12 chiêu bắt bài tâm lý tinh vi

Ione - 01/05/2016, 07:54

Khi một nhóm người cười đùa, theo bản năng họ sẽ tập trung ánh nhìn về phía người họ cảm thấy gần gũi nhất. Cách này sẽ giúp bạn nhận ra những cặp "tình trong như đã mặt ngoài còn e".

12-chieu-bat-bai-tam-ly-tinh-vi

Các chiêu thức sau sẽ giúp bạn "đi guốc trong bụng” người khác.

1. Quy luật ánh mắt nhìn

Khi một nhóm bạn đang cười đùa vui vẻ, theo bản năng họ sẽ tập trung ánh nhìn về phía những thành viên mà họ cảm thấy gần gũi (hoặc họ muốn quan tâm đến người đó hơn hết). Cách này sẽ giúp bạn soi ra những cặp đôi “tình trong như đã mặt ngoài còn e”.

12-chieu-bat-bai-tam-ly-tinh-vi-1

Nhìn theo hướng mắt là biết ai “thân” ai rồi ^^!


2. Ăn giúp đánh lừa não bộ

Chắc hẳn bạn đã nghe câu “trời đánh tránh bữa ăn” thì hãy tin đi nhé. Vì đứng trước tình huống nguy cấp thì sao phải xoắn khi chỉ cần nhai sing gum hoặc kiếm gì đó ăn nhẹ. Bộ não của bạn sẽ bị đánh lừa vì lúc ăn là lúc an toàn nhất.

3. Phản đòn bằng cách tỉnh như ruồi khi bị ai đó trút giận

Cách hay khi ai đó đang nổi cơn thịnh nộ với bạn là bạn phải “tỉnh như ruồi”. Có thể họ sẽ tiếp tục chì chiết nhưng lúc bình tĩnh lại, họ sẽ xấu hổ cực kỳ.

4. Sức mạnh của ánh mắt chờ đợi

Nếu bạn hỏi ai đó mà họ chỉ trả lời một phần rồi thôi thì bạn không cần phải mất công hỏi tiếp mà chỉ việc nhìn chăm chú vào họ và im lặng. Họ sẽ tự “nhột” cảm thấy có gì đó sai sai trong câu mình vừa nói nên sẽ tiếp tục bổ sung, mở rộng vấn đề.

5. Từ ngữ thể hiện sự thiếu tự tin

Mọi người sẽ nghĩ bạn thiếu tự tin nếu bạn luôn miệng nói hoặc viết: tôi nghĩ rằng, tôi tin là…

6. Chuẩn bị tâm lý khi phỏng vấn

Trước buổi phỏng vấn, có một cách giúp bạn thoải mái “bung lụa” và làm chủ tình hình trước người tuyển dụng. Đó là hãy xem họ như bạn thân lâu năm nên chả có gì ngại ngùng nữa. Cụ thể ở đây là chia sẻ chân thành, tự nhiên với họ chứ không phải hành xử suồng sã đến vô duyên.

7. Hiệu ứng ngược

Khi bạn tỏ ra phấn khích vì được gặp ai đó thì lần gặp sau, họ cũng nôn nao bồn chồn muốn sớm thấy bạn.

12-chieu-bat-bai-tam-ly-tinh-vi-2

À mà chú cún nhà ta cũng “áp dụng” tuyệt chiêu này đấy :))

8. Điểm chung giữa căng thẳng - phấn khích

Biểu hiện của trạng thái căng thẳng với phấn khích có những điểm chung như thở dốc, tim đập loạn nhịp… Vì thế nếu bạn biết điều tiết sự lo lắng, xem nó như những thử thách để vượt qua và thành công thì bạn sẽ yêu đời trở lại.

9. Tác dụng của chiếc gương

Nếu bạn làm lễ tân hay các dịch vụ khách hàng thì chắc chắn không ít lần bạn gặp kiểu “thương đế” trời ơi. Hãy đặt một tấm gương sau lưng bạn và tất cả khách hàng sẽ dễ thương lạ lùng.

12-chieu-bat-bai-tam-ly-tinh-vi-3

Cũng dễ hiểu thôi, chả ai muốn làm trò hề xấu mặt mình cả chỉ là họ không có điều kiện ngắm nghía dung nhan khi họ tức tối mà thôi.

10. Bí quyết chọn chỗ ngồi

Trong cuộc họp, nếu bạn mong đợi sếp giao việc để mình thể hiện thì hãy ngồi kế bên, phía tay phải của sếp. Lúc đó sếp sẽ cảm thấy yên tâm và chia sẻ trách nhiệm cùng bạn chứ không phải ai khác.

11. Địa điểm lần đầu hẹn hò

Để “gà bông” cảm thấy phấn khích khi nhắc đến bạn thì trong lần hẹn hò đầu tiên phải chọn địa điểm là một nơi hấp dẫn, không bao giờ quên được.

12. Giao tiếp bằng mắt

Khi gặp bất kỳ ai, hãy ghi nhớ màu mắt của họ. Chắc chắn họ thích việc giao tiếp bằng mắt với một cái nhìn trìu mến, thân thiện.

Hoàng Anh (Theo Bright Side)



 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất