Trung Quốc sản xuất người máy giống hệt Iron Man

Zing - 10/11/2015, 14:22

Người máy Tiểu Thiên mang màu sắc vàng - đỏ và có phù hiệu giữa ngực trông hệt như “lò phản ứng” mà nhân vật Tony Stark gắn lên ngực để hỗ trợ tim trong phim.

Tuần trước, trong khuôn khổ Hội chợ Công nghệ Quốc tế lần thứ 17 diễn ra tại thành phố Thượng Hải, tập đoàn Khoa học và Công nghệ Hàng không Trung Quốc trình làng mẫu người máy mới có tên Tiểu Thiên.

Tân Hoa xã tiết lộ sản phẩm “có khả năng chịu đựng môi trường không gian khắc nghiệt và xử lý nhiều nhiệm vụ phức tạp”. Tiểu Thiên được thiết kế cho các chuyến du hành tới mặt trăng, sửa chữa trạm không gian hoặc điều khiển phi thuyền thăm dò không gian không người lái. Một trang tin khác của Trung Quốc tiết lộ thêm rằng bàn tay của Tiểu Thiên có độ khéo léo không kém gì con người.

Hình ảnh người máy Tiểu Thiên tại Hội chợ Công nghệ Quốc tế Trung Quốc lần thứ 17 tại Thượng Hải.

Tuy nhiên, Tiểu Thiên không được thiết kế cho các nhiệm vụ tại sao Hỏa. Thay vào đó, chính phủ Trung Quốc giới thiệu mẫu phi thuyền thăm dò hành tinh đỏ đầu tiên tại hội chợ, dự kiến đưa nó vào sử dụng trong năm 2020.

Điều khiến công chúng quan tâm đến Tiểu Thiên chính là hình dáng của chú robot. Người máy mang hai sắc màu vàng - đỏ, cũng như có phù hiệu giữa ngực trông hệt như “chiếc lò phản ứng” mà nhân vật Tony Stark gắn lên ngực để hỗ trợ tim trong các bộ phim của Marvel Studios. Các nhà sản xuất hiện chưa lên tiếng chính thức về chuyện này.

Tiểu Thiên trông rất giống siêu anh hùng Iron Man của thế giới phim siêu anh hùng Marvel Studios.

Tại Trung Quốc, Người Sắt là một trong những siêu anh hùng nổi tiếng nhất. Bộ phim Iron Man 3 từng thu tới 121 triệu USD ở thị trường đất nước tỷ dân hồi 2013. Ngoài ra, hai tập phim Avengers có sự tham gia của Người Sắt cũng kiếm được tới 320 triệu USD từ quốc gia châu Á.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất