Vũ Ngọc Đãng: "Con ma nhà họ Vương là bước tiến của tôi"

8showbiz - 27/10/2015, 08:34

"Những nhận xét mọi người dành cho phim vài ngày qua rất bình thường. Đó là điều đặc biệt của phim Vũ Ngọc Đãng, thậm chí tôi coi nó là thương hiệu" - nam đạo diễn thẳng thắn.

"Con ma nhà họ Vương" đủ chuẩn dự Liên hoan phim
 
Sau khi bộ phim "Con ma nhà họ Vương" ra rạp đã nhận được rất nhiều phản hồi trái chiều, trong đó chê nhiều hơn khen, tâm trạng của anh thế nào?
 
Phim của tôi lúc nào cũng có hai luồng ý kiến khen và chê. Họ thích rất thích nhưng ghét thì ra mặt. Với tôi những nhận xét mọi người dành cho Con ma nhà họ Vương những ngày qua rất bình thường. Đó là điều đặc biệt của phim Vũ Ngọc Đãng, thậm chí tôi coi nó là thương hiệu.
 
Nếu mọi người nhìn lại sẽ thấy Bỗng dưng muốn khóc tôi làm tốt, cuối cùng vẫn nhận được nhiều lời chê. Họ gọi phim là Bỗng dưng muốn... chán. Đến Hot boy nổi loạn tôi còn không dám ra rạp xem vì bị chửi quá. Trong liên hoan phim Bông Sen Vàng, hội đồng chấm giải có người bỏ ra khỏi phòng chiếu vì cho phim này không đủ tầm dự thi, Vừa đi vừa khóc cũng vậy. Nhưng sau tất cả, mọi người đều thích phim của tôi.
 
Với Con ma nhà họ Vương, mọi người đang có sự nhầm lẫn. Khán giả đến rạp với tâm lý mong chờ sẽ được xem những cảnh ghê rợn thót tim đúng chuẩn phim ma. Tuy nhiên, tôi xin đính chính, phim của tôi là dòng kinh dị tâm lý trinh thám. Khi xem phim bạn sẽ có những câu hỏi được đưa ra như ai là kẻ giết người, đây là ai. Các yếu tố kinh dị trong phim như âm thanh, tạo hình nhân vật được tôi xử lý nhẹ nhàng để nhấn mạnh điều này. Họ nói phim khó hiểu vì ngay từ đầu khán giả đã mang những suy nghĩ sai khi đến rạp và họ không tập trung khi xem phim.
 
Vũ Ngọc Đãng không quan tâm những lời chê phim.
 
Vì sao anh lại cho rằng khán giả lại hiểu sai thể loại phim của mình?
 
- Tôi cho rằng điều này xuất phát từ nhiều yếu tố, đầu tiên là từ cụm từ “con ma” trên tên phim. Chúng tôi nghĩ khán giả Việt xem phim Mỹ nhiều sẽ quen với lối suy đoán trong phim. Lúc đầu trong kịch bản, tôi cũng làm những đoạn giải thích những cảnh mọi người không hiểu nhưng về sau tôi bỏ vì muốn khán giả động não. Ngoài ra, dạng phim kinh dị tâm thần như Con ma nhà họ Vương ở Việt Nam chưa ai làm nên khán giả chưa quen. Tuy nhiên trên thực tế đã có những người rất thích phim này, họ xem đến 3 lần. Thậm chí sau hôm công chiếu đạo diễn Nguyễn Quang Dũng còn nói với tôi đây là phim nghệ thuật chứ không phải thương mại. Anh còn nói Con ma nhà họ Vương đủ chuẩn để gửi Liên hoan phim.
 
Chửi Vũ Ngọc Đãng là thói quen của mọi người
 
Anh nghĩ sao về nhận xét "Con ma nhà họ Vương" là bước lùi vĩ đại của Vũ Ngọc Đãng?
 
Mọi người chê phim, tôi cảm thấy bình thường vì họ đang hiểu sai thể loại. Còn nói phim là bước lùi vĩ đại, tôi thấy không hợp lý vì Vũ Ngọc Đãng đã bao giờ... vĩ đại để lùi? Tôi đã quen với việc nghe chửi. Thậm chí lúc Hot boy nổi loạn đi các liên hoan phim quốc tế mọi người có khen tôi đâu. Tôi nói với Lương Mạnh Hải rằng có bất công với Vũ Ngọc Đãng không.
 
Những phim trước tôi làm thiên về cảm xúc, còn phim này tôi đã xử lý được những điều tôi chưa từng dám làm như đào hố, giết người, những cảnh quay đầy máu... Tôi thay đổi về mặt nội dung, những phim trước kịch bản rất dễ đoán, coi 2 phút sẽ biết được kết phim. Tuy nhiên Con ma nhà họ Vương coi đến phút 89 vẫn không đoán được cái kết.
 
Thêm nữa, phim tôi trước giờ không có nhịp, không tiết tấu nhưng đến phim này đã có. Con ma nhà họ Vương tôi làm được nhiều thứ về chuyên môn như âm nhạc hay, quay phim đẹp, diễn viên tốt... Nói thẳng ra đây là bước tiến của tôi, tôi thay đổi rất nhiều ở phim này nhưng nét đặc trưng của Vũ Ngọc Đãng vẫn được giữ nguyên. 
 
Chắc số tôi gắn với thị phi. Tôi thấy có những phim không đến nỗi xuất sắc nhưng mọi người tung hô như nó đoạt giải Oscar. Nói cho cùng, dù khán giả nói gì tôi vẫn tự hào về phim của mình. Phim của tôi xứng đáng được hạng A.
 
Khán giả cũng phàn nàn phần quảng cáo được anh lồng vào phim thô, xem khó chịu, anh nghĩ sao?
 
Tôi không đồng tình với nhận xét này. Tài trợ cũng là một phần của điện ảnh. Tôi nghĩ có rất nhiều phim quảng cáo thô hơn nhưng mọi người không ý kiến những đến Vũ Ngọc Đãng là... chửi. Thậm chí tôi thấy nó như thói quen vậy.
 
Nam đạo diễn chăm sóc diễn viên Diệp Lâm Anh trên phim trường.
 
Trong phim có những điểm khiến khán giả thắc mắc như chi tiết con dao đột nhiên xuất hiện trên tay Hồ Vĩnh Khoa và tâm lý nhân vật Khánh của Tiến Vũ. Anh giải thích gì về điều này?
 
Với cảnh con dao xuất hiện bất ngờ là lỗi của ê-kíp. Theo ý đồ ban đầu của tôi, con dao vốn nằm trong tay Hồ Vĩnh Khoa khi anh đến tìm Diệp Lâm Anh nhưng vì nhiều khán giả không chú ý nên không thấy nó hoặc do khung hình và màu phim khá tối nên con dao vô tình bị khuất.
 
Còn về tâm lý nhân vật Khánh -“trai thẳng” nhưng lại thích... hôn trai, đó là chủ ý của tôi. Mọi người hay nói “trai thẳng” chỉ thích con gái nhưng tôi nghĩ làm gì có ai là trai hoàn toàn. Nhân vật Khánh là người bisexual nhưng anh không biết nên có cảm xúc với cả hai giới. Khán giả xem phim đã quên mất giới tính này.
 
Với phản hồi chê nhiều hơn khen, anh gặp áp lực gì về doanh thu của phim?
 
Ngày mai tôi sẽ hòa vốn và bắt đầu có lãi.
 
Anh cho rằng, phim hòa vốn sau vài ngày ra rap.
 
Theo Hoàng Trọng Vỹ/Zing

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất