Vì lý do gì "Thượng Ẩn" bị cấm chiếu khi chỉ còn vài tập cuối?

Kênh 14 - 23/02/2016, 07:55

Các khán giả yêu thích bộ phim "Thượng Ẩn" đang cực kì phẫn nộ trước tin phim bị cấm chiếu khi mạch phim chỉ còn vỏn vẹn vài tập.

Giữa lúc webdrama Thượng Ẩn đang sắp đi đến hồi kết, Cục Điện ảnh Trung Quốc đã "tuyên án tử" cho đoàn làm phim với lệnh yêu cầu tất cả các trang mạng Trung Quốc gỡ tất cả các tập phim đã đăng và ngừng đăng các tập còn lại. Dưới đây là tổng hợp các lí do khả thi nhất khi Thượng Ẩn bị cấm chiếu ở nước nhà.

Vì lý do gì Thượng Ẩn bị cấm chiếu khiến khi chỉ còn vài tập cuối? - Ảnh 1.

1.Cục Điện ảnh Trung Quốc cho rằng bộ phim đã vi phạm "thuần phong mỹ tục"

Vì lý do gì Thượng Ẩn bị cấm chiếu khiến khi chỉ còn vài tập cuối? - Ảnh 2.

 

Vì lý do gì Thượng Ẩn bị cấm chiếu khiến khi chỉ còn vài tập cuối? - Ảnh 3.

 

Vì lý do gì Thượng Ẩn bị cấm chiếu khiến khi chỉ còn vài tập cuối? - Ảnh 4.

Chúng ta đều biết rõ sự kiểm duyệt vô cùng gắt gao của Trung Quốc đối với các tác phẩm. Webdrama Thượng Ẩn cũng không ngoại lệ. Tất cả các cảnh nóng, thậm chí chỉ là cảnh hôn giữa hai nhân vật chính Cố Hải (Hoàng Cảnh Du) và Bạch Lạc Nhân (Hứa Ngụy Châu) đều bị cắt không thương tiếc. Thế nhưng, vẫn chưa dừng lại, bộ phim rất có khả năng bị đánh giá đã vi phạm "thuần phong mỹ tục" mà Trung Quốc nhắc đến. Vì lẽ đó, người hâm mộ xứ Trung phải "ngậm ngùi" sang kênh youtube hóng chờ ba tập cuối cùng.

2.Xã hội Trung Quốc vẫn còn quá khắc nghiệt đối với đồng tính

Vì lý do gì Thượng Ẩn bị cấm chiếu khiến khi chỉ còn vài tập cuối? - Ảnh 5.

 

Vì lý do gì Thượng Ẩn bị cấm chiếu khiến khi chỉ còn vài tập cuối? - Ảnh 6.

Như Sài Tĩnh trong tác phẩm Khán Kiến cũng đã viết: "Xã hội chúng ta tại sao không tiếp thụ đồng tính chứ? Bởi vì văn hóa của chúng ta, đem sinh dục làm mục đích, đem vô tri thành thuần khiết, đem ngu muội thành đức hạnh, đem thành kiến thành nguyên tắc. Tình yêu, chính là việc chấp nhận một linh hồn này với một linh hồn khác, mà không phải là phản ứng của một bộ phận này với một bộ phận khác." Đồng tính luyến ái vốn là một chuyện khó chấp nhận ở những thế hệ trước của Trung Quốc, phần đông công chúng luôn cho rằng đó là một loại bệnh cần phải chữa trị.

Cũng chính vì thế, khi Thượng Ẩn trở nên "sốt" hơn bao giờ hết, đại bộ phận trong xã hội sẽ nghĩ rằng tại sao tình yêu của hai người cùng giới tính được chấp nhận, và tiếp sau đó là hàng ngàn câu hỏi khác. Để ngăn chặn làn sóng câu hỏi đó, Cục Điện Ảnh Trung Quốc bắt buộc phải gỡ bỏ hết toàn bộ phim Thượng Ẩn.

3. Webdrama dần trở thành sản phẩm cạnh tranh, đe dọa các kênh giải trí chính thống nên bị kiểm duyệt gắt gao và xử lý mạnh?

Ở Trung Quốc, những show truyền hình hoặc webdrama khi phát sóng không để quản lý người xem, Trung Quốc sẽ đánh mạnh vào phần kiểm duyệt và sẽ áp dụng biện pháp xử lý mạnh khi các tác phẩm bị phát hiện có dấu hiệu vi phạm thuần phong mỹ tục, bạo lực, mê tín… Mới đây, tác phẩm Thái Tử Phi Thăng Chức Ký  cũng đã bị các đơn vị trung ương "sờ gáy" khi bộ phim bị cho rằng vi phạm thuần phong mỹ tục. Thái Tử Phi Thăng Chức Ký bị "tuyên án" do có nhiều cảnh không phù hợp với văn hóa Trung Quốc.

Vì lý do gì Thượng Ẩn bị cấm chiếu khiến khi chỉ còn vài tập cuối? - Ảnh 7.

Cuối cùng, Thượng Ẩn đã làm gì sai khi tất cả các cảnh nóng, kể cả cảnh hôn "chuồn chuồn lướt nước" cũng bị cắt, mà lại bị cùng chung số phận?

 

Thượng Ẩn hiện đang là bộ phim chiếu mạng gây sốt hiện tại, lên sóng những tập cuối cùng tại kênh youtube chính thức của phim, phát sóng vào 00h00 các ngày thứ 4, thứ 6 và chủ nhật (theo cách tính lịch Việt Nam).

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất