Vietnam"s Next Top Model 2016: Cứ lùn, cứ béo thì sẽ được chọn?

Kênh 14 - 05/06/2016, 15:12

Với chủ đề “Break The Rules – Phá bỏ mọi giới hạn”, vòng sơ tuyển “Vietnam’s Next Top Model”mùa 7 đã thu hút rất nhiều bạn trẻ từ khắp mọi miền đất nước đến tham dự nhưng để giành được sự đồng ý của ban giám khảo thì đó lại không phải là một điều đơn giản.

Vậy là vòng sơ tuyển tại thành phố Hồ Chí Minh đã khép lại chuỗi hành trình đi tìm những gương mặt vào nhà chung của ban tổ chức "Vietnam's Next Top Model" 2016. Điểm mới của chương trình năm nay là ban tổ chức đã quyết định mở rộng cơ hội đến với các thí sinh có tố chất nhưng chưa đủ điều kiện tham dự ở các mùa thi trước bằng việc đưa ra thông điệp "Break The Rules – Phá bỏ mọi giới hạn".

Vietnams Next Top Model 2016: Cứ lùn, cứ béo thì sẽ được chọn? - Ảnh 1.

"Break The Rules" có phải là điều quá mới mẻ?

Tại phiên bản mẹ đẻ "America's Next Top Model", siêu mẫu Tyra Banks cùng nhà sản xuất chương trình từ lâu đã không đặt ra bất kì quy tắc nào cho tất cả các thí sinh. Chính vì vậy, ngay từ mùa thi thứ 2 đã xuất hiện người mẫu quá cân đầu tiên. Quán quân mùa thi thứ 3 là Eva Marcille thậm chí còn lên ngôi khi chỉ cao 1m69 hay có cả một mùa thi dành cho người mẫu có chiều cao hạn chế. Có thể thấy, Tyra rất thoải mái trong việc lựa chọn các thí sinh miễn sao họ có đủ tiềm năng để trở thành một người mẫu.

Vietnams Next Top Model 2016: Cứ lùn, cứ béo thì sẽ được chọn? - Ảnh 2.

Vietnams Next Top Model 2016: Cứ lùn, cứ béo thì sẽ được chọn? - Ảnh 3.

La Thanh Thanh (Fung La) vẫn gây ấn tượng dù chỉ cao 1m55

Cùng với tiêu chí đó, nhà sản xuất "Vietnam's Next Top Model" 2016 muốn tạo cơ hội cho tất cả các chàng trai – cô gái để thực hiện ước mơ của mình. Và trong hai tuần rong ruổi từ Bắc chí Nam, có thể nhận thấy năm nay là năm có lượng đăng kí tham dự đông nhất từ trước tới giờ. Không khó để bắt gặp những gương mặt từ cao, thấp, mập, ốm hay chuyển giới đến với cuộc thi mong muốn khẳng định bản thân. Với điểm đổi mới là catwalk với trang phục áo tắm ngay từ vòng thi đầu tiên, hàng loạt thí sinh đã tận dụng những phút giây ngắn ngủi để "tỏa sáng" trước ban giám khảo. Có rất nhiều sự đồng ý nhưng cũng không thiếu những cái lắc đầu từ bộ 4 giám khảo siêu mẫu Thanh Hằng – nhà thiết kế Lý Quí Khánh – nhiếp ảnh gia Samuel Hoàng và giám đốc sáng tạo Hà Đỗ. Tại sao đã lấy chủ đề "Break The Rules – Phá bỏ mọi giới hạn" nhưng vẫn có một loạt các thí sinh phải dừng bước trước sự từ chối của ban giám khảo? Liệu chỉ với đam mê thì đã đủ để bạn giành lấy tấm vé bước tiếp vào vòng sau?

La Thanh Thanh (Fung La) là một trong những thí sinh gây bão tại vòng sơ tuyển ở thành phố Hồ Chí Minh. Cô nàng là một minh chứng rõ ràng nhất cho tiêu chí của mùa thi năm nay khi đăng kí tham dự dù chỉ cao 1m55. Bù lại, cô nàng hot girl lai 3 dòng máu lại có một gương mặt vô cùng ấn tượng, thể hình cân đối và thần thái tự tin hiếm có. Điều này được thể hiện khi ban giám khảo yêu cầu La Thanh Thanh đi catwalk đối kháng với một thí sinh nữ có chiều cao chuẩn mực hơn và người được ban giám khảo lựa chọn vẫn là nàng "Lily Maymac Việt Nam". Tương tự với cô nàng nấm lùn Nguyễn Thị Kiều Trang tại khu vực miền Trung cũng đã gây ấn tượng với bộ 4 quyền lực với chiều cao 1m57.

Như vậy, cứ lùn, cứ béo là bạn sẽ được chọn?

Câu trả lời tất nhiên là không!

Ban giám khảo của "Vietnam's Next Top Model" vẫn lựa chọn những thí sinh theo đúng thông điệp của mùa thi năm nay nhưng không phải chọn bừa, chọn đại một ai đó để cho vào vòng sau. Với con mắt của những người có kinh nghiệm lâu năm trong làng thời trang, chỉ cần thí sinh bước ra là ban giám khảo đã có thể nhìn ra được thí sinh đó có khả năng đi sâu với cuộc thi hay không. Ban giám khảo không muốn tạo ra những hi vọng nhỏ nhoi cho các thí sinh khi để họ bước tiếp vào vòng sau rồi sau đó cảm thấy hụt hẫng và thất vọng.

Vietnams Next Top Model 2016: Cứ lùn, cứ béo thì sẽ được chọn? - Ảnh 4.

Vietnams Next Top Model 2016: Cứ lùn, cứ béo thì sẽ được chọn? - Ảnh 5.

Những cô gái thấp nhưng biết cách thu hút người khác

Như siêu mẫu Thanh Hằng đã chia sẻ với một thí sinh có thân hình hơi quá khổ rằng " Ban giám khảo không có bất kì sự phân biệt về giới tính, cân nặng hay chiều cao. Họ đánh giá thí sinh theo con mắt của nhà chuyên môn, quan trọng là họ cần tìm những gương mặt có tố chất và tiềm năng để có thể trở thành một người mẫu chuyên nghiệp".

Phá bỏ mọi giới hạn không phải là "chiêu" để thu hút sự quan tâm của công chúng, sự tích cực tham gia của những người mẫu "đặc biệt". Chủ đề này mở ra chính thức khai màn cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các người mẫu với đa dạng hình thể, chỉ số. Nhưng, điều quan trọng nhất của người mẫu chính là thần thái, cá tính, khả năng diễn xuất, tỉ lệ cơ thể cân đối... Có thể bạn không cao, bạn thừa cân nhưng bạn biết cách sử dụng, điều khiển cơ thể để nhìn bạn đẹp nhất, ấn tượng nhất thì bạn sẽ được chọn.

Nhiều người thắc mắc sao các giám khảo lại loại hầu hết các thí sinh "Break The Rules" - với các chỉ số "chưa chuẩn". Tuy nhiên, cũng phải nhìn nhận lại, không chỉ các thí sinh lùn, béo, chuyển giới phải dừng chân mà chính nhiều thí sinh cao kều, nở nang, cơ bắp vẫn bị loại như thường. Rõ ràng, 4 vị giám khảo không căn cứ vào chiều cao, cân nặng, giới tính... để phân biệt các thí sinh.

Vietnams Next Top Model 2016: Cứ lùn, cứ béo thì sẽ được chọn? - Ảnh 6.

Vietnams Next Top Model 2016: Cứ lùn, cứ béo thì sẽ được chọn? - Ảnh 7.

Nhiều thí sinh chuẩn thế này vẫn phải dừng chân vì không toát ra được sự tự tin và thần thái của người mẫu

"Vietnam's Next Top Model" 2016 sẽ chính thức ra mắt khán giả truyền hình cả nước bắt đầu từ ngày 17/7 trên kênh VTV3. Và lúc đó, chắc chắn sẽ có những gương mặt "Break The Rules". Khán giả sẽ hiểu vì sao những cô gái, chàng trai "chưa chuẩn" đó lại được lựa chọn vào nhà chung, họ có điều gì đặc biệt hơn các ứng cử viên khác khi chương trình lên sóng. Cùng chờ đón những điều bất ngờ mà mùa 7 sắp gửi tới người hâm mộ trong chỉ một thời gian ngắn nữa!

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất