15 điều ít biết về Hoa hậu Việt Nam 2016

Zing - 30/08/2016, 08:18

Kiếm được tiền lần đầu tiên lúc 5-6 tuổi, từng làm mẫu ảnh, thích "cày" phim... là những điều chưa biết về Đỗ Mỹ Linh - cô gái vừa đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016.

1. Hoa hậu Việt Nam 2016 - Đỗ Mỹ Linh - sinh năm 1996, tại Hà Nội. Cô hiện sống cùng gia đình tại gác hai trên phố Hàng Đào, dưới nhà cô là cửa hàng kinh doanh. Cha Linh cho biết, gia đình cô đã sống ở đây từ năm 1954.

2. Chia sẻ với Zing.vn, mẹ Hoa hậu cho biết tên Nguyễn Thị Thanh Hằng, hiện là kỹ sư Hoá ở một công ty Dược. Bố Mỹ Linh là Đỗ Ngọc Giao, đang trong giai đoạn tạm ngưng công việc ở công ty vì lý do sức khỏe.

3. Tân Hoa hậu có một em gái tên Đỗ Mỹ Anh, hiện là học sinh lớp 10 trường THPT Trần Phú, Hà Nội. Theo Hien Phuong - một người bạn của Mỹ Linh, em gái Hoa hậu rất tự hào và thường xuyên kể về chị gái.

Mỹ Anh cho hay, cô gái sinh năm 1996 không chỉ học giỏi, chăm chỉ, hiền lành, mà còn rất thương em.

4. Tân Hoa hậu được bạn bè, người thân thường ngày gọi với nickname dễ thương - "Linh Ku". Bởi lúc bé, nhìn cô trông giống một cậu con trai, từ kiểu tóc tới trang phục.

15 dieu it biet ve Hoa hau Viet Nam 2016 hinh anh 1

Theo  Hien Phuong, Đỗ Mỹ Anh (ngoài cùng bên trái) là em gái của tân Hoa hậu Việt Nam 2016 (thứ hai từ trái sang). Ảnh: Do Tra Mi.

 

5. Mỹ Linh là cựu học sinh trường THPT Việt Đức, Hà Nội. Trong thời gian học tại đây, cô thỉnh thoảng làm người mẫu chụp hình cho cửa hàng quần áo. Chị Trần Thị Vân Anh - chủ shop thời trang - nhận xét, Linh là người hiền lành, hoà đồng và dễ thương.

6. Khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2016, Đỗ Mỹ Linh là sinh viên năm thứ 3, thuộc lớp Anh 2, khoa Quản trị kinh doanh, ĐH Ngoại thương Hà Nội.

Theo lời kể của bạn bè, trên lớp, Linh học rất chăm và giỏi nhất môn tiếng Anh. Cô còn là Bí thư đoàn năng nổ và hoạt bát, được các thành viên trong lớp, khoa tin tưởng.

Thùy Linh - thành viên ban tổ chức câu lạc bộ Văn hoá Ngoại Giao (EACC) của ĐH Ngoại thương - tự hào vì tân Hoa hậu là thành viên câu lạc bộ này. Không chỉ thế, Mỹ Linh còn tham gia câu lạc bộ Guitar, cũng như là thành viên tích cực của câu lạc bộ MC và Thời trang của trường.

Chia sẻ với Zing.vn, Đỗ Minh Quân - thầy giáo dạy đàn cho tân Hoa hậu - tiết lộ, 9X học rất giỏi, thông minh. Cô khá hiền lành, dễ gần, được mọi người, bạn bè xung quanh yêu quý.

7. Trả lời báo chí chiều 29/8, Hoa hậu Việt Nam 2016 tiết lộ, cô từng nhận chụp mẫu ảnh 1-2 lần và chủ yếu làm part-time để phù hợp với lịch học trên lớp.

Mỹ Linh cho hay, cô muốn đi làm thêm để học cách trân trọng đồng tiền do chính tay mình làm ra. Cô rất thích thời trang nên đã làm trong lĩnh vực này, dù không được nhiều tiền.

15 dieu it biet ve Hoa hau Viet Nam 2016 hinh anh 2

Chị Trần Thị Vân Anh - chủ shop thời trang Mỹ Linh từng làm mẫu ảnh khi còn là học sinh - gửi lời chúc mừng tới tân Hoa hậu. Ảnh chụp màn hình.

 

8. Tân Hoa hậu kể, số tiền đầu tiên cô kiếm được là 100.000 đồng nhờ múa hát ở phường năm lên 5-6 tuổi. Cô bé Mỹ Linh rất “thảo” khi dùng số tiền này khao bạn bè, người thân đi ăn kem và mua đồ chơi.

9. Xem phim ở rạp hay "cày" phim dài tập là sở thích của Đỗ Mỹ Linh. Cô thích xem tất cả thể loại, nhất là phim tâm lý, tình cảm. Mỗi khi xem xong một bộ phim ý nghĩa, 9X cảm thấy tâm hồn thay đổi, cuộc đời màu hồng hơn.

Ngoài ra, tân Hoa hậu Việt Nam 2016 thích đọc sách, đi du lịch, từ thiện và tham gia các hoạt đồng cộng đồng.

10. Gia đình Mỹ Linh không có ai hoạt động trong giới showbiz. Hoa hậu cũng thẳng thắn chia sẻ, cô chưa bao giờ nghĩ mình sẽ làm diễn viên điện ảnh. Ước mơ ấp ủ từ lâu của Linh là trở thành MC hoặc biên tập viên truyền hình.

“Bây giờ là một Hoa hậu, em nghĩ mình sẽ có nhiều cơ hội biến giấc mơ của mình trở thành hiện thực” - Mỹ Linh chia sẻ. Trong thời gian tới, tân Hoa hậu sẽ mời ê-kíp hỗ trợ để luôn tự tin khi xuất hiện trước công chúng.

11. Năm 2014, Đỗ Mỹ Linh từng đăng ký dự thi Hoa hậu Việt Nam, song vì lý do sức khoẻ nên cô xin rút lui vào phút chót. Một năm sau, cô dừng chân ở top 15 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015.

12. Chia sẻ với Zing.vn, mẹ Mỹ Linh cho biết, gia đình đồng ý cho cô tham gia Hoa hậu Việt Nam 2016 vì thời gian diễn ra cuộc thi vào lúc cô được nghỉ hè. Mỹ Linh chỉ xin nghỉ một tuần trước năm học mới không làm hao hụt kiến thức và ảnh hưởng đến việc học quá nhiều.

15 dieu it biet ve Hoa hau Viet Nam 2016 hinh anh 3

Tân Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh chụp ảnh bên mẹ. Ảnh: Bá Ngọc.

 

13. Sau khi đăng quang, nữ sinh Ngoại thương dính nghi vấn được ưu ái vì anh rể họ là nhà tài trợ của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2016. Trả lời Zing.vn, cô Thanh Hằng - mẹ Hoa hậu Mỹ Linh - khẳng định, thông tin này hoàn toàn sai lệch.

Cô cho biết, Mỹ Linh có ba anh rể họ. Một người làm nhân viên ở sân bay, hai người còn lại cũng không có quan hệ gì với ban tổ chức. Bản thân Hoa hậu cũng lên tiếng đính chính về thông tin này.

14. Trước tin đồn Mỹ Linh từng chỉnh sửa răng, mẹ tân Hoa hậu lên tiếng phủ nhận. Cô cho hay, ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam rất quan tâm đến vấn đề phẫu thuật thẩm mỹ.

Trong chương trình Giao lưu trực tuyến với khán giả do ban tổ chức thực hiện, Mỹ Linh khẳng định, đó là tin đồn không đúng sự thật. Những bình luận mọi người cho rằng Linh thừa nhận chỉnh sửa răng trên Facebook thật ra chỉ là lời trêu đùa với bạn bè.

15. Hoa hậu Việt Nam năm 2016 chia sẻ, trong thời gian tới, cô sẽ cố gắng trau dồi bản thân để hoàn thiện và trưởng thành hơn. Nếu có cơ hội, cũng như nhận được lời mời từ các đơn vị giữ bản quyền cuộc thi sắc đẹp quốc tế, cô rất sẵn lòng tham gia. 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất