Trung Quốc làm lại phim kinh dị nổi tiếng Hàn Quốc

Zing - 06/10/2015, 13:48

“Whispering Corridors”, loạt phim điện ảnh kinh dị lừng danh của xứ kim chi, sắp sửa có phiên bản Hoa ngữ trong năm 2016.

Được biết tới tại Việt Nam dưới tựa đề Gọi hồn, Whispering Corridors lần đầu tiên ra mắt khán giả Hàn Quốc vào năm 1999. Thành công của bộ phim khiến các nhà sản xuất quyết định biến đây trở thành thương hiệu kinh dị qua bốn tập phim nữa, mà mới nhất là A Blood Pledge vào năm 2009.

Whispering Corridors là một thương hiệu kinh dị nổi tiếng của điện ảnh Hàn Quốc với tập mới nhất là A Blood Pledge (2009).

 

Các tập phim Whispering Corridors có nội dung không liên quan đến nhau. Điểm chung duy nhất nằm ở bối cảnh là các trường nữ sinh trung học. Không chỉ đem tới những pha kinh dị thót tim, series còn muốn nêu lên những mặt trái của hệ thống giáo dục Hàn Quốc, hay thậm chí là đề cập tới một số vấn đề nhạy cảm như tự sát hay đồng tính trong học đường.

Trong khuôn khổ Liên hoan phim Busan, Cine2000, đơn vị đứng sau Whispering Corridors, thông báo họ mới cho phép và hợp tác với các công ty sản xuất của Trung Quốc để thực hiện phiên bản Hoa ngữ của loạt phim. Theo kế hoạch, dự án do đạo diễn Zhen Qin, tác giả bộ phim kinh dị Twin Spirit hồi mùa hè 2015, thực hiện.

Kim Ok Bin là một trong số rất nhiều minh tinh từng thành danh từ loạt Whispering Corridors.

 

Cine2000 đồng thời cho biết họ đang tích cực tìm kiếm diễn viên cho dự án mới và nhiều khả năng một ca sĩ K-pop sẽ góp mặt trong phim. Trên thực tế, loạt Whispering Corridors là bệ phóng cho rất nhiều nữ diễn viên nổi tiếng như Choi Kang Hee, Kim Gyu Ri, Gong Hyo Jin, Kim Ok Bin, Song Ji Hyo...

Tiếp tục khai thác chủ đề mặt trái của đời sống học đường, nhưng Whispering Corridors phiên bản Hoa ngữ sẽ buộc phải có những thay đổi nhất định về mặt nội dung bởi cục kiểm duyệt nơi đây không chấp nhận các bộ phim ma quái. Ngoài ra, hệ thống trường nữ sinh trung học cũng không tồn tại ở Trung Quốc.

Theo kế hoạch, Whispering Corridors phiên bản Hoa ngữ sẽ sớm được khởi quay để kịp ra rạp trong năm 2016.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất