TVB lao vào làm phim chiếu rạp

Zing - 06/08/2015, 09:38

Sự ra đi của hàng loạt tên tuổi ăn khách, cộng với chất lượng giảm sút của nhiều bộ phim gần đây đã khiến hãng truyền hình đàn anh ở Hong Kong rơi vào giai đoạn khó khăn nhất.

Khán giả dễ dàng nhận thấy phim TVB không còn hay như trước kia. Ngoài việc thiếu diễn viên ngôi sao, lực lượng biên kịch trẻ được tuyển chọn (để thay thế dàn “đại thụ” vừa đồng loạt ra đi) chưa thể cho ra đời những tác phẩm tốt.

Tuy có cái nhìn mới mẻ, song các cây viết trẻ lại chưa có kinh nghiệm chuyển tải vào nội dung phim, khiến hầu hết các tác phẩm gần đây đều rơi vào hoàn cảnh “đầu voi đuôi chuột”.

Phiên bản Bao la vùng trời với dàn sao ăn khách Cổ Thiên Lạc, Ngô Trấn Vũ, Trương Trí Lâm, Trịnh Tú Văn, Xa Thi Mạn... Tiểu sinh Mã Quốc Minh của TVB chỉ đóng vai phụ.

Đó là lý do khiến TVB quyết định “xào nấu” lại những bộ phim xuất sắc, rating cao của mình. Thế nhưng, họ không làm phim truyền hình, mà kết hợp với các đối tác bên ngoài sản xuất phim chiếu rạp. Hiện tại, có ít nhất 5 dự án điện ảnh đang được đưa vào kế hoạch thực hiện trong năm nay.

Sau Bao la vùng trời đạt doanh thu khá lý tưởng khi ra rạp hồi tháng 2/2015, Trương Trí Lâm và Xa Thi Mạn được mời tham gia tiếp bộ phim điện ảnh Đường về hạnh phúc, kể lại chuyện tình của chàng câm Văn Sơ cùng cô em họ Chúc Quân Hảo 15 năm sau những gì đã xảy ra trong phiên bản truyền hình. Tác phẩm còn có mặt Trần Kiều Ân, Tiết Gia Yến, Đường Văn Long…

Ngay sau Đường về hạnh phúc, Xa Thi Mạn cũng trở lại với Đinh Tiểu Gia trong bản dựng điện ảnh của Sứ đồ hành giả. Tuy nhiên, bạn diễn của cô ở tác phẩm chiếu rạp này có lẽ sẽ không phải Lâm Phong vì tài tử sinh năm 1979 đã mãn hợp đồng và chưa có ý định “nối lại tình xưa” với TVB.

Xa Thi Mạn và Trương Trí Lâm trong buổi khai máy bản dựng điện ảnh của Đường về hạnh phúc. Trong số các hoa đán TVB, Xa Thi Mạn có vẻ được ưu ái nhất khi đóng nữ chính 3 phim Bao la vùng trời, Đường về hạnh phúc và Sứ đồ hành giả (dự kiến).

Danh sách phim chiếu rạp của TVB sản xuất trong năm nay còn có Đại thời đại, Bến Thượng Hải Cỗ máy thời gian - những tác phẩm truyền hình từng một thời làm mưa làm gió trên màn ảnh nhỏ.

Cổ Thiên Lạc còn nợ TVB 30 tập phim truyền hình nên họ muốn anh về đóng phiên bản điện ảnh của Cỗ máy thời gian. Song, kế hoạch này có vẻ mong manh vì lịch làm việc của chàng Dương Quá 1996 đã kín đến sang năm.

Châu Nhuận Phát, Lữ Lương Vỹ và Triệu Nhã Chi của Bến Thượng Hải, hay Trịnh Thiếu Thu, Lưu Tùng Nhân, Lưu Thanh Vân, Lam Khiết Anh… của Đại thời đại đã không còn phù hợp để diễn lại nhân vật nổi tiếng của mình. Buộc lòng, TVB phải mời những gương mặt trẻ và danh sách này hiện đang được giữ bí mật.

Theo tin rò rỉ, Sầm Lệ Hương và Trần Khải Lâm - hai mỹ nhân mang vương miện Hoa hậu Hong Kong đang được TVB tích cực lăng xê. Họ sẽ thay thế Quách Ái Minh và Châu Huệ Mẫn trong Đại thời đại.

Ngoài ra, nhiều gương mặt nam trẻ như Trần Triển Bằng, Tiêu Chính Nam, Lương Liệt Duy, Thẩm Chấn Hiên… cũng được TVB sắp xếp đưa vào đóng phim điện ảnh để “nâng tầm” tên tuổi.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất