10 công việc trong mơ dành cho người hướng nội

Afamily - 12/08/2015, 16:57

Khi được làm đúng công việc trong mơ phù hợp với cá tính ngại tiếp xúc đám đông, người hướng nội có thể phát huy hết khả năng và sức sáng tạo không giới hạn của mình.

Khoảng một nửa dân số là thuộc nhóm hướng nội - những người có nguồn năng lượng tiềm ẩn bên trong cá tính nhút nhát. Tuy nhiên, theo chuyên trang nghề nghiệp PayScale, thế giới của chúng ta phần lớn "được dành cho những người hướng ngoại" - nhóm phát huy hết năng lượng khi được vây quanh bởi đám đông.

"Những khía cạnh then chốt của sự phát triển sự nghiệp, từ việc xây dựng mạng lưới quan hệ đến nói trước công chúng, có thể là thử thách không dễ vượt qua với người nhút nhát", PayScale cho biết. "Nhưng mặt khác, người sống hướng nội thường bộc lộ khả năng đặc biệt của họ trong công việc".

PayScale đã phân tích cơ sở dữ liệu để tìm ra những công việc trong mơ dành cho người hướng nội, nơi họ không cần phải tương tác nhiều với người khác.

10. Quản lý truyền thông xã hội

Thu nhập thường niên: 45.000 USD
 

10 công việc lý tưởng cho người hướng nội


Những người hướng nội không phải là không thích người khác, họ chỉ cảm thấy kiệt sức khi liên tục bị người khác vây quanh. Nhưng do quản lý truyền thông xã hội có tính chất chuyên biệt là tương tác ảo, nên đây có thể xem là công việc trong mơ dành cho những người hướng nội. Quản lý truyền thông xã hội tương tác với hàng ngàn thành viên Twitter và Facebook mà không có cảm giác bị người khác xâm nhập vào không gian riêng của họ.

9. Chuyên viên cơ khí

Thu nhập thường niên: 30.000 USD

10 công việc lý tưởng cho người hướng nội


Rất khó để xã hội hoá khi bạn vùi đầu vào trong đống động cơ máy móc, vì vậy làm chuyên viên cơ khí xứng đáng có một vị trí trong bảng danh sách liệt kê những công việc trong mơ cho người nhút nhát. Công việc này đòi hỏi rất ít sự tương tác với người khác, nhưng chỉ được trả 30.000 USD mỗi năm.

8. Kiểm lâm

Thu nhập thường niên: 48.000 USD

 

 

10 công việc lý tưởng cho người hướng nội


Kiểm lâm thường sử dụng hầu hết thời gian để giao tiếp với thiên nhiên thay vì giao tiếp với đám đông, nên đây là công việc lý tưởng cho một người hướng nội thích đi ra ngoài. Công việc này theo thống kê có đến 92% là nam giới và tính chất nghề nghiệp là sử dụng nhiều thời gian một mình trong khi bảo vệ và nghiên cứu công viên, rừng, hồ và các khu vực thiên nhiên giàu tài nguyên khác.

7. Chuyên viên lưu trữ văn thư, người phụ trách hoặc kỹ thuật viên bảo tàng

Thu nhập thường niên: 38.300 USD

 

 

10 công việc lý tưởng cho người hướng nội


Nếu bạn thích dành thời gian tất cả các buổi tối ở bảo tàng hoặc thư viện hơn là ở các bữa tiệc, bạn có nhiều khả năng là một người hướng nội. Và điều đó cho thấy bạn rất thích hợp với những công việc như chuyên viên lưu trữ văn phòng, người phụ trách hoặc kỹ thuật viên bảo tàng.

6. Nhà phát triển web

Thu nhập thường niên: 56.700 USD

 

 

10 công việc lý tưởng cho người hướng nội


Internet là giấc mơ của người hướng nội trong một thế giới ảo nơi việc giao tiếp được thực hiện thông qua chat hơn là giao tiếp trực diện. Vì vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi nghề này được xếp vào danh sách những công việc trong mơ cho người nhút nhát.

5. Nghệ sĩ mỹ thuật (họa sĩ, nhà điêu khắc, họa sĩ minh họa)

Thu nhập thường niên: 42.100 USD

 

 

10 công việc lý tưởng cho người hướng nội


Một số nghệ sĩ thích ồn ào, ba hoa, và sống với mục đích thu hút sự chú ý của đám đông. Số còn lại thì là người thích sự tĩnh lặng và dành nhiều thời gian trong các studio hơn là giữa đám đông. Nếu bạn thuộc dạng thích yên lặng để sáng tạo, thì làm việc trong lĩnh vực mỹ thuật sẽ rất phù hợp.

4. Nhà làm game

Thu nhập thường niên: 50.800 USD

 

 

10 công việc lý tưởng cho người hướng nội


Các game thủ dành nhiều thời gian để giao tiếp với bạn bè và kẻ thù ảo hơn là giao tiếp với mọi người thế giới thực. Nhà làm game giúp tạo ra thế giới ảo đó và biến trải nghiệm trong thế giới ảo trở nên sống động, và họ làm điều đó mà gần như không cần phải giao tiếp với mọi người.

3. Đầu bếp riêng

Thu nhập thường niên: 60.800 USD

 

 

10 công việc lý tưởng cho người hướng nội


Đầu bếp riêng có thể chuẩn bị một bữa ăn nhỏ hay một bữa tiệc cho một lượng thực khách lớn. Tuy nhiên, họ dành hầu hết thời gian với đồ ăn chứ khong phải những người thưởng thức chúng. Chính vì vậy, đây là công việc lý tưởng cho người hướng nội. Một điều thú vị khác nữa là hầu hết các đầu bếp riêng đều là nữ, trong khi hầu hết giới đầu bếp lại là nam.

2. Nhà thống kê

Thu nhập thường niên: 71.400 USD

 

 

10 công việc lý tưởng cho người hướng nội


Các nhà thống kê là người giúp con số tự nói lên vấn đề hơn là phải tự mình diễn thuyết. Họ dành nhiều ngày để đắm mình trong bảng tính và phương trình, nên có thể nói công việc này giống như được dành riêng cho người hướng nội. Đây cũng là một nghề nghiệp mang lại thu nhập khá cao so với mặt bằng chung.

1. Nhà địa chất dầu khí

Thu nhập thường niên: 124.500 USD

 

 

10 công việc lý tưởng cho người hướng nội


Ngành địa chất dầu khí không chỉ mang lại thu nhập cao mà còn thực sự rất lý tưởng đối với người có tâm hồn hướng nội. Họ dành hầu hết thời gian để mô hình hóa các dự án kỹ thuật lớn và phân tích dữ liệu.

 

 

 

Theo Business Insider

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất