Trương Thiên Ái từng “sốc” khi đọc kịch bản “Thái Tử Phi Thăng Chức Ký”

Kênh 14 - 11/01/2016, 13:36

“Thái Tử Phi” Trương Thiên Ái: “Tôi từng nghĩ đạo diễn… bị điên”.

Những ngày đần đây, bộ phim chiếu mạng

Thái Tử Phi Thăng Chức Ký vẫn đang càn quét trên khắp các diễn đàn phim ảnh. Mọi thông tin liên quan đến bộ phim luôn được người hâm mộ cập nhật từng giây, từng phút. Mới đây, nữ chính phụ trách vai thái tử phi Trương Bồng Bồng – Trương Thiên Ái đã “thành thật thú nhận” rằng, lần đầu đọc kịch bản phim, phản ứng đầu tiên là của cô là nghĩ: “Đạo diễn bị điên rồi!”.

Trương Thiên Ái từng “sốc” khi đọc kịch bản “Thái Tử Phi Thăng Chức Ký” - Ảnh 1.

Trương Thiên Ái từng nghĩ đạo diễn Lữ Hạo Cát Cát “bị điên” khi dựng tiểu thuyết Thái Tử Phi Thăng Chức Ký thành phim

Thái Tử Phi Thăng Chức Ký vốn được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của Tiên Tranh. Những chi tiết như xuyên không về thời quá khứ, linh hồn là nam nhưng ở trong thân xác nữ, chuyện tình phức tạp giữa Trương Bồng Bồng, Thái tử và Cửu Gia là có thể…chấp nhận được. Trương Thiên Ái cho rằng, độc giả qua mạng internet sẽ cởi mở hơn với một cốt truyện “táo bạo” như vậy, nhưng liệu khi quay thành phim, khán giả có thể chấp nhận được không? Đạo diễn có phải “bị điên” không mà dám quay thành phim thật, nhất là khi vai diễn Trương Bồng Bồng của cô còn có phần “dê” và háo sắc.

Trương Thiên Ái từng “sốc” khi đọc kịch bản “Thái Tử Phi Thăng Chức Ký” - Ảnh 2.

 

Trương Thiên Ái từng “sốc” khi đọc kịch bản “Thái Tử Phi Thăng Chức Ký” - Ảnh 3.

 

Trương Thiên Ái từng “sốc” khi đọc kịch bản “Thái Tử Phi Thăng Chức Ký” - Ảnh 4.

 

Trong lúc khán giả đang “đếm từng ngày”, chờ từng tập mới trên mạng lettv.com thì Trương Thiên Ái lại tỏ ra e dè: “Quả thực, 10 tập đầu của phim tôi không dám xem”. Chỉ đến khi bạn bè xung quanh mình nhận xét bộ phim hài hước, có thể xem được thì cô mới dũng cảm theo dõi và tiếp thu ý kiến về diễn xuất của mình.

Được biết, trước khi bắt đầu quay Thái Tử Phi Thăng Chức Ký, Trương Thiên Ái đã phải “chạy vạy khắp nơi”, nhờ vả bạn bè là nam dạy mình cách chém gió, cưa gái, đi đứng biểu hiện làm sao cho giống một “đấng nam nhi”. Trong thời gian quay phim, cô cũng thường xuyên chủ động “trêu ghẹo” đạo diễn và Vu Mông Long (vai Cửu gia), coi đó là bước tập duyệt cho cảnh quay của mình. Trương Thiên Ái cũng cổ vũ mọi người coi mình là “Bồng ca” thực sự chứ đừng nghĩ cô là Thái tử phi.

Trương Thiên Ái từng “sốc” khi đọc kịch bản “Thái Tử Phi Thăng Chức Ký” - Ảnh 5.

Để diễn tròn vai, Trương Thiên Ái không ngại học tập những bạn bè nam xung quanh mình

Ngoài đời, Trương Thiên Ái cũng nhận mình có khá nhiều điểm tương đồng trong tính cách với nhân vật Trương Bồng Bồng: “Khi nhìn thấy gái xinh thì tôi cũng khen không ngớt lời. Đây cũng giống như biểu hiện của đàn ông khi thấy các cô gái xinh đẹp vậy. Trong cuộc sống thường ngày, tôi cũng không thích màu hồng và đeo những đồ trang sức. Tôi còn từng đến những phòng tập dành cho con trai để rèn luyện sức khỏe”. Chính bởi có tính cách khá đàn ông mà Trương Thiên Ái dễ dàng nắm bắt tâm lý nhân vật mà cô thủ vai.

Trương Thiên Ái từng “sốc” khi đọc kịch bản “Thái Tử Phi Thăng Chức Ký” - Ảnh 6.

Cô cũng hài hước cho biết mình có nhiều điểm tính cách giống Trương Bồng Bồng

Chia sẻ về sự “nghèo nàn” của đoàn làm phim, Trương Thiên Ái cho hay: “Đúng là chỉ có một chiếc quạt tạo gió, đạo diễn còn sợ mọi người gặp nguy hiểm khi sử dụng nên tất cả cảnh quay đều do mình anh ấy đảm nhiệm. Sầu riêng cũng là hoa quả đắt nhất trong đoàn làm phim. Cả bộ phim sử dụng một loại son môi cũng không hề hấn gì! Thực ra cũng có một vài bạn nữ tặng cho tôi màu son khác, tôi đã dùng chúng”.

Trương Thiên Ái từng “sốc” khi đọc kịch bản “Thái Tử Phi Thăng Chức Ký” - Ảnh 7.

Thái tử và Cửu gia cùng mặc chung một chiếc áo

Trương Thiên Ái từng “sốc” khi đọc kịch bản “Thái Tử Phi Thăng Chức Ký” - Ảnh 8.

Trương Bồng Bồng cũng có màn “đụng hàng” áo vàng với một nhân vật khác trong phim

Ngoài ra, khi theo dõi bộ phim này, khán giả cũng nhận thấy Thái Tử Phi Thăng Chức là “đoàn làm phim vượt khó” khi liên tục để các nhân vật mặc chung một bộ quần áo. Còn có những diễn viên phải khiêm cả vai quần chúng vì không đủ số lượng người. Đến hình ảnh vệ sĩ bảo vệ Hoàng thượng trong doanh trại cũng chỉ là…tượng sáp mà thôi!

Trương Thiên Ái từng “sốc” khi đọc kịch bản “Thái Tử Phi Thăng Chức Ký” - Ảnh 9.

Vệ sĩ bảo vệ đều là… tượng sáp cả!

Theo một nguồn tin cho hay, chi phí sản xuất Thái Tử Phi Thăng Chức Kỷ chỉ rơi vào khoảng 200 ngàn tệ/tập, cả bộ phim tầm 7 triệu NDT (khoảng 24 tỷ VNĐ), thấp hơn rất nhiều so với chi phí sản xuất một bộ phim truyền hình tại Trung Quốc. Vậy mà chỉ chưa đầy 1 tháng phát sóng, Thái Tử Phi Thăng Chức Ký đã trở thành phim chiếu mạng gây sốt với 1.5 tỷ lượt xem (tính đến thời điểm này). Các diễn viên chính như Trương Thiên Ái, Thịnh Nhất Luân cũng “góp mặt” trong top 10 những ngôi sao có chỉ số truyền thông cao.

Trương Thiên Ái từng “sốc” khi đọc kịch bản “Thái Tử Phi Thăng Chức Ký” - Ảnh 10.

Bảng thống kê chỉ số truyền thông ngày 8/1, Trương Thiên Ái xếp vị trí thứ 2, chỉ đứng sau Hồ Ca. Thịnh Nhất Luân ở vị trí số 7

Thái Tử Phi Thăng Chức Ký  sẽ tiếp tục được phát sóng trực tuyến trên trang lettv.com vào lúc 12h các ngày trong tuần.

(Nguồn: Tổng hợp weibo)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất