Trung Anh không hài lòng với vai diễn đoạt Bông Sen Vàng

Zing - 08/12/2015, 11:09

NSƯT Trung Anh chia sẻ những kỷ niệm khó quên trong bộ phim điện ảnh do anh đóng vai chính và giải thưởng Bông Sen Vàng gây tranh cãi ở Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19.

Xuất thân là một diễn viên kịch, đóng phim và rồi đoạt giải ở độ tuổi không còn trẻ nên niềm vui của NSƯT Trung Anh cũng không quá mãnh liệt. Anh đón nhận tin vui ở tâm thái an nhàn, giải thưởng gác lại đó rồi tập trung cho công việc.

- Đoạt giải “Nam diễn viên xuất sắc” nhờ vai Thập trong “Những đứa con của làng” nhưng anh lại không có mặt ở TP HCM để nhận giải. Vì sao vậy?

- Tôi đang bận ở Hà Nội dựng vở kịch Khát vọng nên không thể tham dự LHP. Nhưng đạo diễn Đức Việt có nhận giải thay tôi. Tôi rất vui vì giải thưởng danh giá nhưng thú thật tôi bất ngờ vì bản thân không kỳ vọng sẽ thắng. Khi đóng bộ phim Những đứa con của làng, tôi yêu thích kịch bản và nhân vật của mình. Tôi không nghĩ hôm nay đóng phim để ngày mai có giải. Nhưng dù sao, đây cũng là giải thưởng lớn và uy tín nhất của điện ảnh Việt nên tôi rất vui.

NSƯT Trung Anh vào vai ông Thập, người trưởng làng bị ám ảnh bởi cái chết của một nửa thôn.

- Nhưng nhiều ý kiến cho rằng giải thưởng dành NSƯT Trung Anh không xứng đáng nếu so với NSND Bùi Bài Bình trong phim “Nhà tiên tri”. Anh nghĩ sao?

- Phải thú thật rằng tôi chưa xem các phim có mặt trong danh sách đề cử ở hạng mục Nam diễn viên xuất sắc. Vì tôi không xem phim nên không thể khẳng định ai xứng đáng hơn ai. Tôi không biết mọi người đánh giá thế nào nhưng bản thân tôi khi xem lại Những đứa con của làng tôi không hài lòng. Tôi đã xem đi xem lại đến 4 lần và lúc nào cũng có cảm giác chưa thỏa mãn.

Có nhiều thứ tôi không thích ở nhân vật của mình. Ban đầu khi nhận kịch bản, tôi rất kỳ vọng nhưng sau khi xem, cảm giác nó chưa đúng lắm. Tôi xem và thích bộ phim nhưng cá nhân tôi không thích cách thể hiện nhân vật ông Thập của mình. Tôi có nói với đạo diễn về cảm nhận nhưng Đức Việt bảo tôi đã làm đúng như trao đổi. Vai diễn của tôi quyết liệt một cách cực đoan nhưng nếu đẩy nhân vật này đến tận cùng, tôi lại thấy tính cách một màu, không đa chiều. Tôi không hài lòng với bản thân. Nhưng tất nhiên, đây cũng chỉ là cảm nhận của cá nhân.

Về Bùi Bài Bình, tôi có cộng tác với anh ấy mấy lần nhưng chưa đóng phim chung bao giờ. Nhưng tôi chưa xem phim Nhà tiên tri nên không thể nhận xét được.

- Khi xướng tên Nam diễn viên chính xuất sắc, khán giả dường như không hào hứng. Phản ứng đó có khiến niềm vui của anh không trọn vẹn?

- Tôi đang bận làm việc ở ngoài Bắc nên không biết phản ứng của mọi người thế nào. Nhưng tôi cũng không lo lắng hay bận tâm nhiều đến dư luận. Cuộc đời diễn viên, họ biết nên quan tâm đến điều gì. Tôi học về sân khấu  và trưởng thành từ đây nên khi đoạt giải thưởng điện ảnh, nó đánh dấu bước đi mới trong sự nghiệp.

Trung Anh chưa hài lòng vì diễn xuất của bản thân.

- Khoảng thời gian đóng “Những đứa con của làng”, anh đã trải qua những ngày tháng khắc khổ thế nào?

- Chưa có bộ phim nào tôi vất vả như thế. Chúng tôi quay ở Quảng Trị từ 6/2014 và ở lại hơn một tháng để hoàn thành bộ phim. Trước đó, tôi xin đạo diễn vào sớm hơn đoàn phim để quan sát và học hỏi người địa phương. Tôi muốn có cảm giác của chính họ để khi vào vai, mọi thứ sẽ tự nhiên hơn.

Tôi đã sống như một tu sĩ với sự lam lũ và khắc khổ. Tôi không dám ăn nhiều, bia rượu lại càng không vì sợ béo lên trông rất kỳ. Mặc dù cơ thể tôi vốn gầy nhưng tôi sợ chỉ cần nhích lên một chút, mọi người sẽ phát hiện ra ngay. Thời tiết và cuộc sống của người dân nơi đây rất kham khổ. Tôi muốn bản thân được trải nghiệm những điều đó vì nhân vật ông Thập sống trong điều kiện khắc nghiệt. Nhưng xong phim tôi mới nhận ra vì lúc ấy tôi tự cho phép bản thân trở thành ông Thập ngay khi đặt chân đến vùng đất Đắc Rông.

Diễn viên Trung Anh ngoài đời.

- Sau phim này, anh cũng đắt show đóng phim hơn. Làm thế nào để anh phân bổ thời gian ở cả  2 lĩnh vực?

Tôi thuộc biên chế Nhà hát kịch Việt Nam nên trước tiên tôi phải làm tròn nhiệm vụ ở đây. Sau Những đứa con của làng, tôi đóng tiếp Thầu Chín ở Xiêm nhưng chỉ là một vai nhỏ. Tôi tiếp tục làm phim truyền hình Hôn nhân trong ngõ hẹp. Sau đó tôi dừng đóng phim để tập trung dựng vở Hamlet trong suốt 7 tháng. Vở kịch này được khán giả đón nhận nhiệt tình nên chúng tôi rất háo hức. Từ nay đến hết năm, tôi và anh em trong đoàn chuẩn bị ra mắt vở mới.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất