15 bộ phim không thể bỏ qua trong mùa thu 2015

Zing - 21/08/2015, 20:30

Mùa hè sắp sửa khép lại nhưng các phòng vé trên toàn thế giới sẽ vẫn tiếp tục sôi động trong vòng hơn hai tháng tới nhờ hàng loạt các bộ phim bom tấn đặc sắc.

 

Everest (18/9): Bom tấn 3D dựa trên bi kịch có thật trên “nóc nhà thế giới” năm 1996, khi tám nhà leo núi bỏ mạng trong một trận bão tuyết kinh hoàng. Everest quy tụ một dàn sao đáng mơ ước, bao gồm Jason Clarke, Jake Gyllenhaal, Josh Brolin, Sam Worthington, Robin Wright, Keira Knightley, Elizabeth Debicki và Emma Watson.

Sicario (18/9): Lần đầu trình chiếu tại Cannes 2015, bộ phim mới của đạo diễn Denis Villeneuve lập tức gặt hái nhiều lời khen ngợi. Sicario lấy bối cảnh chủ yếu tại vùng biên giới Mỹ - Mexico, nơi cuộc chiến chống ma túy xảy ra căng thẳng nhất. Song, nhân vật chính trong phim lại là nữ giới: mật vụ FBI Kate Macy (Emily Blunt), người có nhiệm vụ phải triệt hạ một tên trùm khét tiếng.

Black Mass (18/9): Sau hàng loạt thất bại tại phòng vé, Johnny Depp quyết tâm lấy lại phong độ khi hóa thân thành ông trùm Whitey Bulger, một trong những tay tội phạm khét tiếng nhất nước Mỹ và bị FBI truy nã gắt gao suốt 16 năm trời. Tuy nhiên, Black Mass chủ yếu tập trung vào thời kỳ Bulger làm nội gián cho FBI trong thập niên 1970, tức trước khi gã trở thành người đứng đầu băng đảng Winter Hill.

Maze Runner: The Scorch Trials (18/9): The Scorch Trials tiếp nối câu chuyện còn đang dang dở ở The Maze Runner hồi năm ngoái, sau khi Thomas (Dylan O’Brien) và những người bạn ở Trảng Cỏ thoát ra được khỏi mê cung chết người. Họ tiếp tục khám phá ra những bí mật về tổ chức WCKD và quyết tâm lật mặt chúng cùng với đội quân kháng chiến. Phim dựa trên tập hai loạt tiểu thuyết The Maze Runner của James Dashner.

The Walk (2/10): Đạo diễn Robert Zemeckis tái tạo lại “tội ác nghệ thuật thế kỷ” do Philippe Petit gây ra. Đó là khi người nghệ sĩ quyết định đi dây giữa hai tòa nhà của tháp đôi World Trade Center, New York, Mỹ vào năm 1974. Trên màn ảnh, tài tử Joseph Gordon-Levitt hóa thân thành Philippe Petit.

The Martian (2/10): Bom tấn khoa học viễn tưởng là tác phẩm mới nhất của nhà làm phim kỳ tài Ridley Scott. Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của David Weir, phim kể lại cuộc chiến sinh tồn của phi hành gia Mark Watney (Matt Damon), sau khi anh bị các đồng đội cho là đã chết và bỏ lại trên sao Hỏa.

Pan (9/10): Đạo diễn Joe Wright kể lại câu chuyện Peter Pan kinh điển theo một góc nhìn mới mẻ. Tại đó, “cậu bé không tuổi” đặt chân tới Neverland, cùng với Thuyền trưởng Hook chiến đấu chống lại gã cướp biển Râu Đen. Để sắm vai Râu Đen, Hugh Jackman đã phải hy sinh mái tóc của mình. Ngoài ra, xuất hiện trong Pan còn có ba mỹ nhân là Rooney Mara, Cara Delevingne và Amanda Seyfried.

Steve Jobs (9/10): Sau bộ phim Jobs năm 2013, người hâm mộ chờ đợi một tác phẩm tiểu sử thỏa mãn hơn về người đồng sáng lập ra hãng Apple. Họ được thỏa ước nguyện trong mùa thu năm nay, khi Steve Jobs của đạo diễn Danny Boyle sắp sửa hoàn thành. Ở bộ phim mới, tài tử Michael Fassbender là người sắm vai huyền thoại quá cố của hãng Apple.

Crimson Peak (16/10): Đây là dự án kinh dị đáng chờ đợi đến từ đạo diễn Guillermo del Toro. Lấy bối cảnh miền Bắc nước Anh thể kỷ 19, nữ nhà văn Edith Cushing (Mia Wasikowska) phải lòng rồi kết hôn với tay quý tộc Thomas Sharpe (Tom Hiddleston). Cô đồng ý chuyển về vùng hẻo lánh cùng vị hôn phu, rồi khám phá ra những bí mật kinh hoàng về tòa dinh thự mà Sharpe sở hữu.

Bridge of Spies (16/10): Dự án đánh dấu cuộc tái ngộ của bộ đôi đình đám Steven Spielberg - Tom Hanks. Trong Bridge of Spies, luật sư James B. Donovan đại diện cho nước Mỹ, đàm phán với chính phủ Liên Xô để trao trả tự do cho một viên phi công bị rơi máy bay trong không phận nước bạn. Song, câu chuyện có thật xảy ra vào thập niên 1960, tức thời kỳ Chiến tranh Lạnh đang ở trong tình trạng căng thẳng nhất.

Spectre (6/11): Trong tập phim thứ 24 về James Bond, chàng điệp viên 007 biết được một bí mật về bản thân trong quá khứ, rồi từ đó lần ra tổ chức tội phạm bí ẩn Spectre. Bên cạnh Daniel Craig quen thuộc, Spectre có sự tham gia của Christoph Waltz trong vai phản diện, cùng hai mỹ nhân Léa Seydoux và Monica Belluci. Đạo diễn Sam Mendes tiết lộ phim giống như kể lại nguồn gốc nhân vật và giải thích cho phong cách hào hoa mà James Bond sở hữu sau này.

By the Sea (13/11): Đúng 10 năm sau Mr. and Mrs. Smith, Angelina Jolie và Brad Pitt tái ngộ trong tác phẩm tâm lý chính kịch By the Sea. Hai người vào vai một cặp vợ chồng gặp trục trặc trong hôn nhân và quyết định đi nghỉ ở một vùng bờ biển nước Pháp. By the Sea lấy bối cảnh thập niên 1970 và do chính Angelina Jolie làm đạo diễn kiêm biên kịch.

The Hunger Games: Mockingjay - Part 2 (20/11): Sau ba năm làm mưa làm gió trên toàn cầu, loạt phim chuyển thể từ nguyên tác văn học cùng tên The Hunger Games sẽ khép lại bằng Mockingjay - Part 2. Giờ là lúc người dân lầm than tại Panem với thủ lĩnh tinh thần là nữ nhi Katniss Everdeen (Jennifer Lawrence) quyết định nổi dậy, lật đổ chính quyền thối nát của Tổng thống Snow.

Victor Frankenstein (25/11): Cuốn tiểu thuyết kinh điển Frankenstein của Mary Shelley thêm một lần nữa được kể lại trên màn ảnh. Song, câu chuyện được kể dưới góc nhìn của Igor - người phụ tá trẻ tuổi của thiên tài khoa học Victor Von Frankenstein. Sắm hai vai chính trong phim là James McAvoy và Daniel Radcliffe.

The Good Dinosaur (25/11): Sau Inside Out hồi tháng 6, xưởng Pixar tiếp tục trình làng một bộ phim hoạt hình dài khác. The Good Dinosaur gia định rằng loài khủng long không bao giờ bị tuyệt diệt bởi nham thạch, tồn tại cho tận khi loài người xuất hiện. Rồi chú khủng long tốt bụng Arlo làm quen với cậu bé nguyên thủy Spot. Bộ đôi cùng nhau dấn thân vào một chuyến phiêu lưu mạo hiểm và khiến mối quan hệ giữa hai giống loài thay đổi.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất