Võ Hoàng Yến: ‘Tôi không ngại khi bị thí sinh chê hết thời’

Zing - 27/06/2017, 17:02

Chân dài sinh năm 1988 cho rằng trong cuộc sống ai cũng phải dối diện với việc hết thời và quan trọng là bản thân giữ được cân bằng để bước tiếp.

- Lựa chọn chị ở vị trí giám khảo Vietnam's Next Top Model mùa thứ 8 là một trong những nước cờ thu hút truyền thông của chương trình truyền hình thực tế, chị nghĩ sao?

- Tôi không nghĩ vậy. Nếu chọn tôi nhằm mục đính tạo chiêu trò thu hút người xem thì còn có rất nhiều lựa chọn khác hấp dẫn hơn. Chủ đề All Star năm nay không chỉ chú trọng thí sinh mà còn đề cao những người ngồi ghế nóng. Đây là một trong những áp lực mà tôi phải nỗ lực để thể hiện mình tốt nhất. Drama phải dựa trên cái có thật, tham gia chương trình, tôi sẽ không giấu giếm gì cả.

Tôi nhận lời ngồi ghế nóng chương trình Vietnam’s Next Top Model vì đúng thế mạnh, chuyên môn, ngành nghề mà mình yêu thích. Nhiều người thắc mắc cho rằng tôi đã tuyên bố giải nghệ nhưng tại sao vẫn ngồi ghế nóng cuộc thi người mẫu.

Nhân đây, tôi cũng nói rõ ràng việc mình tuyên bố giải nghệ là ngừng công việc catwalk vì tôi thấy đúng thời điểm để rẽ sang hướng đi làm người hướng dẫn, truyền cảm hứng cho các bạn trẻ.

Khi được ban tổ chức chương trình Next Top Model tin tưởng mời, tôi đồng ý vì nhận thấy sân chơi này có thể phát huy khả năng của mình.

Vo Hoang Yen: ‘Toi khong ngai khi bi thi sinh che het thoi’ hinh anh 1

Võ Hoàng Yến lần đầu ngồi ghế nóng Vietnam's Next Top Model. Ảnh: Multimedia.

- Nhiều người cho rằng chị xứng đáng với vị trí host hơn Trương Ngọc Ánh vì chị có chuyên môn hơn đàn chị. Quan điểm của chị thế nào?

- Tôi không buồn, hay suy nghĩ về điều này. Chị Ánh làm host là điều đương nhiên. Chị ấy là thế hệ người mẫu đầu tiên của Việt Nam, là tiền bối của tôi. Đương nhiên, tôi luôn tôn trọng người đi trước và cảm thấy rất vui vẻ khi hợp tác cùng chị.

Cả tôi và chị Ánh đến với chương trình là để thị phạm người mẫu. Mình sẽ mang đến cho thí sinh những gì, giúp được gì cho thí sinh. Hướng dẫn thế nào để thuyết phục nhất mới là điều chúng tôi quan tâm. Anh Nam Trung cũng là đàn anh trong nghề lâu năm nên tôi rất thoải mái khi ngồi chung ghế nóng với đàn anh, đàn chị.

- Những thí sinh mùa giải All Star đều là những người mẫu có kinh nghiệm. Việc huấn luyện các thí sinh mùa này không đơn giản, trong khi chị lại bị cho là người mẫu hết thời. Chị sẽ thị phạm thí sinh những gì?

- Hết thời là định nghĩa rất chung chung. Ai cũng phải đối mặt với việc này, quan trọng là mình sẽ làm gì sau đó. Trong cuộc sống, ai nhận thức được mình muốn gì và sẽ làm gì, người đó sẽ thành công. Ai cũng phải đối mặt với giai đoạn này không chỉ riêng mình tôi. Tôi luôn tự tin vào khả năng, thực lực của mình. Sống có tâm thì trời không bao giờ phụ.

Tôi nghĩ rằng những năm mình chinh chiến trong lĩnh vực thời trang, cộng với chuyên môn và niềm đam mê, tôi đủ khả năng để thuyết phục thí sinh nghe theo những gì mình hướng dẫn. Nếu thuyết phục bằng lời chưa đủ, tôi sẽ thuyết phục bằng hành động. Thử thách nào họ không làm được, tôi sẽ thực hiện mẫu để họ thấy được khả năng, sự “máu lửa” của mình với nghề.

Đôi lúc tôi còn lo lắng khán giả xem truyền hình sẽ bảo tôi nên “bớt ác”. Những ai từng là học trò của Hoàng Yến sẽ hiểu, tôi làm việc công tâm và không nhân nhượng. Tôi thẳng thắn có gì sẽ nói đó, chứ không quanh co, màu mè.

- Đảm nhận vị trí người hướng dẫn mùa giải thứ 8, ít nhiều chị sẽ bị so sánh với Thanh Hằng, Xuân Lan của mùa trước. Chị gặp lực gì khi bị so sánh với đàn chị?

- Tôi không ngại khi bị đem ra so sánh với người này, người kia. Với tôi, sự so sánh sẽ làm mình tốt hơn nên tôi sẽ rất sẵn sàng khi bị đặt lên bàn cân để mọi người bình luận, cân đo. Nếu sự so sánh đó chỉ cho tôi khuyết điểm của mình, tôi sẽ cố gắng cải thiện. Tôi sẽ bỏ qua cái tôi của mình để lắng nghe.

Vo Hoang Yen: ‘Toi khong ngai khi bi thi sinh che het thoi’ hinh anh 2

Hoàng Yến vướng mâu thuẫn với Nam Trung từ tập đầu. Ảnh: Multimedia.

- Chị có kỳ vọng vai trò giám khảo Vietnam’s Next Top Model sẽ giúp chị cải thiện hình ảnh?

- Tôi cũng từng chia sẻ, những gì đến với tôi trong cuộc sống đều có lý do. Tôi ngồi ghế nóng Vietnam’s Next Top Model 2017 cũng là có lý do. Tôi không tiếc nuối về những gì mình đã làm. Những gì đã qua là bài học để tôi trưởng thành hơn. Ai cũng phải trưởng thành không bằng cách này thì cách khác.

- Nhiều người cho rằng chị thất bại ở vai trò người mẫu nên mới chuyển sang làm DJ, quan điểm của chị thế nào?

- Trong cuộc sống, cái gì cũng có hai mặt của nó, tại sao chúng ta không nhìn vào những mặt tích cực mà lại chú ý đến những mặt không tốt bằng. Đối với tôi, DJ là công việc yêu thích. Việc chơi nhạc mang lại cảm giác thư thái, thoải mái cho tôi.

Tôi muốn truyền cảm hứng, tình yêu âm nhạc đến mọi người. Huấn luyện viên, giám khảo cũng vậy, họ mang trọng trách truyền cảm hứng đến cho mọi người. ở vị trí nào tôi cũng mong muốn mình có thể truyền cảm hứng cho các bạn trẻ.

 

Theo Minh Tâm/Zing

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất