Wonder Woman - Gánh cả vũ trụ DC trên đôi vai gầy

Kênh 14 - 02/06/2017, 15:07

"Wonder Woman" của DC Comics chính là bộ phim siêu anh hùng hay nhất trong năm nay cho tới thời điểm hiện tại.

Wonder Woman là bộ phim thứ 4 của DCEU (vũ trụ điện ảnh DC) và là phim riêng đầu tiên về nữ siêu anh hùng Wonder Woman. Sau hai thất bại của Batman v Superman: Dawn of Justice và Suicide Squad, cô nàng đang phải gánh trên vai tương lai của cả một Vũ trụ DDiện ảnh.

Bộ phim kể về Diana (Gal Gadot), công chúa của bộ tộc nữ chiến binh Amazon trên đảo Themyscira. Truyền thuyết kể rằng, người Amazon được Zeus tạo ra để bảo vệ nhân loại trước sự tàn bạo của Ares. Dù phải bỏ mạng sau trận chiến, vị thần tối cao của đỉnh Olympus đã kịp tung đòn khiến Ares trọng thương cũng như che giấu Themyscira khỏi thế giới bên ngoài.

Nhiều năm sau, Steve Trevor (Chris Pine), một phi công của quân đội Hoa Kỳ, tình cơ rơi xuống hòn đảo thiên đường. Thông qua Steve, Diana biết được rằng Thế Chiến thứ I đang tàn phá cả nhân loại. Nghĩ rằng đây là âm mưu của Ares, nữ chiến binh trẻ tuổi rời Themyscira để ngăn cản cuộc chiến. Thế nhưng, thế giới không chỉ đơn giản như trong câu chuyện mà nữ hoàng Hippolyta kể cho cô nghe thuở bé.

Một bộ phim siêu anh hùng xuất sắc

 - Ảnh 1.

Wonder Woman chính là phim siêu anh hùng xuất sắc nhất trong năm nay cho tới hiện tại

Có quá nhiều vấn đề để nói về DCEU sau Batman v Superman: Dawn of Justice và Suicide Squad. Cắt phim nham nhở, cách kể chuyện dài dòng, ý tưởng dở tệ hay cốt truyện nhàm chán,… là những thứ mà Warner Bros. phải đối mặt. Vì thế mà các fan của DC Comics chờ đón Wonder Woman với tâm thế vô cùng e dè. Bởi lẽ, nếu bộ phim tiếp tục thất bại thì không biết rằng DCEU, mà trước mắt là Justice League, sẽ đi về đâu. Thế nhưng, nàng nữ chiến binh Amazon đã đập tan mọi sự chê bai và gánh cả Batman lẫn Superman trên vai mình.

Wonder Woman là sự kết hợp tuyệt vời của mọi yếu tố để tạo nên một bộ phim hay: một chút hài hước, sâu lắng vừa đủ và khả năng giải trí cực tốt. Những sai lầm của hai bộ phim trước đó hoàn toàn biến mất. Tuy nhịp phim không nhanh nhưng cách kể chuyện lại rất mạch lạc. Câu chuyện về nữ siêu anh hùng diễn ra xuyên suốt chứ không hề bị xé nhỏ. Cách sắp xếp các nút thắt hợp lý tạo nên sự cuốn hút cho người xem cũng như phần cao trào rất hấp dẫn.

Kỹ xảo của phim tiếp tục là một điểm cộng đáng chú ý khác. Những cảnh chiến đấu với mức độ tàn phá kinh hoàng của nữ siêu nhân tỏ ra vô cùng chân thật và mãn nhãn. Hình ảnh cô gái "bé nhỏ" phá nát hay nâng cả một chiếc xe tăng thật sự rất ấn tượng. Phần cháy nổ của phim cũng hoành tráng không kém. Trận "diệt boss" Ares cuối phim là một bữa tiệc thị giác thịnh soạn dành cho khán giả với vô số hiệu ứng hình ảnh đẹp đến choáng ngợp như lửa cháy, sấm sét,... Đặc biệt, tạo hình bộ giáp và sức mạnh của Ares cực kỳ ấn tượng đến mức khó mà quên được.

 - Ảnh 2.

Những cảnh chiến đấu và kỹ xảo trong phim rất ấn tượng

Bom tấn của Warner Bros. vẫn tiếp tục phát huy được phong cách cận chiến ấn tượng của DCEU. Những trường đoạn chiến đấu của Diana diễn ra rất mượt mà, đẹp mắt. Cách cô tung đòn cũng vô cùng uyển chuyển và có sự phối hợp lớp lang, nhịp nhàng. Thậm chí, việc Wonder Woman kết hợp với Dây thừng Sự thật để chiến đấu đẹp hơn hẳn phân cảnh của Batman trong Batman v Superman: Dawn of Justice. Bộ phim tận dụng rất tốt hiệu ứng làm chậm và góc quay cận trong các cảnh chiến đấu để tôn lên vẻ đẹp của Diana tới từng centimet.

Dù vậy, có vẻ như nhà sản xuất hơi lạm dụng phần quay chaajm quá mức nên nhiều phân đoạn thật sự không để lại ấn tượng. Wonder Woman vẫn mắc phải một số lỗi logic xuyên suốt bộ phim cũng như nhiều đoạn cắt cảnh khá thô và đột ngột.

Tác phẩm chứa nhiều tầng ý nghĩa

 - Ảnh 3.

"Wonder Woman" mang ý nghĩa về nữ quyền sau sắc

Không chỉ đơn thuần giải trí, Wonder Woman còn chứa đựng nhiều ý nghĩa theo đúng "nguyên tắc" của DC Comics. Điều dễ thấy nhất trong phim chính là sự đấu tranh cho nữ quyền vô cùng mạnh mẽ.

Đây cũng là tác phẩm đầu tiên có nữa siêu anh hùng thủ vai chính trên màn ảnh rộng. Bên cạnh nàng Diana mạnh mẽ, những gã đàn ông xung quanh đều bị cuốn theo cô. Wonder Woman đã đưa ra một thông điệp mạnh mẽ rằng: "Những gì phụ nữ làm không phụ thuộc vào đàn ông!" trái ngược hẳn với quan niệm của các bộ phim siêu anh hùng trước đây. Trong một xã hội đầy định kiến với nữ giới đầu thế kỷ 20, nàng nữ chiến binh đã khiến những quan chức cấp cao phải bẽ mặt vì hèn nhát nấp sau bàn giấy, chơi những trò chơi chính trị máu lạnh và bỏ mặc sinh mạng của người dân vô tội.

Một ý nghĩa tiếp theo không thể nhắc đến chính là bản chất thật sự của loài người. Từ lâu, Wonder Woman là sự dung hòa giữa Superman và Batman, giữa cái tốt và sự tha hóa trong trong mỗi con người. Diana vốn tin rằng loài người là toàn thiện, cái xấu chỉ do Ares gieo rắc. Với niềm tin non nớt đó, cô lao vào giữa cuộc chiến tàn khốc, dẫn đầu quân đội và bảo vệ kẻ yếu.

Nhưng cuối cùng, cô gái người Amazon nhận ra có hay không có Ares, con người vẫn sẽ tàn sát lẫn nhau. Thế nhưng, Diana vẫn tin rằng cả tốt lẫn xấu đều sẽ cùng tồn tại. Và cô vẫn sẽ chiến đấu vì những ai không thể và đẩy lùi cái ác cho tới cuối cùng. Đó mới là ý nghĩa thật sự của một siêu anh hùng.

 - Ảnh 4.

Bộ phim cũng mang thông điệp về bản ngã con người

Wonder Woman còn mang thông điệp về chiến tranh không thua kém những tác phẩm khác. Hình ảnh một thế giới hoang tàn nơi con người tàn sát lẫn nhau vì vài mảnh đất hiện ra vô cùng tàn khốc. Những thương binh đau đớn, những ngôi nhà hoang tàn,… đều khiến người xem bồi hồi.

Trong bối cảnh đó, siêu anh hùng có thể là bất kì ai bởi mỗi người đều có cuộc chiến của riêng mình. Sameer (Saïd Taghmaoui) với ước mơ làm diễn viên nhưng lại mang "màu da" không phù hợp. Anh cuối cùng trở thành một tay lừa đảo. Hay Chief (Eugene Brave Rock), một người da dỏ mất quê hương, phải buôn bán với cả hai phe để sống sót. Thế nhưng, nếu họ tin tưởng vào điều mình làm và chiến đấu vì kẻ yếu thế thì họ cũng là một siêu anh hùng.

Gal Gadot xuất sắc trong vai trò Wonder Woman

 - Ảnh 5.

Gal Gadot quá xuất sắc trong vai trò gánh cả vũ trụ DC

Quá sức ấn tượng sau màn trình diễn trong Batman v Superman: Dawn of Justice, Gal Gadot là nhân tố được mong đợi bậc nhất trong Wonder Woman. Và cô đã không làm người xem thất vọng. Vẻ đẹp không tì vết và cực kỳ mạnh mẽ của cô là thứ khiến người xem khó rời mắt khỏi màn hình. Kinh nghiệm quân ngũ và đóng phim hành động của Gal Gadot đã giúp cô khắc họa được hình ảnh một trong những nữ siêu anh hùng vĩ đại bậc nhất thế giới truyện tranh.

Cựu hoa hậu Israel đã thể hiện được rõ nét hình ảnh một nữ chiến binh quả cảm nhưng lại cực kỳ ngây thơ và ngờ nghệch đối với thế giới bên ngoài. Những hành động và biểu cảm đậm chất "con nít" của Gal Gadot khiến người xem phải bật cười. Bên cạnh đó, diễn xuất của nam chính Chris Pine vẫn hết sức cuốn hút và tinh tế. Sự kết hợp của hai nhân vật này tạo nên những chi tiết hài hước vô cùng duyên dáng. Đây là lần đầu tiên một bộ phim cộp mác DC Comics lại khiến người xem cười nhiều như thế.

 - Ảnh 6.

 

Dàn nhân vật phụ nhìn chung đều rất tròn vai. Phản diện Ares (giấu tên để người xem tự khám phá) có diễn xuất rất tốt và gây bất ngờ cho khán giả. Nhân vật này là một điểm nhấn sáng giá với kế hoạch và sức mạnh cực kỳ khủng bố. Có thể nói, Ares là một phản diện hay hiếm hoi trong loạt phim siêu anh hùng.

Nhìn chung, Wonder Woman là một tác phẩm siêu anh hùng xuất sắc khó có thể bỏ qua.

Theo Khắc Tâm/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất