3 bước đơn giản giúp bạn chọn được màu son "ruột"

Kênh 14 - 17/07/2015, 08:31

Khi chọn son, lời khuyên là bạn đừng chạy theo xu hướng. Màu son "ruột" nên là màu son thực sự hợp với diện mạo và phong cách của riêng bạn, khiến bạn trông rạng rỡ và nổi bật hơn.

Nói đến các loại mỹ phẩm, son môi có lẽ là món quan trọng nhất trong túi đồ của các cô gái. Chúng ta có thể lười không đánh má, có thể không thích trang điểm mắt rườm rà nhưng riêng làn môi thì lúc nào cũng cần ít nhất là chút xíu sắc màu cho tươi tắn. Dẫu biết việc chọn được màu son phù hợp sẽ khiến bạn xinh tươi và rạng rỡ hơn hẳn nhưng đôi khi đây lại không phải là việc dễ dàng. Nếu bạn vẫn còn đang lúng túng trong việc chọn màu son thật hợp với diện mạo, phong cách của mình thì 3 bước đơn giản sau đây sẽ giúp bạn tìm ra được thỏi son "ruột".

 
1. Chọn loại son ưa thích
 
Loại son, hay nói cho dễ hiểu là chất liệu son - là một trong những yếu tố bạn nên lưu ý hàng đầu khi chọn son. Có thể kể tên một số loại son cơ bản như son lì (matte), son có độ dưỡng vừa phải (satin), son nhiều dưỡng (balm), son bóng (lipgloss), son kem, son nhuộm (stain), v.v... Bạn cảm thấy thoải mái nhất khi đánh loại son nào thì đó chính là loại bạn nên mua. Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc đến yếu tố thời tiết khi chọn son. Ví dụ như trong mùa hè, vì môi chúng ta không bị khô nhiều nên bạn có thể thoải mái chọn son lì hoặc son stain; còn vào mùa đông thì những loại son nhiều dưỡng, mềm môi lại là lựa chọn lý tưởng hơn cả. Bên cạnh đó, những loại son nhiều dưỡng cũng thường dễ đánh hơn và phù hợp với nhiều hoàn cảnh hơn.
 

 
2. Chọn màu son phù hợp với phong cách
 
Màu son cũng như bất cứ thứ gì bạn khoác lên người đều nên ăn nhập với phong cách của bạn. Đơn cử như nếu bạn là một cô gái có tính cách nhẹ nhàng, đằm thắm thì những màu son quá đậm và sắc sảo như đỏ rượu hay màu mận sẽ không phù hợp với bạn. Khi chọn son, đừng chạy theo xu hướng mà hãy lắng nghe phong cách của mình. Theo đó, nếu bạn có tính cách sôi nổi, tự tin thì son đỏ tươi sẽ là người bạn tuyệt vời; nếu bạn thích sự dịu dàng và lãng mạn thì bạn lại nên chọn son hồng; trong trường hợp bạn sở hữu tính cách hiện đại, cá tính thì hãy chọn son màu nude và khi bạn yêu thích sự độc đáo pha chút bí ẩn, cổ điển thì đỏ rượu hay mận lại là lựa chọn hàng đầu.
 

 

3. Chú ý đến sắc da
 
Khi chọn màu son, bên cạnh yếu tố phong cách, bạn cũng cần quan tâm xem màu son đó có hợp với sắc da của mình hay không. Một màu son đẹp nên là màu son tôn da và khiến bạn rạng rỡ hơn chứ không phải là thứ làm bạn trông xám xịt, già nua hơn bình thường bất kể màu son đó có thời thượng như thế nào. Trong trường hợp bạn sở hữu làn da sáng thì tin vui là bạn có thể thử nghiệm với gần hết các màu son. Nhưng khi bạn có làn da ngăm thì son nude hoặc những sắc son đậm sẽ khiến bạn trông nổi bật hơn. Với làn da ngăm, hãy tuyệt đối tránh xa những màu son nhờ nhờ và sến sẩm như hồng cam, hồng phớt bởi chúng sẽ khiến khuôn mặt bạn trông rất xỉn màu.
 

 

 

Nguồn: Fashion Magazine

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất