18 phát minh kỳ quặc chỉ có ở Trung Quốc

Ione - 02/11/2015, 12:26

Những người đam mê sáng chế ở Trung Quốc đã chế tạo ra hàng loạt sản phẩm rất độc đáo mà bạn cũng khó có thể nghĩ tới đấy nhé.

18-phat-minh-ky-quac-chi-co-o-trung-quoc

Anh Shi Songbo, 29 tuổi, ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, đã chi tổng cộng 47.000 USD để cho ra đời chiếc khinh khí cầu dài 23 mét và cao 10 mét, có khả năng bay với tốc độ 48 km/giờ ở độ cao 500 m.

18-phat-minh-ky-quac-chi-co-o-trung-quoc-1

Zhang Wuyi, ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, là người say mê sáng tạo khoa học. Chàng nông dân này đã tự chế tạo tàu ngầm trong nhà xưởng riêng cùng một số cộng sự nữa. Tàu ngầm mini của anh có hình dáng giống con cá heo, dài 3,6m, cao 1,8m, lặn sâu được tối đa 20m trong vòng 10 giờ, chạy với vận tốc 20km/giờ.

18-phat-minh-ky-quac-chi-co-o-trung-quoc-2

Ông Zhu Runqiang, 47 tuổi, ở thành phố Thái Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, đã tự chế tạo một chiếc xe giống xe đua F1. Tuy nhiên khi thử nghiệm chiếc xe trên đường phố, ông Zhu đã bị cảnh sát bắt giữ và phạt 700 NDT vì chiếc xe không đủ tiêu chuẩn để tham gia giao thông.

18-phat-minh-ky-quac-chi-co-o-trung-quoc-3

Một nông dân ở tỉnh Hồ Bắc chế tạo thành công chiếc "đĩa bay" độc nhất vô nhị. Phương tiện độc đáo này có đường kính 4m và được gắn 8 động cơ. Trong một cuộc thử nghiệm, nó đã bay lên cách mặt đất 2m trong vòng 30 giây.

18-phat-minh-ky-quac-chi-co-o-trung-quoc-4

Cảnh sát giao thông nghỉ hưu  tên Li ở Trung Quốc chế tạo thành công một chiếc ô tô điện mini. Chiếc xe không có vô lăng và được điều khiển bằng chân. Theo ông Li, chiếc xe đạt tiêu chuẩn an toàn ở Trung Quốc và có thể chạy với vận tốc 60 km/giờ.

18-phat-minh-ky-quac-chi-co-o-trung-quoc-5

Zhang Wuyi đang kiểm tra một chiếc tàu ngầm của mình tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Anh bắt đầu chế tạo tàu ngầm từ năm 2008 và đến nay đã tạo ra hàng chục phiên bản tàu ngầm khác nhau.

18-phat-minh-ky-quac-chi-co-o-trung-quoc-6

Ông Ma Yinhai ở tỉnh An Huy giới thiệu buồng lái của chiếc máy bay do ông chế tạo. Chiếc máy bay có đủ chỗ ngồi cho 4 người.

18-phat-minh-ky-quac-chi-co-o-trung-quoc-7

Chiếc máy chạy bộ dành cho chó được chế tạo bởi một nông dân ở thị trấn Thiệu Dương, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

18-phat-minh-ky-quac-chi-co-o-trung-quoc-8

Doanh nhân Yang Zongfu, ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc,  đã chế tạo ra một quả cầu trú ẩn màu vàng cam có thể chịu được nhiệt độ 1700 độ C và lực va chạm lên tới 350 tấn. Theo anh Yang, chiếc hầm có thể bảo vệ cho một gia đình ba người khỏi các thảm họa, thiên tai, và đảm bảo duy trì sự sống cho họ trong vòng 10 tháng.

18-phat-minh-ky-quac-chi-co-o-trung-quoc-9

Xiong Tianhua và Chen Baolong thiết kế và lắp đặt nhiều máy bay khác nhau trong 10 năm trước khi chế tạo và thử nghiệm thành công một chiếc thủy phi cơ. Chuyến bay thử nghiệm được tiến hành ở thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông. Thủy phi cơ có sải cánh 2 m, có thể chở hai người.

 Dân Việt

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất