10 loại quả ăn vào giúp da đẹp miễn chê

Ngoisao.net - 14/06/2016, 08:48

Táo và chuối là những loại quả rất quen thuộc với người Việt, vừa giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe, lại vừa làm đẹp da rất hiệu quả.

 

10-loai-qua-an-vao-giup-da-dep-mien-che

Việt quất là một trong những loại trái cây có nhiều dưỡng chất giúp nuôi dưỡng và tái tạo da hữu hiệu. Việt quất có chứa chất chống oxy hóa, ngăn ngừa các tác nhân có hại từ môi trường xâm nhập vào cơ thể gây tổn thương tế bào, giúp chống lão hóa da hiệu quả.

10-loai-qua-an-vao-giup-da-dep-mien-che-1

Táo đỏ rất giàu dưỡng chất protein, chất béo… và các nguyên tố vi lượng như canxi, sắt, phốt pho… Những chất này rất cần thiết cho cơ thể đặc biệt là làn da và mái tóc.

10-loai-qua-an-vao-giup-da-dep-mien-che-2

Dưa hấu chứa nhiều ka li cũng như các vitamin C, A và B6 ... có thể dùng để đắp mặt nạ và chữa da hết khô, cháy nắng. Thành phần chính của dưa hấu là nước, lượng đường trong dưa hấu rất nhỏ, rất phù hợp với những người đang trong chế độ ăn kiêng.

10-loai-qua-an-vao-giup-da-dep-mien-che-3

Chuối giàu kali và các loại vitamin A, E, C, rất tốt cho da. Chuối cũng chứa nhiều chất xơ hòa tan, giúp no lâu, đồng thời hỗ trợ quá trình tiêu hóa. 

10-loai-qua-an-vao-giup-da-dep-mien-che-4

Hàm lượng vitamin C dồi dào trong dứa giúp bảo vệ da khỏi những tác hại của ánh nắng mặt trời. Nước ép dứa giúp giảm mệt mỏi vì nó có chứa vitamin A, C, canxi, mangan… giúp cơ thể tránh khỏi tác hại của quá trình oxy hóa. 

10-loai-qua-an-vao-giup-da-dep-mien-che-5

Theo các chuyên gia da liễu, quả dâu tây chứa nhiều vitamin C chống lão hóa hơn cả cam và bưởi. Trong quả dâu tây có chứa các chất bảo vệ, chống oxy hóa nhiều gấp 10 lần quả cà chua.

10-loai-qua-an-vao-giup-da-dep-mien-che-6

Đu đủ có chứa lượng vitamin A, C, kaki và megie rất dồi dào, giúp làn da của chị em trắng sáng tự nhiên và làm mờ nám, tàn nhang hiệu quả.

10-loai-qua-an-vao-giup-da-dep-mien-che-7

Với thành phần chứa nhiều lutein (chất chống ôxy hoá), cụ thể kiwi vàng chứa 310mg/100g, kiwi xanh: 120mg/100g, những trái kiwi đem lại cho phụ nữ làn da mịn màng và mái tóc mềm mượt, óng ả.

10-loai-qua-an-vao-giup-da-dep-mien-che-8

Quả lựu được coi là một "siêu thực phẩm" trong nhiều thế kỷ qua. Loại quả này rất giàu vitamin A, C và E cũng như sắt và chất chống oxy hóa. Những chất hóa học này có thể giúp trung hòa các phân tử gốc tự do, giúp da căng mướt, mịn màng bất chấp tuổi tác.

10-loai-qua-an-vao-giup-da-dep-mien-che-9

Quả anh đào giàu vitamin C, giúp nuôi dưỡng vẻ đẹp của làn da, hiệu quả chống lại sự hình thành của hắc tố melanin. Hàm lượng sắt trong quả anh đào gấp 20 lần của táo, 30 lần lê, giúp da hồng hào và láng mịn. 

 

Vienne

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất