3 phim Việt hóa ăn khách nhất màn ảnh

19/05/2017, 07:00

Người phán xử, Em là bà nội của anh và Cầu vồng tình yêu là ba phim được mua kịch bản gốc từ nước ngoài được Việt hóa thành công và hấp dẫn nhất.

Thời gian gần đây, khán giả chứng kiến sự lên ngôi của dòng phim Việt hóa như Em là bà nội của anh, Bạn gái tôi là sếp, Người phán xử. Nguyên nhân phim Việt có nhiều tác phẩm được mua kịch bản từ nước ngoài do việc khan hiếm kịch bản trong nước. Việc có quá nhiều kịch bản dở, phi logic khiến nhiều đạo diễn e dè khi làm phim truyền hình và điện ảnh. Đó là chưa kể tới nguyên do nhà sản xuất trả giá rẻ mạt cho các kịch bản phim Việt khiến các biên kịch dè chừng và thiếu sự đầu tư cho tác phẩm.Việc này dẫn tới việc mua kịch bản ngoại là điều tất yếu trong khi phim nước ngoài vốn đã rất thành công.

1. Người phán xử

Người phán xử đang là bộ phim hot nhất hiện nay. Ít ai biết rằng, phim được VFC mua kịch bản chuyển thể từ đơn vị Armoza – Israel. Đây là bộ phim thuộc thể loại tâm lý điều tra, kịch bản Việt hóa đã được cắt giảm nhiều cảnh “nóng” và viết lại cho phù hợp với văn hóa Việt.

Cũng theo tiết lộ của đạo diễn Đỗ Thanh Hải, mặc dù mang dáng dấp phim hình sự nhưng Người phán xử lại chứa đựng tính giải trí hấp dẫn. Phim không có nhiều yếu tố bạo lực giật gân, không nhấn mạnh vào các pha đánh đấm bạo lực, mà đi sâu vào sự giằng xé trong đời sống nội tâm nhân vật, phân tích tâm lý tội phạm.

Người Phán Xử được chuyển thể từ bộ phim gốc là The Abitrator, một tác phẩm của Israel với 6 tỷ lượt xem trong suốt 3 phần phim, phá vỡ mọi kỉ lục của nước này từ trước đến nay, trở thành phim thương mại hóa thành công nhất của Israel.

Sở hữu 1 kịch bản được trau chuốt rất kĩ, chất lượng đồng bộ từ quay phim cho đến lồng tiếng đạt chuẩn khu vực, Người Phán Xử đang sở hữu lượng rating rất lớn vào khung giờ vàng trên VTV và lượng fan đông đảo sẵn sàng xem các phần tiếp theo. 

2. Em là bà nội của anh

Em là bà nội của anh (tựa đề tiếng Anh: Sweet 20) là một bộ phim điện ảnh hài tâm lý xã hội của Việt Nam được khởi chiếu vào tháng 12 năm 2015. Đây là một bộ phim được làm lại từ phim Hàn Quốc Susanghan Geunyeo (Miss Granny) từng rất thành công ở xứ sở kim chi. Phiên bản Việt hóa công chiếu cuối năm 2015 đã lập kỳ tích phòng vé với doanh thu 102 tỷ. Mới đây, Em chưa 18 đã "soán ngôi" Em là bà nội của anh với doanh thu 150 tỷ.

Chuyện phim xoay quanh bà Đại (NSƯT Minh Đức), bà già kiểu cách, khó tính, đặc biệt yêu thương cậu con trai độc nhất Quang (Đức Khuê) đang là giáo sư đại học. Nhưng tuổi xế chiều của bà không được yên ổn khi mâu thuẫn với con dâu (Hồng Ánh), với bạn bè, với quá khứ đầy sóng gió xưa kia cứ thế ập đến.

Trong lúc quẫn bách nhất, phép màu đột ngột xảy đến, biến bà Đại trở thành cô gái trẻ trung tuổi đôi mươi. Không lãng phí cơ hội trời cho, bà quyết định tận dụng từng khoảnh khắc của “giấc mơ đẹp” để hoàn thành nhiều tâm nguyện còn dang dở. Cô gái Thanh Nga (Miu Lê) xinh đẹp xuất hiện, làm đảo lộn cuộc sống của cậu ca sĩ nhạc rock nổi loạn Ngô Trí Tùng (Ngô Kiến Huy) - vốn chính là cháu bà Đại, nhà sản xuất âm nhạc đẹp trai Mạnh Đức (Hứa Vĩ Văn) và cả ông bạn già tên Bé (NSƯT Thanh Nam) lỡ yêu sâu đậm bà Đại từ thuở trẻ.

3. Cầu vồng tình yêu 

Cầu vồng tình yêu được chuyển thể từ kịch bản phim truyền hình Vinh quang gia tộc nổi tiếng của tác giả Jung Il Woo Hàn Quốc. Phim phát sóng năm 2013 và đã tạo nên cơn sốt cho người hâm mộ đồng thời lăng xê thành công hai tên tuổi Hồng Đăng và Hồng Diễm. 

Phim xoay quanh mối quan hệ phức tạp của hai gia đình có nhiều cạnh tranh trong thương trường. Một bên là gia đình ông Hoàng Kim - gia đình luôn coi trọng đạo lý truyền thống. Bên kia là một gia đình giàu có nhưng xuất thân từ nghề buôn đồng nát của hai cha con Lý Hào và Minh Khang. Họ là những người luôn bất chấp mọi thủ đoạn để làm giàu và mong muốn mang đến danh giá cho dòng họ dù phải mua bằng tiền. Tưởng chừng hai gia đình này không thể có sự kết hợp "môn đăng hộ đối" nhưng tình yêu đã biến những cái không thể trở thành có thể.

Sam Sam (tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất