10 lý do bạn nên yêu một người lính

Ione - 03/09/2015, 11:19

Bạn sẽ cảm nhận được sự chân thành, chung thủy và vô số điều thú vị khác từ những người lính.

Lý lịch tốt

Trước khi bước vào môi trường quân ngũ, những người lính đều bị thẩm tra rất rõ về lý lịch gia đình, thế nên bạn hoàn toàn an tâm về hoàn cảnh xuất thân của chàng/nàng nha. 

Yêu mấy anh lính là không ngại các anh sống ảo, "chém gió" nhiều như người khác, vậy cũng an tâm nhiều rồi đấy các nàng ạ. Còn những cô nàng khoác lên mình chiếc áo lính thường có những vẻ đẹp rất tự nhiên, đẹp giản dị luôn í.

Ngoại hình cao ráo, sức khỏe "ngon lành"

Khi thi tuyển vào một trường quân đội, mọi người đều được kiểm tra gắt gao sức khỏe, bệnh lý, cân nặng, chiều cao... nếu đủ tiêu chuẩn mới được chấp nhận, thế nên hàng ngũ lính khá đồng đều. 

dep-9143-1441253252.jpg

Nam thanh nữ tú trường Học viện Cảnh sát.

Môi trường rèn luyện kỷ luật trong quân đội có thể khiến các chàng đen thùi lùi, gầy đi trông thấy... nhưng chắc chắn sẽ rắn rỏi, bản lĩnh hơn nhiều, sức chịu đựng, độ bền cũng sẽ tăng lên đáng kể.

Đừng ngạc nhiên khi ngày trước bên nhau chàng toát mồ hôi hột giúp bạn bê cái đuôi xe máy, giờ chàng có thể đẩy một phát cái xe lên dốc nhà bạn phăm phăm. Nàng ngày nào trắng ởn, yếu đuối giờ còn đứng ra bảo vệ bạn khi gặp côn đồ nữa, không phải dạng vừa đâu nha.

Sống khoa học

Môi trường quân đội rèn luyện cho những người lính bản tính gọn gàng, ngăn nắp ngay từ những ngày đầu bước vào quân ngũ, chăn chiếu, tư trang của họ lúc nào cũng sạch sẽ, gọn gàng, vuông vức.

gap-6486-1441253252.jpg

Gọn gàng, khoa học là bản tính của nhiều người lính. Ảnh: BĐVN.

Họ còn là những người biết sắp xếp thời gian một cách hợp lý, bài bản, luôn cố gắng hoàn thành tốt những gì được giao trong deadline.

Có thể lúc đầu bạn chưa quen với nếp sống của họ, nhưng chắc chắn bạn sẽ bị ảnh hưởng và "nghiện" cách sống khoa học lúc nào không hay.

Nhiều tài lẻ

Ở trong quân ngũ, chàng sẽ không được chơi game, không Play Stations, không Võ lâm truyền kỳ... nên chàng sẽ phát huy những năng khiếu bản thân như vẽ vời, làm thơ, đánh đàn...

Đừng ngạc nhiên nếu chàng của bạn một ngày nào đó có thể làm tặng bạn cả một bài thơ dài dằng dặc, sáng tác cả một bài hát hay như Sơn Tùng M-TP, nhảy giỏi như Cường Seven... 

Chân thành

Nhắc đến những người lính, điều bạn cảm nhận được đầu tiên ở họ là sự giản dị, chân thành. Họ không cầu kỳ, phô trương, hoa mỹ, họ sống rất thật như bản chất hồn hậu vốn có trong mỗi con người.

yeu-3794-1441253253.jpg

 

Nói dối, lươn lẹo không có trong từ điển của những người lính, quân đội không cho phép họ làm như vậy, nên bạn cũng có thể tin những lời chàng nói đến 90% đấy.

Chung thủy

Do tính chất công việc, luyện tập, những người lính thường xuyên ở trong trại, không có điều kiện ra ngoài như những người khác, thế nên muốn "lăng nhăng" cũng không được. ^^

Nói đùa vậy thôi chứ việc chung thủy, yêu hết lòng hay không thuộc về bản tính của con người. Người lính lại đặc biệt coi trọng tình cảm, họ luôn trân trọng những mối quan hệ mình đang có nên không dễ buông rơi vì những chuyện không đâu.

Đừng suốt ngày giận dỗi vì chàng không nhấc máy khi bạn gọi, không reply tin nhắn ngay, chàng còn phải luyện tập, giúp dân nữa mà. Bận túi bụi nhưng chàng luôn tranh thủ mọi lúc để liên lạc cho bạn ngay.

Quan tâm người yêu sâu sắc

Khi có "gấu" là lính, bạn sẽ không có nhiều thời gian đi chơi, không được nhớ là gặp, buồn là phi đến ngay, bạn phải học cách giấu nỗi nhớ vào mỗi ngày cuối tuần đến thăm chàng, tranh thủ từng giây phút hỏi han, thăm nom.

yeu2-5701-1441253253.jpg

Những người lính luôn có sự quan tâm chân thành đến nửa kia. Ảnh: Blogtamsu.

Thế nhưng bù lại bạn sẽ được chàng quan tâm từng miếng ăn, giấc ngủ, dù chỉ là qua những tin nhắn, những cuộc điện thoại. Mỗi khi chàng nghỉ phép, bạn sẽ như "bà hoàng" được chàng chiều chuộng, bù đắp những ngày xa nhau.

Bạn sẽ không nhận được những món quà đắt tiền, không nhẫn kim cương, không đồ hàng hiệu, nhưng bạn sẽ có những món quà vô giá được làm bằng cả trái tim như ngôi nhà bằng vỏ đạn, đồng hồ bằng que diêm...

Ý chí kiên cường

Học trong những trường quân đội đòi hỏi người lính ngoài sức khỏe cần phải có tâm lý vững vàng, gan dạ, cần mẫn kiên cường vượt qua mọi khó khăn. 

Những đức tính được rèn rũa không chỉ khiến họ trưởng thành hơn trong quân ngũ mà còn giúp ích nhiều cho họ trong cuộc sống hàng ngày.  

Giúp người không ngại khó, ngại khổ

Bạn sẽ chẳng xa lạ với hình ảnh những người lính phát nương làm rẫy cho bà con, lợp lại mái nhà, cứu người gặp nạn... khi bão lũ. Đó không chỉ là nhiệm vụ, mà là trách nhiệm, là ý thức luôn có trong tâm can của mỗi người lính cụ Hồ.

linh1-7804-1441253253.jpg

Anh lính trẻ giúp người dân gặt lúa sau trận mưa lớn ở Thanh Hóa năm 2011.

Bạn còn nhớ không, hình ảnh của những anh chiến sĩ đội mưa gió bão bùng di chuyển từng người dân ra khỏi bão lũ, một anh bộ đội che nắng cho cháu bé khi xem lễ duyệt binh 2/9... khiến ai ai cũng xúc động nghẹn ngào. 

Đâu phải cứ ra chiến trường mới là người hùng, cứ bắn chết địch mới là anh dũng, người lính trong thời bình là người lính sống và phục vụ nhân dân hết mình.

Gắn bó, keo sơn với đồng đội

Nếu bạn theo dõi chương trình "Chúng tôi là chiến sĩ" (một chương trình dành cho các chiến sĩ trên cả nước rất được yêu thích), bạn sẽ cảm nhận rõ tình đồng chí mà những người lính dành cho nhau.

Những ngày tháng sống, học tập, lao động và chiến đấu bên nhau đã khiến những con người xa lạ trở thành anh em thân thiết như một nhà. Để rồi sau này mỗi khi gặp lại, họ mừng mừng tủi tủi, chạy đến, ôm chặt nhau chẳng nói thành lời.

dong-2820-1441253253.jpg

Những người lính luôn gắn bó thân thiết với nhau như anh em một nhà.

Với những người lãnh đạo, người sếp cấp trên họ luôn có sự tôn trọng, tự hào dù sau này đã về hưu hay chuyển đến đơn vị khác. Hình ảnh những người lính tóc bạc phơ, ngực đeo đầy  huân chương trong đám tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp là một minh họa đầy xúc động về tình đồng chí.

Zon zon

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất