10 công việc giúp bạn đi du lịch nhiều hơn

Ngoisao.net - 22/12/2015, 13:40

Tiếp viên hàng không, hướng dẫn viên du lịch hay nhà ngoại giao là một trong những công việc lý tưởng có cơ hội đi du lịch nhiều nhất.

1. Tiếp viên hàng không

10-cong-viec-giup-ban-di-du-lich-nhieu-hon

Làm tiếp viên hàng không là một cách tuyệt vời để giao lưu với mọi người từ khắp mọi nẻo đường trên thế giới với tiền lương khá khẩm. Thêm vào đó, bạn còn được đi lại miễn phí, được chi trả chỗ ở nước ngoài, thời gian linh động và các đồng nghiệp xinh đẹp, quyến rũ.

Làm tiếp viên không hẳn lúc nào cũng là công việc cao sang; giống như hầu hết các việc làm dịch vụ khác, sự kiên nhẫn cùng các kỹ năng cực kỳ quan trọng. Ngoài ra, bạn còn phải liên tục chải chuốt, gọn gàng - tiếp viên hàng không là những người chỉ đạo chính khi chuyến bay có vấn đề, phải biết bơi và mang vác đồ nặng.

2. Giáo viên tiếng nước ngoài

10-cong-viec-giup-ban-di-du-lich-nhieu-hon-1

Nếu bạn thông thạo một loại ngoại ngữ, hoặc bạn có thể đọc viết ngoại ngữ dễ dàng - rất nhiều người đang mong muốn có sự giúp đỡ của bạn để có thể giao tiếp thuận lợi. Nghề nghiệp này sẽ không có mức lương cao ngất, nhưng vẫn đủ để bạn trang trải chi phí sinh hoạt và dĩ nhiên, còn rất nhiều thời gian rảnh rỗi để du lịch, ngắm cảnh.

3. Tình nguyện viên

10-cong-viec-giup-ban-di-du-lich-nhieu-hon-2

Với những người yêu công tác thiện nguyện, thế giới luôn sẵn lòng mở cửa chào đón bạn - hãy đăng ký làm tình nguyện viên cho các tổ chức trên thế giới như Liên Hiệp Quốc, Tổ chức Hòa Bình, Hội Chữ Thập Đỏ, Bác Sĩ Không Biên Giới cùng rất nhiều các tổ chức khác để cống hiến sức trẻ cho những người gặp khó khăn.

Là tình nguyện viên, bạn sẽ được cử đi tới nhiều quốc gia, khu vực trên thế giới để hỗ trợ cho những vùng gặp thiên tai, xây dựng trường học cho trẻ em, cứu các loài động vật hoang dã khỏi nạn tuyệt chủng hoặc dạy học trên khắp thế giới.

4. Hoạt náo viên tàu du lịch

10-cong-viec-giup-ban-di-du-lich-nhieu-hon-3

Cuộc sống sẽ ý nghĩa biết bao nếu có thể được giong buồm ra khơi trên một con tàu du lịch sang trọng cùng những người nước ngoài vui tính, nhiệt huyết. Đặc biệt, nếu bạn có tài năng - như đàn ca, khiêu vũ, kể chuyện cười - nghề hoạt náo viên trên tàu sẽ là con đường lý tưởng cho bạn.

Trường hợp không có nhiều tài lẻ, đừng lo, còn rất nhiều việc khác cho bạn. Bạn có thể làm giáo viên dạy bơi lội trong hồ bơi trên tàu, chế biến đồ uống, quản lý hiệu ứng ánh sáng trong các sân khấu ban đêm, hoặc chụp hình trong các resort nổi.

5. Phóng viên

10-cong-viec-giup-ban-di-du-lich-nhieu-hon-4

Phóng viên là một lĩnh vực rộng lớn, nhưng chắc chắn sẽ có công việc dành cho những người thích di chuyển thường xuyên. Bạn có thể làm phát thanh viên về các tin tức nóng hổi trong khu vực, hoặc làm nhà văn cho các tạp chí du lịch được điều động đi thám hiểm viết bài. Cần cảnh báo rằng đây không phải là một công việc dễ dàng - những phóng viên truyền cảm hứng luôn phải chuẩn bị hàng năm cho bài báo của mình trước khi tung ra cho bạn đọc.

6. Phi công

10-cong-viec-giup-ban-di-du-lich-nhieu-hon-5

Nếu bạn luôn mong có cơ hội bay lượn trên bầu trời, khoác lên mình bộ đồng phục bảnh bao và khoản lương hậu hĩnh, rất có thể bạn sẽ cực phù hợp với con đường trở thành phi công.

Dù cơ hội được làm phi công khá ít ỏi, nhưng nếu còn trẻ, khỏe, thị lực tốt, bạn hoàn toàn có thể nộp đơn vào các trường hàng không và từ từ trải qua các khóa huấn luyện để trở thành một phi công cho các máy bay thương mại.

7. Hướng dẫn viên du lịch

10-cong-viec-giup-ban-di-du-lich-nhieu-hon-6

Những người có vốn hiểu biết tốt về lịch sử, văn hóa của địa phương mình đến có thể tự tin thử sức với lĩnh vực hướng dẫn viên du lịch. Đây là một công việc thú vị, linh hoạt, được rảnh rỗi vào buổi tối để tự du lịch, lại được gặp gỡ du khách đến từ khắp các quốc gia.

Với những người yêu thích hoạt động, khỏe mạnh, bạn thậm có khả năng trở thành hướng dẫn viên du lịch mạo hiểm, làm trưởng đoàn leo núi, chèo thuyền kayak trên sông Amazon hoặc cưỡi lạc đà băng qua sa mạc Gobi.

8. Bartender

10-cong-viec-giup-ban-di-du-lich-nhieu-hon-7

Bạn thích sống ban ngày, làm việc về đêm ư? Có rất nhiều bạn trẻ tìm thấy đam mê của mình sau các quầy bar, pha chế thức uống và gặp gỡ hàng tá người thuộc đủ loại tầng lớp. Nếu bạn là người quảng giao, có thể nói được nhiều thứ tiếng và khả năng pha chế cocktail siêu hạng, bartender là nghề nghiệp đủ cho bạn trang trải mọi chi phí và mở rộng tầm mắt nữa.

9. Nhà ngoại giao

10-cong-viec-giup-ban-di-du-lich-nhieu-hon-8

Một công việc tốt trong Bộ ngoại giao sẽ tạo cho bạn cơ hội để đi du lịch đến nhiều nơi trên thế giới. Các nhà ngoại giao thường đi công tác nước ngoài khoảng 3 năm để trở thành một đại sứ, trong khi đó các chuyến đi ngắn hơn cũng có thể bao gồm nhiều thứ từ các cuộc khảo sát điểm đến cho tới tham dự các cuộc họp quốc tế.

10. Au-pair (chăm sóc trẻ nhỏ)

10-cong-viec-giup-ban-di-du-lich-nhieu-hon-9

Những người yêu quý trẻ nhỏ và du lịch có thể kết hợp 2 sở thích này với công việc au-pair ở nước ngoài. Đây là công việc mà bạn sẽ chăm sóc trẻ nhỏ cho một gia đình, chăm lo việc nhà cửa để đổi lấy nơi ở miễn phí và tiền tiêu vặt. Đây là một trong những công việc sẽ đẩy bạn khỏi phạm vi thoải mái của bản thân và hòa nhập vào văn hóa nước ngoài - nơi bạn sẽ khám phá những khía cạnh bản thân còn đang tiềm ẩn bên trong.

Xuân Lộc (theo Skycanner)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất