3 trạng thái cảm xúc thường gặp trên mạng xã hội

Zing - 11/12/2015, 15:21

Facebook được nhiều người xem như một cuốn nhật ký riêng. Nếu để ý, bạn sẽ dễ dàng nhận ra cảm xúc, tính cách của mọi người thông qua những gì họ chia sẻ.

Vui vẻ, tích cực

Những người có lối sống tích cực thường cập nhật trạng thái với các biểu tượng cảm xúc vui nhộn. Họ thích chọn đăng hình ảnh tươi sáng hoặc clip hài, truyện cười để chia sẻ niềm vui, sự phấn khởi với bạn bè.

Những người vui vẻ thường đăng nội dung tích cực, vui nhộn trên trang cá nhân.
Những người vui vẻ thường đăng nội dung tích cực, vui nhộn trên trang cá nhân.

Thông thường, những người có trạng thái cảm xúc này có rất nhiều lượt theo dõi, yêu thích và bình luận cho mỗi lần chia sẻ. Họ luôn mang lại tiếng cười, truyền cảm hứng tích cực và niềm vui sống cho những người xung quanh.

Không vui cũng chẳng buồn

Có nhiều người dùng mạng xã hội chỉ để cập nhật thông tin của bạn bè và thường xuất hiện mờ nhạt. Họ có thể chia sẻ những tin tức nổi bật nhất mà không kèm theo bất kỳ lời bình luận nào. Đôi khi, họ đăng tải dòng trạng thái “vô thưởng vô phạt” chỉ như một cách để thông báo “tôi cũng dùng Facebook”.

Những người thuộc tuýp này thường không coi mạng xã hội là nơi để phát triển các mối quan hệ hay giao tiếp với thế giới xung quanh. Với họ, có Facebook cũng được mà không có cũng chẳng sao. Thậm chí, khi được bạn bè viết lên tường hoặc tag vào những bức ảnh, sự kiện vui nhộn, họ cũng chẳng mảy may bình luận dù vẫn vào Facebook mỗi ngày.

Bi lụy, buồn chán

Nhiều người dùng facebook cảm thấy buồn và cô đơn mỗi ngày. Họ thường đăng tải những bài hát tâm trạng cùng dòng trạng thái buồn bã, tiêu cực. Những người này thường để ảnh đại diện tối màu và ít khi đăng ảnh thật lên mạng xã hội.

Những khi như vậy, tốt nhất bạn nên tắt máy tính và bước ra ngoài dạo phố, thử ăn một que kem mát lạnh tê lưỡi và mỉm cười với tất cả mọi người. Bạn hãy nghĩ rằng những thử thách và trải nghiệm thú vị mà cuộc sống đang mang đến sẽ chỉ giúp chúng ta trưởng thành hơn.

Để tự do thể hiện cảm xúc trên mạng xã hội, bạn có thể tham dự cuộc thi “1 2 3… ta cùng toe toét” do nhãn hàng kem con cá Binggrae của Đại Thuận Food House tổ chức. Chương trình diễn ra trong 4 tuần với 4 chủ đề tương ứng để người chơi tự do sáng tạo Độc giả quan tâm có thể truy cập tại đây để biết thêm thông tin chi tiết.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận