13 chú chó tại quán cafe Việt chết vì trúng độc

Ione - 16/11/2015, 22:26

Khi về nhà vào buổi đêm, chủ nhân phát hiện đàn chó của mình nôn mửa đầy chuồng, mõm sủi bọt mép, người đứng không vững.

Cộng đồng yêu thú cưng Sài thành đang bức xúc trước thông tin một quán cà phê thú cưng khá lớn ở trung tâm TP HCM mất đi hàng chục chú cún vì bị trúng độc. Sự việc xảy ra trong đêm khi chủ quán đi vắng.

Kể lại sự việc với iOne, chủ quán Lê Hoàng Duy, sinh năm 1992 cho biết, hôm đó là nửa đêm ngày 13/11, Duy vừa đi chơi về nhà. Khi mở cửa bước vào nhà, chàng trai thấy quanh nhà là bãi ói của chú chó tên Chip, chạy vào gọi thì thấy Chip nằm sủi bọt mép, tay chân cứng đờ. Biết có chuyện chẳng lành, Duy liền chạy lên phòng nuôi đàn thú cưng, thì cả đàn 15 con ói đầy chuồng, sủi bọt mép, người thì lờ đờ đứng không vững. Ngay lập tức, Hoàng Duy suy đoán nguyên do là có kẻ gian trà trộn vào đánh bả chết hết đàn thú.

13-chu-cho-tai-quan-cafe-viet-chet-vi-bi-ha-doc

Những chú chó bị đầu độc chỉ trong một đêm, có cả chó sắp đến ngày sinh nở.

Duy nhanh chóng sơ cứu cho các bé uống nước chanh để cho các bé ói hết chất độc ra ngoài. Sau đó, anh chàng gọi bác sĩ tới giúp. Cả 15 bé cún đều bị trúng độc nặng, đáng thương nhất là một cô chó tên Bata, vừa tới ngày sinh thì bị trúng độc, chết cả mẹ lẫn con.

Dù được bác sĩ chích thuốc bổ và lọc chất độc, nhưng tới sáng 14/11 thì các bé cứ lần lượt ra đi. Kết cục, có 13 chú cún đã mất trong hai ngày. Hai chú cún còn lại cũng bị trúng độc nhưng may mắn thoát khỏi cơn nguy kịch và đang dần hồi phục

"Nhìn các con cố thở không ra hơi, la hét vì đau đớn, còn mình thì đứng bất lực nhìn sự ra đi của chúng trong uất hận đau đớn. Mình cũng không dám mở cửa quán để cho khách nhìn thấy", Duy kể lại. Đàn chó này được Hoàng Duy nuôi và gắn bó đã lâu, con lâu nhất là 4 năm và con mới nhất là 1 năm.

Những bé thú cưng trong quán cà phê của Hoàng Duy.

Những bé thú cưng trong quán cà phê của Hoàng Duy.

Hiện quán vẫn chưa phát hiện ra là chất độc gì, nhưng chủ quán suy đoán, theo triệu chứng thì phương pháp hạ độc giống như bả chuột. Hiện, Hoàng Duy đã tường trình sự việc cho công an phường 3, quận 3. Tổng thiệt hại theo chủ quán ước tính lên đến 140 triệu đồng.

Quán cà phê thú cưng của Hoàng Duy nằm ở quận 3, TP HCM. Duy mở quán đã được 6 tháng và nhận được khá nhiều sự ủng hộ của các bạn trẻ yêu thú cưng.

Hoàng Duy bên những chú thú cưng trong quán mình.

Hoàng Duy bên những chú thú cưng trong quán mình.

   

Mai Mai
Ảnh: NVCC

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất