ra mắt sách này của nữ tác giả lại được đón nhận nhiều đến vậy:

Nữ nhà văn tài năng sở hữu lượng fan 'khủng'

Gào, tên thật là Vũ Phương Thanh (sinh năm 1988) từng là một hot blogger đình đám. Gào đi làm từ tuổi 17 tại những công ty lớn và thử sức ở cương vị là một CEO ở tuổi 21. Chị còn từng là biên tập biên, làm quản lý cho một nhóm nhạc Việt đình đám.

1978620-10153580640168974-4923-9382-6333

Gào - nữ nhà văn trẻ được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Gào từng cho ra mắt tác phẩm: Cho em gần anh như chút nữa, Yêu anh bằng tất cả những gì em có, Mất anh bởi tất cả những thứ em cho, Hoa Linh Lan, Nhật ký son môi, Tự sát… Người đọc có thể tìm thấy những câu chuyện về tình yêu, cuộc sống hiện đại rất chân thật trong các trang viết. Bởi vậy, mỗi một cuốn sách khi lên kệ đều thu hút nhiều bạn trẻ tìm mua. Lượng fan của Gào sau mỗi tác phẩm tăng lên mỗi ngày.

Được ngưỡng mộ vì là một người đa tài, có cá tính rõ nét, Gào còn có tổ ấm hạnh phúc với người chồng  từng sẵn sàng hi sinh tính mạng để bảo vệ vợ con khi tai nạn . Điều này như một chất xúc tác khiến cho những trang viết của Gào có hồn hơn.

Sự hấp dẫn từ nhà văn nữ này được thể hiện rõ qua hơn 2 triệu lượt người thích trang fanpage của Gào.

Sự kết hợp thú vị với 'anh Sky' Minh Nhật

Chúng ta rồi sẽ ổn thôi là cuốn sách chung đầu tiên của Gào kết hợp với nhà văn Minh Nhật - một cây viết được rất nhiều bạn yêu truyện ngắn lãng mạn biết đến.

12009624-958901117499368-86160-9870-7056

Nhà văn Nguyễn Minh Nhật.

Nguyễn Minh Nhật (sinh năm 1987) chính là "anh Sky" dễ thương trên báo Hoa Học Trò được rất nhiều teen mến mộ. Anh từng du học tại Singapore và đã cho ra mắt 10 cuốn sách như: Sự lựa chọn của bầu trời, Bỗng một ngày đẹp trời, Hà Nội chờ, Một chút mỗi ngày, Nơi cơn gió ngừng chân, Những quân cờ Domino, Café yêu… với các bút danh khác như Nhật Zest, Lê Minh, Minh Minh, Minh Nhật. Chính Gào là người từng một thời ngưỡng mộ và có phần ghen tỵ với những gì Minh Nhật có được.

Chiều ngày 20/9, nhà văn trẻ Gào và Minh Nhật tổ chức buổi gặp gỡ fan, ra mắt cuốn sách mới cùng in chung mang tên Chúng ta rồi sẽ ổn thôi.

Minh Nhật và Gào trò chuyện cùng fan tại buổi ra mắt sách ở TP HCM.

Một cô gái Sài Gòn và một chàng trai Hà Nội quen biết nhau sau 10 năm quyết định cho ra mắt một sản phẩm chung. Tưởng chừng một anh chàng thích sự tối tăm, u ám, trinh thám sẽ không thể nào kết hợp với một cô nàng thích sự tươi trẻ, lãng mạn...Thậm chí giữa họ từng xảy ra những khúc mắc đến nỗi unfriend nhau trên Facebook.

Vậy mà bằng sự đồng điệu nào đó, cả Gào và Minh Nhật quyết định cùng nhau làm nên một cuốn sách chứa đựng nhiều cung bậc cảm xúc. Đó cũng là lý do mà ở cuối cuốn sách có đính kèm những bức thư mà cả hai gửi cho nhau trong suốt 10 năm quen biết.

Nội dung sách có sự đồng cảm lớn

Gào chia sẻ: "Trong cuộc sống, mỗi người đều sẽ có một cảm giác không ổn tại một thời điểm nào đó. Nội dung cuốn sách được mình và anh Minh Nhật ấp ủ suốt cả một chặng đường dài chứ không phải ngày một ngày hai. Mình chỉ muốn nhắn nhủ tới bạn đọc, những lúc khó khăn, nhiều lo âu nhất, hãy tự nhắn nhủ với bản thân rằng: Rồi chúng ta sẽ ổn cả thôi!".

11209364-10156162633695151-448-6455-7846

Nhiều sự đồng cảm từ fan được Gào chia sẻ lại trên Facebook.

Nội dung cuốn sách là những dòng tự sự, chiêm nghiệm về cuộc sống xoay quanh các chủ đề tình bạn, tình yêu, cuộc sống gia đình của hai tác giả. Đó là nỗi lòng của một người con gái đã có gia đình và con nhỏ và một chàng trai đang trên đường đi tìm thêm chất xúc tác để làm phong phú cho phong cách và những trang viết. Phải chăng vì lẽ đó mà cuốn sách nhận được sự đồng cảm lớn.

"Mình rất thích một câu trong cuốn sách: "Giá như mọi người đều thật sự hạnh phúc như chính bản thân họ". Đọc cuốn sách mình tìm thấy bản thân trong đó, cũng có chút buồn bã nhưng đằng sau đó là sự sâu lắng và có niềm tin hơn ở cuộc sống", một bạn đọc chia sẻ tại buổi giao lưu.

Sự chuyển hướng mới mẻ

Fan ruột của Gào đều có thể nhận ra những trang sách của tác giả từ trước đến nay thường là truyện ngắn hoặc tiểu thuyết. Việc Gào cho ra đời một cuốn sách chỉ gồm những tản văn "đọc để ngẫm" lần này là một sự mới mẻ khiến fan chú ý nhiều hơn.

Cú rẽ này trong Chúng ta rồi sẽ ổn thôi đã chứng tỏ được sự thành công của Gào. Bằng chứng là lượng khán giả đón nhận Gào trong tác phẩm này không dừng lại ở con số hàng chục nghìn bản in đã được bán ra.

gao-6389-1442756252.jpg

Gào nay đã là vợ, là mẹ và có những suy nghĩ khác so với thuở bắt đầu nổi tiếng.

Nếu như tinh ý hơn, bạn sẽ còn nhận ra thời gian gần đây không còn thấy một Gào có những chia sẻ "đanh đá" trên trang cá nhân mà thay vào đó là hiền hơn, nữ tính hơn. Lý do đơn giản vì Gào đã là người phụ nữ của gia đình, là mẹ, là vợ.

Gào bật mí thời gian tới chị sẽ cho ra mắt một tác phẩm mới nói về tình cảm gia đình và tâm sự của người mẹ gửi gắm vào cô con gái đang lớn và một baby còn nằm trong bụng.

   

Xuân Tân

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất