Vấn nạn nợ cát-xê của phim truyền hình Hàn

Zing - 12/06/2015, 17:18

Ngày càng có nhiều đơn vị sản xuất phim truyền hình Hàn không thanh toán cát xê đúng hạn cho diễn viên.

Dù đã kết thúc hơn một năm nhưng tới nay, bộ phim truyền hình Inspiring Generation vẫn chưa thanh toán hết thù lao cho diễn viên. Theo một nguồn tin, những diễn viên thuộc Liên đoàn lao động diễn viên Hàn Quốc đã được đoàn phim thanh toán 80% cát-xê, còn những diễn viên không thuộc tổ chức này vẫn đang chờ đợi trong mòn mỏi.

Nguồn tin tiết lộ: "Đài KBS khẳng định, họ đang chuẩn bị một khoản để trả cho những người chưa được nhận cát-xê. Thế nhưng, có vẻ như họ vẫn chưa sẵn sàng để nhận trách nhiệm".

Inspiring Generation.

Vấn nạn nợ tiền cát-xê diễn viên đã không còn là chuyện hiếm trong showbiz Hàn. Tuy nhiên, khi xảy ra những chuyện này, các đơn vị phát sóng thường đưa ra lời bào chữa, họ đã chi trả hết cho nhà sản xuất nên không đứng ra chịu trách nhiệm. Khi đó, các diễn viên cũng chỉ còn cách chờ đợi nhà sản xuất trong vô vọng. Cũng rất khó để các diễn viên kiện nhà sản xuất hay đơn vị phát sóng bởi nếu như vậy, sau này họ khó có thể được cộng tác với những đơn vị này.

Cùng điểm qua một số bộ phim từng dính lùm xùm nợ cát-xê diễn viên:

Goddess of Fire, Jung Yi

Goddess of Fire, Jung Yi kết thúc phát sóng từ tháng 10/2013 nhưng đến tháng 12 cùng năm, đoàn phim vẫn còn nợ tiền thù lao của nhiều diễn viên, trong đó có Kim Bum, Moon Geun Young và Lee Sang Yoon. Theo một số nguồn tin, sở dĩ KPax - công ty chế tác của bộ phim chậm trễ trong khâu thanh toán thù lao là do mâu thuẫn với đài MBC về vấn đề lợi nhuận bán bản quyền phát sóng ra nước ngoài.

My Daughter Seo Young

My Daughter Seo Young là bộ phim truyền hình có rating cao nhất màn ảnh Hàn nửa cuối 2012, đầu 2013. Thế nhưng, trong quá trình quay, phim lại dính lùm xùm liên quan đến việc thanh toán thù lao cho diễn viên và nhân viên đoàn phim. 

Vì sự chậm trễ trong chi trả cát-xê của diễn viên từ tập phim 14 đến 24, My Daughter Seo Young đã bị Hiệp hội diễn viên Hàn Quốc buộc phải ngừng quay trong một thời gian ngắn.

Faith

Bộ phim Faith kết thúc phát sóng vào cuối tháng 10/2012 nhưng đến năm 2013, nhiều diễn viên vẫn chưa được thanh toán hết tiền cát-xê. Khi đó, nữ chính Kim Hee Sun đã kiện nhà sản xuất Kim Jong Hak ra tòa và giành chiến thắng. Theo quyết định, Kim Jong Hak phải thanh toán nốt số tiền thù lao còn thiếu cho Kim Hee Sun và thêm 136 triệu won tiền bồi thường. Có lẽ vì áp lực nợ nần, vào ngày 23/7/2013, Kim Jong Hak đã tự tử.

Runaway Plan B

Bộ phim Runaway Plan B từng gây xôn xao dư luận với vụ việc nợ tiền cát-xê của các diễn viên Lee Na Young, Bi Rain, Daniel Henney và Lee Jung Jin. Sau một thời gian chờ đợi mà không được thanh toán, người đẹp Lee Na Young đã khởi kiện nhà sản xuất bộ phim.

The World They Live In

The World They Live In lên sóng từ năm 2008 nhưng mãi đến đầu năm 2014, nhiều diễn viên của đoàn phim, trong đó có Song Hye Kyo và Hyun Bin vẫn chưa được chi trả hết tiền thù lao. Sau này, Song Hye Kyo và Hyun Bin đã quyết định xóa nợ cho YEG - đơn vị chế tác bộ phim để công ty này vượt qua cơn khủng hoảng tài chính.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất