3 người trẻ Việt được chú ý trong sự kiện Obama đến Việt Nam

Ione - 26/05/2016, 13:44

Tặng hoa cho Tổng thống; Được Obama gợi ý hát rap... là những việc làm khiến Mỹ Linh, Ái My, Suboi trở thành tâm điểm chú ý nhiều ngày qua. 

Cô gái Việt đầu tiên được bắt tay Tổng thống Obama

Tối ngày 22/5, Tổng thống Obama đáp chuyến bay tới Nội Bài chính thức thăm Việt Nam. Vừa bước xuống máy bay, ông được một cô gái diện áo dài vàng với nụ cười rạng rỡ tặng hoa. Hình ảnh này được đăng tải trên báo nước ngoài và lập tức "gây bão" mạng xã hội Việt Nam.

Tối ngày 22/5, Tổng thống Obama đáp chuyến bay tới Nội Bài chính thức thăm Việt Nam. Vừa bước xuống máy bay, ông được một cô gái diện áo dài vàng với nụ cười rạng rỡ tặng hoa, trò chuyện, bắt tay. Hình ảnh này được đăng tải trên báo nước ngoài và lập tức "gây bão" mạng xã hội Việt Nam. Danh tính của cô gái nhanh chóng được lùng sục. Không khó để tìm ra, đó là Trần Mỹ Linh (sinh năm 1995, sinh viên ngành Ngôn ngữ học, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, Hà Nội). Ảnh: Reuters.

Ngay sau khi có được niềm vinh dự này, Mỹ Linh đã lập tức chia sẻ cảm xúc trên trang cá nhân rằng "Tay Obama ấm lắm" khiến rất nhiều người ghen tỵ. Hình ảnh

Ngay sau khi có được niềm vinh dự này, Mỹ Linh đã lập tức chia sẻ cảm xúc trên trang cá nhân rằng "Tay Obama ấm lắm" khiến rất nhiều người ghen tỵ. Để chuẩn bị cho "sự kiện" trọng đại trong cuộc đời, Mỹ Linh đã chăm chút mọi thứ khi chọn trang phục, kiểu tóc và cũng không giấu được sự hồi hộp. Chỉ sau một đêm lượng theo dõi trang cá nhân của cô gái 9x lập tức tăng lên đáng kể. Niềm vinh hạnh của Mỹ Linh được mọi người bàn luận thêm nhiều ngày sau đó.

3-nguoi-tre-viet-duoc-chu-y-trong-su-kien-obama-den-viet-nam-2

Mỹ Linh là em gái của MC Mỹ Lan (Đài truyền hình Việt Nam). Cô nàng 9x từng tham dự cuộc thi Nữ sinh thanh lịch ĐH Quốc gia Hà Nội và giành danh hiệu Đại sứ Tài năng VNU 2015. Mỹ Linh còn được nhiều người gọi với cái tên "con nhà người ta" bởi thành tích học tập tốt: giải khuyến khích Olympic tiếng anh toàn quốc lần thứ 8, nhiều năm liền là học sinh giỏi, xuất sắc. Mỹ Linh còn là một gương mặt tích cực trong các phong trào Đoàn tại trường.

Cô gái Việt tặng hoa cho Obama tại sân bay TP HCM

Chiều ngày 24/5, Tổng thống Obama từ Hà Nội vào TP HCM để tiếp tục lịch trình thăm Việt Nam. Tại sân bay Tân Sơn Nhất ông được một cô gái

Chiều ngày 24/5, Tổng thống Obama từ Hà Nội vào TP HCM tiếp tục chuyến công du. Tại sân bay Tân Sơn Nhất ông được một cô gái diện áo dài hồng, cầm theo một bó hoa sen tặng. Sự chỉn chu về mặt hình ảnh, cách giao tiếp, phong thái tự tin khiến cô gái nhanh chóng nhận được sự quan tâm. Ảnh: Reuters.

3-nguoi-tre-viet-duoc-chu-y-trong-su-kien-obama-den-viet-nam-4

Thông tin về nhân vật này nhanh chóng được tiết lộ là Huỳnh Ái My (sinh năm 1988) tốt nghiệp ngành Quan hệ quốc tế, trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân Văn năm 2010, hiện làm việc tại Sở Ngoại vụ TP HCM. Hình ảnh của Ái My tại sự kiện được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội với sự tò mò lẫn ghen tỵ bởi niềm vinh dự này. Ảnh: Pháp luật TP HCM.

Suboi - Rapper được Obama gợi ý hát rap

obama-beatbox-goi-y-suboi-doc-rap-khien-ban-tre-phan-khich-1

Trưa ngày 25/5, Tổng thống Obama có cuộc nói chuyện với các bạn trẻ thuộc Tổ chức YSEALI tại TP HCM. Suboi là bạn trẻ có phần giao lưu ấn tượng nhất với Tổng thống. Cô được ông Obama gợi ý hát rap sau khi giới thiệu mình là một rapper. Suboi tự tin thể hiện một rap tiếng Việt khiến Obama nhún nhảy theo nhịp điệu. Nữ rapper còn mạnh dạn đặt câu hỏi làm cách nào để thúc đẩy phát triển nghệ thuật và âm nhạc với vị Tổng thống.

Màn giao lưu của Suboi lập tức gây bão mạng xã hội khi có rất nhiều lượt like và chia sẻ. Video ghi lại phần

Màn giao lưu của Suboi lập tức gây bão mạng xã hội khi có rất nhiều lượt like và chia sẻ. Video ghi lại màn đọc rap ngẫu hứng này còn được một số báo nước ngoài quan tâm và đăng tải lại. Suboi được nhắc đến trong các bài báo là "nữ hoàng hip hop Việt Nam". Cô chia sẻ, cảm thấy bất ngờ trước lời gợi ý của Obama vì nó hoàn toàn không được chuẩn bị trước. Sau sự kiện, Suboi tiết lộ còn được một chương trình của CNN phỏng vấn trực tuyến phát sóng tối cùng ngày.

Suboi là một trong những rapper cá tính và nổi tiếng trong cộng đồng hip hop Việt. Năm 19 tuổi, sau một lần thu âm cùng rapper Rapsoul và KraziNoyze, Suboi đã gây chú ý cho nhạc sĩ Dương Khắc Linh, người sau này đã mời cô gia nhập hãng đĩa Music Faces. Năm 2009, Suboi giành được nhiều chú ý từ khán giả sau hai ca khúc

Suboi là một nữ rapper nổi tiếng trong cộng đồng Hip Hop Việt. 19 tuổi, sau một lần thu âm cùng rapper Rapsoul và KraziNoyze, Suboi gây ấn tượng với nhạc sĩ Dương Khắc Linh và được mời gia nhập hãng đĩa Music Faces. Những ca khúc hit của Suboi phải kể đến: Xin hãy thứ tha, Girls' Night... và 2 album Walk, Run... Gần đây Suboi còn lấn sân sang điện ảnh với phim Siêu trộm. Hiện cô là ca sĩ tự do.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất