Vở cải lương kinh điển chuyển thể thành phim nhiều tập

Zing - 26/05/2015, 10:47

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử trong vở cải lương đình đám “Tấm lòng của biển” được tái hiện sinh động, hiện đại hơn.

Vào thập niên 1960 ở thế kỷ trước, vở cải lương Tấm lòng của biển của cố soạn giả Hà Triều - Hoa Phượng gây ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả. Rất nhiều nghệ sĩ tài danh như NSND Ngọc Giàu, NSƯT Thanh Vy, NSƯT Út Bạch Lan, Phượng Liên, Thanh Thanh Hoa, Ngọc Hương, Thanh Nguyệt, Thanh Thanh Tâm, Phượng Loan... thể hiện thành công vai bà vú Thảo - người mẹ đau khổ cả đời chỉ mong con hạnh phúc.

Khi chuyển thể Tấm lòng của biển thành kịch bản phim truyền hình dài tập, tác giả Hạ Thu vẫn dựa trên cốt truyện về sự hiếu nghĩa và tình mẫu tử, nhưng có thay đổi về thời gian, mở rộng không gian và thêm vào rất nhiều chi tiết, tình huống, đồng thời đưa câu chuyện phim gần hơn, mang hơi thở của cuộc sống hiện tại.

Bà vú Thảo là vai diễn đầy nước mắt của diễn viên Tuyết Thu.

Nội dung phim kể về Thảo - một cô thôn nữ xinh đẹp, nhân hậu lên Sài Gòn làm con sen sau khi chồng bị bắt vì tội ngộ sát và phải bán đứa con gái mới sinh cho ông bà Du để có tiền chữa bệnh cho cha chồng. May mắn, ông bà Du là người nhân đức nên cho Thảo ở lại làm vú nuôi.

18 năm sau, Hà Thanh - con của Thảo lớn lên xinh đẹp, học hành giỏi giang được cha nuôi rất cưng chiều. Sống trong nhung lụa, Hà Thanh tính tình đỏng đảnh, khó chịu, ích kỷ, khinh người, hay la mắng vú Thảo mỗi khi không vừa ý. Vợ mất đã lâu, ông Du muốn gá nghĩa với bà Thảo để đôi bạn già nương tựa vào nhau nhưng Hà Thanh không chịu, nhiều lần sỉ nhục bà Thảo nặng nề…

Tấm lòng của biển có mặt NSƯT Thanh Nam (vai ông Du), Tuyết Thu (vai bà vú Thảo), Oanh Kiều (vai Thảo), Thanh Trúc (vai Hà Thanh), Hà Trí Quang, Cao Minh Đạt, Quốc Trường… Phim phát sóng trên kênh HTV9.

 
 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất