‘Zootopia’ xác lập kỷ lục doanh thu mới cho Walt Disney

Zing - 07/03/2016, 09:29

Không những hạ được ngôi “Deadpool”, bộ phim hoạt hình mới còn phá kỷ lục doanh thu ra mắt tại Bắc Mỹ của xưởng Walt Disney vốn trước đó thuộc về “Frozen”.

Zootopia chiếm trọn cảm tình của cả giới phê bình lẫn khán giả đại chúng sau khi khởi chiếu tại Băc Mỹ từ 4/3. Điều tra sau các suất chiếu của Cinema Score cho bộ phim hoạt hình điểm A. Còn chuyên trang tổng hợp ý kiến giới phê bình là Rotten Tomatoes hiện cho phim số điểm cao ngất lên tới 98%.

 

Điều quan trọng là sự ủng hộ đó đã được chuyển hóa thành doanh thu tại phòng vé khu vực Bắc Mỹ cuối tuần qua. Có mặt tại 3.827 cụm rạp, Zootopia thu 73,7 triệu USD chỉ sau ba ngày. Thành tích đưa tác phẩm hoạt hình lọt vào top 5 các phim tháng 3 có doanh thu ra mắt cao nhất từ trước tới nay, sau The Hunger Games (152,5 triệu USD), Alice in Wonderland (116,1 triệu USD) và Oz the Great and Powerful (79,1 triệu USD).

Quan trọng hơn, Zootopia còn vượt qua Frozen để trở thành phim hoạt hình Walt Disney có doanh thu mở màn tại Bắc Mỹ cao nhất lịch sử. Trong dịp Lễ Tạ ơn 2013, câu chuyện về hai chị em Elsa và Anna có được 67,4 triệu USD sau ba ngày đầu trình chiếu. Tuy nhiên, Frozen sau đó trở thành cơn sốt rộng khắp nhờ hiệu ứng truyền miệng cùng hàng loạt kỳ nghỉ sau đó.

‘Zootopia’ xác lập kỷ lục doanh thu mới cho Walt Disney

Zootopia có doanh thu ra mắt tại quê nhà Bắc Mỹ còn cao hơn cả Frozen (2013). Ảnh: Disney

Rất khó để Zootopia có thể đạt doanh thu 400 triệu USD nội địa như tác phẩm tiền nhiệm, nhưng Walt Disney hy vọng bộ phim mới có thể kiếm được khoảng trên dưới 300 triệu USD từ riêng quê nhà Bắc Mỹ.

Zootopia vốn cũng có kết quả bán vé rất tốt từ các thị trường quốc tế, trong đó có Việt Nam, khi phim đã được trình chiếu từ suốt hai tuần trước đó. Cuối tuần qua, phim có thêm 63,4 triệu USD (trong đó có 24 triệu USD riêng từ Trung Quốc), và nâng tổng thu nhập ngoại địa lên mức 158,8 triệu USD. Như vậy, doanh thu toàn cầu của Zootopia hiện là 232,5 triệu USD.

 

Sau thất bại thê thảm của Gods of Egypt hồi tuần trước, tài tử Gerard Butler tiếp tục có mặt trong một bộ phim mới khác: London Has Fallen, phần tiếp theo của Olympus Has Fallen (2013).

Có mặt tại 3.490 cụm rạp, phim thu 21,7 triệu USD sau ba ngày đầu trình chiếu. Tuy không được lòng giới phê bình (với điểm số 25% trên Rotten Tomatoes), nhưng phản ứng của khán giả là tương đối tích cực với điểm A- theo điều tra của Cinema Score.

 

Trong London Has Fallen, Gerard Butler trở lại sắm vai mật vụ Mike Banning. Một vụ khủng bố bất ngờ xảy ra tại London khi Tổng thống Mỹ Benjamin Asher (Aaron Eckhart) tới đây để dự đám tang Thủ tướng Anh. Sự kiện đẩy cả hai vào trò chơi “mèo vườn chuột” trên các con phố của thủ đô xứ sở sương mù. Tại Việt Nam, tác phẩm hành động cũng mới ra mắt từ 4/3 dưới tựa London thất thủ.

Whiskey Tango Foxtrot, tác phẩm hài hước có sự tham gia của Tina Fey, đã không chạm tới mức dự đoán 10-12 triệu USD của giới quan sát. Phim chỉ thu được 7,6 triệu USD từ 2.374 cụm rạp. Bộ phim được Paramount rót cho 35 triệu USD để sản xuất, xoay quanh chuyến hành trình dở khóc dở cười của một nữ phóng viên người Mỹ tại Afghanistan.

Cùng lúc đó, Knight of Cups - tác phẩm nghệ thuật của đạo diễn Terrence Malick và tài tử Christian Bale, được trình chiếu hạn chế tại 7 cụm rạp ở New York và Los Angeles, lập tức thu được 56.668 USD.  Phim là câu chuyện về một biên kịch Hollywood và mối quan hệ của anh ta với sáu người phụ nữ.

‘Zootopia’ xác lập kỷ lục doanh thu mới cho Walt Disney

Trong Knight of Cups, tài tử Christian Bale lần lượt diễn chung với các người đẹp Imogen Poots, Cate Blanchett, Freida Pinto, Teresa Palmer, Natalie Portman, Isabel Lucas. Ảnh: Broad Green Pictures

Với mức trung bình hơn 14.000 USD/cụm rạp, đây không phải là con số khả quan đối với một tác phẩm được gắn mác “hàn lâm” và trình chiếu trên diện hẹp. Đối với giới phát hành, con số trung bình 35.000 USD/cụm rạp là mục tiêu mà họ thường hay hướng tới.

Trở lại với gương mặt cũ Deadpool. Tuy bị tước mất ngôi quán quân, nhưng tác phẩm siêu anh hùng của Fox cuối tuần qua có thêm 16,4 triệu USD từ 3.624 cụm rạp Bắc Mỹ. Doanh thu nội địa của bộ phim nay đã là 311,2 triệu USD.

‘Zootopia’ xác lập kỷ lục doanh thu mới cho Walt Disney

Ba bộ phim mới ra rạp tại Bắc Mỹ trong tuần từ 11/3. Ảnh: Outnow

Cuối tuần này, tác phẩm giật gân 10 Cloverfield Lane là bộ phim duy nhất có thể khiến ngôi vương của Zootopia bị suy suyển. Ngoài ra, hai “tân binh” khác cũng đồng thời ra rạp là phim hài/hành động The Brothers Grimsby của Sacha Baron Cohen và The Young Messiah - câu chuyện về chúa Jesus lúc 7 tuổi với chuyến hành trình rời Ai Cập về Nazareth.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ từ 4/3 tới 6/3:

(trong ngoặc là thứ hạng tuần trước)

1 (Mới). Zootopia: 73,7 triệu USD
2 (Mới). London Has Fallen: 21,7 triệu USD
3 (1). Deadpool: 16,4 triệu USD
4 (Mới). Whiskey Tango Foxtrot: 7,6 triệu USD
5 (2). Gods of Egypt: 5 triệu USD
6 (4). Risen: 3,88 triệu USD
7 (3). Kung Fu Panda 3: 3,5 triệu USD
8 (10). The Revenant: 3,3 triệu USD
9 (6). Eddie the Eagle: 3,1 triệu USD
10 (7). The Witch: 2,5 triệu USD

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất