‘Wolverine 3’ xảy ra lâu sau ‘X-Men: Days of Future Past’

Zing - 21/10/2016, 18:04

Đạo diễn James Mangold chia sẻ nhiều thông tin thú vị xoay quanh “Logan” - bộ phim mới nhất về Wolverine và là lần cuối cùng Hugh Jackman sắm vai dị nhân “người chồn”.

 

Sau khi Logan tung ra đoạn trailer đầu tiên hôm 20/10, người hâm mộ nhận thấy phong cách của bộ phim rất khác biệt so với các bộ phim X-Men trước đây.

Hugh Jackman và Patrick Stewart, những ngôi sao lần lượt sắm vai Wolverine và Giáo sư X, là sợi dây kết nối duy nhất đến thương hiệu phim dị nhân đình đám. Ngoài ra, các fan của X-Men cũng chưa chắc chắn liệu câu chuyện của Logan xảy ra ở thời điểm nào trong toàn bộ chuỗi phim.

Ở cuộc phỏng vấn với tạp chí điện ảnh Empire, đạo diễn James Mangold đã giải thích toàn bộ những thắc mắc đó, đồng thời tiết lộ lý do chọn ca khúc nổi tiếng Hurt của Johnny Cash cho đoạn trailer đầu tiên của Logan.

‘Wolverine 3’ xay ra lau sau ‘X-Men: Days of Future Past’ hinh anh 1

Hình ảnh Wolverine và Giáo sư X già nua trong Logan. Ảnh: Fox.

Logan vừa giống bộ phim hành động thông thường, vừa giống tác phẩm siêu anh hùng. Nó xảy ra ở thời điểm tương lai không xa, khi người đột biến trở nên ít dần. Wolverine và Giáo sư X đều đã trở nên già nua và muốn cứu một cô bé bí ẩn khỏi sự truy đuổi của bọn Reavers. Chúng là những kẻ chuyên săn lùng và tiêu diệt dị nhân”, nhà làm phim cho biết.

Hurt của Johnny Cash là một trong những bản nhạc mà James Mangold rất yêu thích. Nhưng quyết định chọn ca khúc cho trailer đầu tiên của Logan mang nhiều ý nghĩa hơn thế.

Mangold giải thích: “Nó có thể giúp Logan trở nên khác biệt hoàn toàn so với các phim siêu anh hùng khác trong mắt khán giả. Ca khúc Hurt khiến đoạn phim tách biệt khỏi những trailer cháy nổ, ồn ào, đậm đặc kỹ xảo hoặc các tình huống hài hước, như người ta thường thấy”.

Đây là quyết định đến từ cả James Mangold lẫn Hugh Jackman. Do đây là lần cuối tài tử người Australia sắm vai Wolverine, anh muốn làm một điều gì đó thật đặc biệt để dành tặng các fan.

‘Wolverine 3’ xay ra lau sau ‘X-Men: Days of Future Past’ hinh anh 2

Hugh Jackman muốn Logan là lời chia tay ý nghĩa và đáng nhớ sau hơn 15 năm anh sắm vai Wolverine. Ảnh: Fox.

 

“Khi thực hiện Logan, cả tôi và Hugh đều cảm thấy hứng thú trong việc tìm cách thoát khỏi những gì có sẵn của X-Men. Câu hỏi lớn là làm thế nào để hài hòa hai chuyện: khai thác sâu tâm lý của Wolverine và những vấn đề của anh ấy như một tác phẩm chính kịch thông thường, với việc vẫn phải để cho siêu anh hùng phô diễn sức mạnh chiến đấu”, Mangold nói thêm.

Cũng theo nhà làm phim, nội dung của Logan xảy ra lâu sau khi đoạn kết của X-Men: Days of Future Past (2014) khép lại.

“Thế giới lúc này trở nên thực tế hơn. Câu hỏi về tuổi tác, nỗi cô đơn bắt đầu hiện hữu. Những dị nhân hùng mạnh nhất cũng đứng trước câu hỏi: liệu tôi còn có ích cho thế giới? Người ta đã được thấy họ hành hiệp, cứu thế giới. Nhưng điều gì sẽ xảy ra khi họ muốn nghỉ ngơi và chấm dứt công việc đó”, ông nói.

‘Wolverine 3’ xay ra lau sau ‘X-Men: Days of Future Past’ hinh anh 3

Trong Logan, cơ thể Wolverine mang đầy những vết sẹo từ các trận chiến với kẻ thù. Ảnh: Fox.

Ngoài bộ móng vuốt sắc lẹm, Wolverine còn nổi tiếng với khả năng phục hồi vết thương. Nhưng trong đoạn trailer của Logan, nhân vật của Hugh Jackman hiện lên với nét u sầu và hàng loạt những vết sẹo chằng chịt trên cơ thể.

Đây là chủ ý của James Mangold, khi ông không muốn phá vỡ những gì loạt ­X-Men đã đem lại, nhưng đồng thời nhắm tạo ra sự khác biệt.

“Chúng tôi không muốn bị mắc kẹt trong chuỗi tác phẩm trước đây. Wolverine luôn lành vết thương ngay sau khi bị tấn công, nhưng đó là khi anh ấy còn trẻ. Nhưng khi về già, năng lực ấy bị mai một, không còn có thể giúp dị nhân sở hữu làn da hoàn toàn lành lặn, mà sẽ để lại sẹo. Nó giống như đám hình xăm gợi nhắc Wolverine về những trận chiến đã qua”, Mangold trả lời.

Theo kế hoạch, Logan sẽ khởi chiếu tại Việt Nam từ 3/3/2017.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất