Xem "Gạo Nếp Gạo Tẻ" và "Phận Làm Dâu", nghẹn ngào nhận ra làm dâu thời nào cũng khổ

Kênh 14 - 24/08/2018, 04:20

Hai trong số những bộ phim tâm lý gia đình đình đám nhất hiện nay là "Gạo Nếp Gạo Tẻ" và "Phận Làm Dâu" cùng khiến khán giả nhận ra, dù ở thời phong kiến hay xã hội hiện đại thì nàng dâu đều phải chịu cảnh "một cổ bốn năm tròng".

Từ phong kiến đến hiện đại, từ nàng dâu mới về nhà chồng đến "bà" dâu đã bước sang tuổi xế chiều, dường như, nỗi ám ảnh của phận làm dâu vẫn chưa bao giờ chấm dứt…

Hương - Nàng dâu hiện đại

Xem Gạo Nếp Gạo Tẻ và Phận Làm Dâu, nghẹn ngào nhận ra làm dâu thời nào cũng khổ - Ảnh 1.

 

Tuy không đến nỗi phải dùng cả tuổi thanh xuân để sống chung với mẹ chồng nhưng Hương (Lê Phương) của Gạo Nếp Gạo Tẻ vẫn nếm đủ mùi đau khổ của phận làm dâu khi Công (Hoàng Anh) có hẳn một bà mẹ và một cô em gái chỉ thích tiền thôi chẳng thích gì. Báo hại, mọi mối ràng buộc của Hương và mẹ gia đình chồng chỉ liên quan đến 1 chữ tiền, khi cần họ tâng bốc Hương lên tận mây xanh, khi Hương hết giá trị, họ lại coi cô như người ở trong nhà.

Xem Gạo Nếp Gạo Tẻ và Phận Làm Dâu, nghẹn ngào nhận ra làm dâu thời nào cũng khổ - Ảnh 2.

Mẹ và em chồng thay phiên nhau hạch sách, hành hạ Hương

Chẳng những ham tiền, mẹ và em chồng của Hương còn thuộc dạng "đội Công lên đầu" để sống. Công làm chuyện gì cũng đúng, nói gì cũng hay, đặc biệt là lúc Công có tiền thì có thể biến không thành có, biến trắng thành đen, biến kẻ ngoại tình khốn nạn thành 1 người hiền lương, đức độ. Mẹ con bà Linh vì Công mà hành Hương tới bến, chiếm nhà và coi Hương không khác gì người ở rồi còn cùng lên kế hoạch để ép Hương kí vào đơn li dị.

Xem Gạo Nếp Gạo Tẻ và Phận Làm Dâu, nghẹn ngào nhận ra làm dâu thời nào cũng khổ - Ảnh 3.

Mẹ con bà Linh nguyện vì tiền mà chơi xấu Hương

Thảo – Nàng dâu phong kiến

Xem Gạo Nếp Gạo Tẻ và Phận Làm Dâu, nghẹn ngào nhận ra làm dâu thời nào cũng khổ - Ảnh 4.

 

Xuất thân thấp hèn, được gả vào nhà giàu, những tưởng cuộc đời sẽ lên hương, ai ngờ, Thảo (Lê Bê La) – nàng dâu phong kiến trong Phận Làm Dâu lại phải sống cùng một cuộc hôn nhân không tình yêu và những tháng ngày khổ sở không khác gì người ăn kẻ ở. Từ chồng, em chồng, mẹ chồng, em rể,… thậm chí là cả nhân tình của chồng, ai nấy đều được nước làm tới, không coi Thảo ra gì.

Xem Gạo Nếp Gạo Tẻ và Phận Làm Dâu, nghẹn ngào nhận ra làm dâu thời nào cũng khổ - Ảnh 5.

Đến chồng còn coi Thảo như người ở

Những trận đòn roi triền miên, tối ngày tất bật như người ở, chịu đàm tiếu, chỉ thích thậm chí là bị cướp mất con trai,… nỗi đau nào Thảo cũng từng nếm trải đến độ phận làm dâu của cô không khác gì những tháng ngày sống trong địa ngục.

Xem Gạo Nếp Gạo Tẻ và Phận Làm Dâu, nghẹn ngào nhận ra làm dâu thời nào cũng khổ - Ảnh 6.

Những trận đòn roi thừa sống thiếu chết

Bà Mai – Lên chức bà vẫn khốn khổ vì phận làm dâu

Xem Gạo Nếp Gạo Tẻ và Phận Làm Dâu, nghẹn ngào nhận ra làm dâu thời nào cũng khổ - Ảnh 7.

 

Nếu là một fan hâm mộ của Gạo Nếp Gạo Tẻ, hẳn là khán giả đã từng tức anh ách vì sự quá quắt của bà Mai (NSND Hồng Vân) nhưng nếu suy xét kĩ, bà Mai cũng chỉ là một nàng dâu đáng thương, vì khổ quá mà trở nên ích kỉ.

Xem Gạo Nếp Gạo Tẻ và Phận Làm Dâu, nghẹn ngào nhận ra làm dâu thời nào cũng khổ - Ảnh 8.

Bà Mai quá quắt thực chất cũng rất đáng thương

Chịu áp lực phải sinh con nối dõi, bởi vậy khi đứa con đầu lòng là con gái, bà mới thay tính đổi nết, lúc nào cũng coi Hương như tội đồ. Làm dâu nhà nghèo, chồng giáo viên lương ba cọc ba đồng, một mình bà Mai phải quán xuyến cả gia đình tam đại đồng đường đến độ bà trở thành kẻ tối ngày chỉ biết nghĩ đến tiền. Đã vậy, dù lên chức ngoại, bà Mai vẫn phải ngày ngày nghe mẹ chồng nhiếc móc đủ điều. Từ việc bếp núc, ăn uống đến việc dạy con cái, thậm chí cả việc ông Vương ngày một già đi cũng là lỗi của bà Mai.

Theo Lệ/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất