3 VĐV Việt gây sốt khi nói tiếng Anh lưu loát

Ione - 13/06/2015, 14:24

Ánh Viên, Công Vinh, Đông Triều... là những VĐV nói tiếng Anh khá trôi chảy, không cần nhờ đến sự trợ giúp của người phiên dịch.

"Kình ngư vàng" Nguyễn Thị Ánh Viên

kinh-ngu-vang-Nguyen-Thi-Anh-V-6270-2123

"Kình ngư vàng" của đoàn thể thao Việt Nam Nguyễn Thị Ánh Viên.

Ngày thi đấu 9/6, video Ánh Viên trả lời báo chí nước ngoài bằng tiếng Anh nhanh chóng gây sốt cộng đồng mạng. Cô gái vàng của thể thao Việt Nam nói tiếng Anh khá trôi chảy nhờ thời gian dài tập huấn ở Mỹ. Trước những câu hỏi dồn dập, liên tục của cánh truyền thông Singapore, Philipines, Indonesia, "kình ngư vàng" Ánh Viên đã bình tĩnh, tự tin trả lời một cách khiêm tốn, đúng chuẩn mực. 

Công Vinh

163943-9a-6125-1434024413.jpg

Tiền đạo của đội tuyển Việt Nam - Công Vinh. 

Không chỉ là ngôi sao bóng đá Việt Nam, khả năng nói tiếng Anh của Công Vinh cũng không kém gì so với khả năng chơi bóng. Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Fox Sports tháng 11/2014, Công Vinh khiến nhiều người ngạc nhiên khi trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh một cách lưu loát mà không cần có người phiên dịch. Tiền đạo đội tuyển Việt Nam cho biết anh đã tự học tiếng Anh xuất phát từ yêu cầu công việc và những mối quan hệ rộng mở của mình. Quãng thời gian thi đấu ở nước ngoài cho Bồ Đào Nha, Nhật Bản càng tôi rèn khả năng nói tiếng Anh của Công Vinh. Anh là tấm gương để nhiều cầu thủ khác học tập.

Lương Xuân Trường

maxresdefault-9328-1434024413.jpg

Lương Xuân Trường trả lời trong không khí thân thiện, cởi mở.

Sau trận thắng 3-0 của U19 HAGL trước đội trẻ Arsenal trong chuyến tập huấn châu Âu 3/2014, đội trưởng Lương Xuân Trường được truyền thông của CLB Arsenal phỏng vấn nhanh. Với khả năng giao tiếp tốt bằng tiếng Anh, Lương Xuân Trường đã tự tin trả lời thân thiện, cởi mở. "Thật tuyệt vời, chiến thắng đội tuyển Arsenal giống như một giấc mơ vậy. Trước khi trận đấu bắt đầu, chúng tôi không nghĩ mình có thể giành phần thắng với tỉ số 3 - 0. Lúc này chúng tôi cảm thấy thực sự hạnh phúc", Xuân Trường dễ dàng trả lời mà không vấp phải khó khăn nào.

Ngoài ra, trong làng thể thao Việt Nam, những VĐV có thể nói tiếng Anh lưu loát phải kể đến như cầu thủ xứ Nghệ Công Phượng, Mạc Hồng Quân, Nguyễn Thái Sung và những cầu thủ trong HV HAGL Arsenal JMG.

Đoàn Huyền

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất