10 tin đồn như thật về "Anh Báo Đen" Black Panther khi ra rạp mới biết là... sai be bét!

Kênh 14 - 22/02/2018, 13:55

Nhiều tin đồn về "Black Panther" đều sai hoàn toàn khi phim được phát hành.

Trước khi Black Panther được công chiếu, nhiều thông tin xung quanh bộ phim được tung ra khiến người xem "bội thực". Tuy nhiên, hầu hết số đó đều không thành hiện thực. Đạo diễn Ryan Coogler đã có sự lựa chọn chính xác khi mang tới một tác phẩm đầy bất ngờ.

1. Bucky đóng vai trò quan trọng

10 tin đồn như thật về Anh Báo Đen Black Panther khi ra rạp mới biết là... sai be bét! - Ảnh 1.

 

Tin đồn: Sau khi ngủ đông ở Wakanda ở đoạn cuối của Captain America: Civil War (2016), Bucky (Sebastian Stan) sẽ tỉnh lại trong Black Panther và đóng một vai trò vô cùng quan trọng.

Thực tế: Anh chàng chỉ xuất hiện trong đoạn after-credit của phim. Với biệt danh Sói Trắng, Bucky đã thoát khỏi sự kiểm soát của HYDRA nhờ công nghệ của Shuri (Letitia Wright). Đây là một chi tiết hiếm hoi liên kết tới Avengers: Infinity War sắp tới.

2. Đa phần thời lượng phim không diễn ra ở Wakanda

10 tin đồn như thật về Anh Báo Đen Black Panther khi ra rạp mới biết là... sai be bét! - Ảnh 2.

 

Tin đồn: Một trong những tin đồn "thất thiệt" nhất là chỉ có một đoạn nhỏ của phim diễn ra tại Wakanda. Thay vào đó, Black Panther sẽ truy đuổi Ulysses Klaue (Andy Serkis) và Erik Killmonger (Michael B. Jordan) qua nhiều quốc gia như Mỹ, Hàn,...

Thực tế: Mặc dù T'Challa viếng thăm Nigeria một thời gian ngắn, một trong những cảnh hành động xuất sắc nhất diễn ra ở Hàn Quốc và một chuỗi hồi tưởng quan trọng xảy ra ở Mỹ, phần lớn thời lượng của Black Panther vẫn là ở Wakanda. Marvel Studios đã thực sự mang đến cho người xem một quốc gia đầy màu sắc với kiến trúc kỳ ảo cùng công nghệ vượt trội của tương lai.

3. Phim sẽ giới thiệu Viên đá Linh hồn (Soul Stone)

10 tin đồn như thật về Anh Báo Đen Black Panther khi ra rạp mới biết là... sai be bét! - Ảnh 3.

 

Tin đồn: Trong đoạn trailer trước đó của Avengers: Infinity War, khán giả được chứng kiến tay sai của Thanos (Josh Brolin) đụng độ các siêu anh hùng ở Wakanda. Từ tin đồn về việc cuộc tấn công này là nhắm vào Soul Stone, người hâm mộ cho rằng Black Panther sẽ giới thiệu về nguồn gốc của Viên đá Vô cực (Infinity Stone) cuối cùng.

Thực tế: Black Panther gần như là một phần phim độc lập với rất ít kết nối tới Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU). Soul Stone hoàn toàn không xuất hiện mặc dù có rất nhiều ẩn ý.

4. Ulysses Klaue là phản diện chính

10 tin đồn như thật về Anh Báo Đen Black Panther khi ra rạp mới biết là... sai be bét! - Ảnh 4.

 

Tin đồn: Dù Erik Killmonger sở hữu một bộ giáp riêng và có nhiều mâu thuẫn với T’challa (Chadwick Boseman) nhưng tay buôn vũ khí Ulysses Klaue mới là phản diện chính của phim. Nhiều nguồn tin còn cho rằng Erik được Ulysses nuôi dạy từ bé và sử dụng để đối đầu với vua của Wakanda.

Thực tế: Thực tế hoàn toàn ngược lại, Erik Killmonger mới là kẻ lợi dụng Ulysses Klaue xuyên suốt bộ phim. Hắn thậm chí còn giết luôn kẻ đồng phạm để phục vụ mục đích của mình. Nhờ đó, Killmonger trở thành một trong những ác nhân xuất sắc nhất MCU cho tới hiện tại.

5. Câu chuyện tình tay ba

10 tin đồn như thật về Anh Báo Đen Black Panther khi ra rạp mới biết là... sai be bét! - Ảnh 5.

 

Tin đồn: Vào mùa hè năm 2016, một nguồn tin đã hé lộ rằng các xung đột trong Black Panther sẽ xoay quanh câu chuyện tình tay ba của T’challa, Erik Killmonger và Nakia (Lupita Nyong'o).

Thực tế: Câu chuyện trong phim còn lớn hơn bất kỳ mối tình nào. Xung đột của T’challa và Erik mang hàm ý phân biệt chủng tộc rất nặng nề vào thời điểm hiện tại. Câu chuyện tình cảm của Black Panther và Nakia chỉ là chút "gia vị" cho tác phẩm mà thôi.

6. Nick Fury sẽ xuất hiện

10 tin đồn như thật về Anh Báo Đen Black Panther khi ra rạp mới biết là... sai be bét! - Ảnh 6.

 

Tin đồn: Là bộ phim siêu anh hùng đầu tiên có dàn diễn viên hầu hết là da màu, Black Panther khó mà thiếu sự góp mặt của Nick Fury – nhân vật da màu quan trọng bậc nhất MCU.

Thực tế: Nick Fury hoàn toàn vắng bóng trong tác phẩm.

7. Shuri có một bộ giáp Black Panther riêng

10 tin đồn như thật về Anh Báo Đen Black Panther khi ra rạp mới biết là... sai be bét! - Ảnh 7.

 

Tin đồn: Cô em gái thiên tài công nghệ của T’Challa cũng sẽ có một bộ giáp riêng. Trong nguyên tác truyện tranh, Shuri cũng từng trở thành Black Panther khi anh trai bị trọng thương.

Thực tế: Có lẽ, Shuri cũng sẽ khoác lên mình bộ giáp Black Panther nhưng là trong tương lai. Còn với Black Panther, cô bé chỉ được trang bị hai khẩu súng mang hình dáng đầu báo mà thôi.

8. Captain America ẩn náu ở Wakanda

10 tin đồn như thật về Anh Báo Đen Black Panther khi ra rạp mới biết là... sai be bét! - Ảnh 8.

 

Tin đồn: Cũng theo đoạn trailer của Avengers: Infinity Wars, Captain America (Chris Evans), Black Widow (Scarlett Johansson), Hulk (Mark Ruffalo),... đều xuất hiện và chiến đấu bên cạnh Black Panther tại Wakanda. Nhiều người cho rằng Steve Rogers đang ẩn náu tại quốc gia này sau khi công khai chống lại S.H.I.E.L.D và đạo luật Sokovia.

Thực tế: Ngoại trừ Bucky Barnes trong đoạn after-credit, không một thành viên nào của Avengers có mặt ở Wakanda. Trên thực tế, Everett Ross (Martin Freeman) mới là người da trắng thứ hai tới quốc gia này theo lời của Shuri.

9. Thanos sẽ xuất hiện

10 tin đồn như thật về Anh Báo Đen Black Panther khi ra rạp mới biết là... sai be bét! - Ảnh 9.

 

Tin đồn: Trong một bài phỏng vấn với tờ Sunday Express, nam diễn viên Forest Whitaker có nói rằng Black Panther sẽ "vươn ra ngoài vũ trụ". Qua đó, người hâm mộ cho rằng gã khổng lồ điên sẽ xuất hiện trong một đoạn credit nào đó để kết nối với Avengers: Infinity War. Và lý do mà Thanos góp mặt chính là viên Soul Stone ở Wakanda.

Thực tế: Cũng giống như viên Soul Stone, Thanos hoàn toàn mất hút trong suốt thời lượng phim. Có lẽ, Marvel Studios muốn dồn tất cả vào con bài chiến lược hơn là tung ra những đoạn phim kết nối lẻ tẻ thiếu cần thiết.

10. M’Baku sẽ biến thành ác nhân Man-Ape

10 tin đồn như thật về Anh Báo Đen Black Panther khi ra rạp mới biết là... sai be bét! - Ảnh 10.

 

Tin đồn: Dù Marvel đã nói rằng M’Baku (Winston Duke) sẽ không sử dụng cái tên Man-Ape trong phim vì nhiều lý do khách quan. Nhưng nhiều nguồn tin vẫn cho biết nhân vật này sẽ đóng vai trò phản diện khá giống với nguyên tác.

Thực tế: M’Baku chính là một trong những "cú lừa" ngoạn mục nhất trong MCU. Nhân vật này xuất hiện dưới hình dáng một phản diện khi thách đấu T’Challa để giành ngôi vua. Song, anh chàng lại quay sang giúp đỡ Black Panther chống lại Erik Killmonger. Đặc biệt hơn, M’Baku lại chính là "cây hài" của phim khi mang tới một loạt câu thoại hài hước.

Black Panther hiện đang phá vỡ nhiều kỷ lục về doanh thu và được xem là tác phẩm hay nhất MCU. Phim đang công chiếu trên toàn quốc.

Theo Khắc Tâm/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất