2 anh chàng vượt rào cản "đích tôn" để đến bên nhau

Tiin - 23/11/2015, 17:16

‘Chẳng ai sinh ra đã có thể lựa chọn cuộc sống cho mình, vì thương con nên tôi đành chấp nhận, miễn thấy con mình vui vẻ hạnh phúc là được’, đó là chia sẻ của một người mẹ có con là người đồng tính.

 

‘Chẳng ai sinh ra đã có thể lựa chọn cuộc sống cho mình, vì thương con nên tôi đành chấp nhận, miễn thấy con mình vui vẻ hạnh phúc là được’, đó là chia sẻ của một người mẹ có con là người đồng tính.

Nguyễn KeiHoàng Minh (sinh năm 1991, ở TP.HCM) là một trong những cặp đồng tính đã vượt qua dư luận và hiện tại hai bạn đang chung sống với nhau.

Từng bị gia đình phản đối gay gắt do cả hai đều là cháu đích tôn, song bằng sự chân thành của mình Kei và Minh đã thuyết phục được gia đình và được mọi người đón nhận.

Cuộc sống của người đồng tính và những người xung quanh

Hoàng Minh và Nguyễn Kei đã chính thức yêu nhau được 5 năm

Từng bị bạn bè xa lánh, gia đình phản đối kịch liệt

Thế nhưng, để có được ngày hôm nay, cả Kei và Minh đều phải trải qua khoảng thời gian vô cùng khó khăn. Kei bắt đầu phát hiện giới tính thật của mình từ năm cuối cấp 2, vào thời điểm ấy, mọi người chưa biết nhiều về khái niệm người đồng tính nên Kei đã gặp phải ánh mắt kì thị, dèm pha của bạn bè.

‘Nhiều bạn không hiểu cứ nói này kia, dè bỉu đủ chuyện. Dù mình đã từng rất shock và thất vọng về bản thân nhưng suy cho cùng chính mình cũng không thể lựa chọn giới tính hay cuộc sống của mình. Nên mình muốn sống đúng với con người thật của mình và không quan tâm tới những người chung quanh họ nghĩ hay nói gì về mình’, Kei chia sẻ.

Cuộc sống của người đồng tính và những người xung quanh

Cả hai đã từng phải đối mặt với rất nhiều khó khăn

Về phía Hoàng Minh thì phát hiện giới tính thật của mình khi Minh học lớp 11. Minh cho biết đã có thời gian khủng hoảng trầm trọng: ‘Bạn bè mình không dám tin điều này là sự thật, thậm chí có bạn nữ kia thích mình và luôn tìm cách khuyên bảo mình. Bạn ấy cho rằng mình đã đi sai hướng và nên quay trở lại thì hơn. Rồi nghĩ đến gia đình mình càng thêm nặng nề và mệt mỏi’.

Nhưng có lẽ, khó khăn lớn nhất đối với hai bạn là thuyết phục gia đình. Vì đều là cháu đích tôn trong nhà nên cả hai gia đình đều đặt rất nhiều kì vọng vào cậu con trai 'nối dõi tông đường'. Thế nên khi biết sự thật này cả gia đình của Kei và Minh đều trải qua một cú shock rất lớn.

Cuộc sống của người đồng tính và những người xung quanh

Cả hai từng bị gia đình phản đối gay gắt vì là cháu đích tôn

‘Khi mình cho mẹ biết mình là gay và đang yêu Minh, mẹ đã không tin và bật khóc. Mẹ nói: Con không phải vậy đâu, con nghĩ lại đi, mẹ sinh con là con trai kia mà’. Đó có lẽ là điều khó chấp nhận đối với mẹ và gia đình của mình’. Sau đó chúng mình cũng đã chứng minh được cho gia đình thấy bằng sự chân thành và được mọi người đón nhận’, Kei kể.


Gia đình Kei không quá khắt khe nhưng về phía gia đình của Minh lại phản đối khá gay gắt. Cả nhà ai cũng khóc, la mắng rồi thậm chí dọa dẫm nếu Minh vẫn tiếp tục mối quan hệ với Kei. Quãng thời gian đó Minh trở nên lầm lì hơn và suốt ngày nhốt mình ở trong phòng.

Thế nhưng sau tất cả, vì thương con nên gia đình Minh cũng dần thoáng hơn. Cả Minh và Kei cùng nỗ lực, cố gắng chứng minh cho gia đình thấy tình yêu không có lỗi và luôn chăm chỉ làm việc.

‘Có lẽ do cả hai chúng mình khá ngoan, lại chăm chỉ làm việc nên được bố mẹ thương và chấp nhận’, Minh vui vẻ.

Vì thương con nên đành lòng chấp nhận

Hiện tại cả hai đều làm trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo. Minh chuyển về ở cùng với Kei trong sự cho phép của hai gia đình.

Cuộc sống thường nhật của Kei và Minh khá đơn giản. Nếu như không có việc thì ở nhà cả hai sẽ cùng nấu ăn, trò chuyện, hoặc Minh sẽ chở Kei đi dạo, ăn kem. Những buổi đi làm và đi chụp hình, cả hai đều đi chung. Minh luôn là người chủ động sắp xếp thời gian để chở Kei đi vì biết người yêu rất ghét đi xe máy.

Cuộc sống của người đồng tính và những người xung quanh

Cuộc sống thường nhật của Kei và Minh khá đơn giản

Minh chia sẻ: ‘Có lẽ là yêu nhau đến nay cũng được 5 năm rồi cho nên cuộc sống của chúng mình đơn giản như vậy. Có điều lạ là mẹ của Kei rất thương mình, thường xuyên bênh vực mình nếu Kei có quát mắng mình. Còn mẹ mình thì lại thương Kei hơn con trai bà’.

Vĩnh Quý (mẹ Kei) tâm sự: ‘Khi biết Kei như thế tôi đã rất buồn, Kei là cháu đích tôn, rồi tôi phải ăn nói sao với ông bà, rồi bà con chòm xóm… Nhưng chẳng ai sinh ra đã có thể lựa chọn cuộc sống cho mình, vì thương con nên tôi đành chấp nhận, miễn thấy con mình vui vẻ hạnh phúc là được’.

Dù chỉ là những dòng chia sẻ ngắn, nhưng đôi mắt đượm buồn của cô khiến người đối diện không khỏi chạnh lòng.

Cuộc sống của người đồng tính và những người xung quanh

Cả hai muốn chứng minh cho mọi người thấy bằng hạnh phúc mà họ đang xây dựng cùng nhau.

Gặp gỡ hàng xóm của Kei, bà T. (64 tuổi) cho biết: ‘Tôi cũng chẳng để ý nhiều, nhưng thấy chúng nó là con trai bình thường chứ có nghĩ ngợi gì đâu’.

Ngồi gần đó, chị H. (28 tuổi) thấy tôi hỏi chuyện cũng chia sẻ: ‘Tôi thì có thấy hai đứa nó hơi bất thường, để ý kỹ mới biết được vì hai đứa ít thể hiện chứ không như mấy cặp ngoài đường kia. Thế nhưng yêu đương là chuyện của tụi nó, mình có quyền gì mà can thiệp hay này kia. Thời này khác xưa rồi, ai còn ngồi để ý hay soi mói mấy chuyện này nữa’.

Người ta thường nghĩ, cuộc sống của những người đồng tính phức tạp, hay bị xã hội kì thị. Thế nhưng trên thực tế, có những giới hạn khi đã vượt qua được ta sẽ thấy nó nhẹ nhàng và bình thường như lẽ tự nhiên mà thôi.

Photo: Nam Nguyễn

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất