Trịnh Thăng Bình: "Hạ Vi rất đẹp nhưng... tưng tửng"

Tiin - 03/04/2018, 04:41

Nhận xét về bạn diễn trong "Ông ngoại tuổi 30", Trịnh Thăng Bình hài hước cho biết Hạ Vi rất xinh đẹp nhưng lại "tưng tửng", tuy nhiên vì cô nàng đẹp nên được... tha thứ hết.

 

Không còn là một nghệ sĩ hài hước trong các gameshow, hay những vai diễn tếu táo trong các bộ phim, Trịnh Thăng Bình đã có một cú lột xác khiến nhiều người bất ngờ trong Ông ngoại tuổi 30. Cùng trò chuyện với nam ca sĩ xoay quanh những vấn đề xung quanh bộ phim.

Chào Trịnh Thăng Bình, lần đầu nhận một vai diễn trong bộ phim đã quá nổi tiếng - Cô nàng ngổ ngáo, anh đã chuẩn bị tâm lý như thế nào?

Đối với một bộ phim đã được rất nhiều người biết đến, điều đầu tiên tôi nghĩ đến chính là phải tạo ra một phiên bản mới. Nên Bình chỉ xem phim bản gốc của Hàn đúng một lần để xem câu chuyện của họ. Rồi Bình cố gắng xóa mọi thứ về nó để có thể tạo nên một nhân vật 'Ông ngoại tuổi 30' mới mẻ hơn.

Vậy anh có sợ bị so sánh với 'tượng đài' ông ngoại do nam diễn viên nổi tiếng Cha Tae Hyun thủ vai?

Nếu được so sánh với Cha Tae Hyun thì… quá sướng. Vì anh ấy đã trở thành một tượng đài của điện ảnh Hàn Quốc, vì vậy được so sánh thôi là đã cảm thấy vui rồi, chứ đừng nói đến chuyện sợ bị so sánh. Tất nhiên là về trình độ, kinh nghiệm, Bình sẽ không thể bằng, nhưng hy vọng khán giả sẽ có một cái nhìn nhẹ nhàng hơn với những cố gắng, nghiên cứu tìm tòi của mình trong vai diễn.

 0

Cơ duyên nào đưa anh đến bộ phim này?

Điều này phải cảm ơn Ông Cao Thắng, Thắng là người giới thiệu cho Bình biết về bộ phim này. Lúc đó tôi đang đi lưu diễn thì nhận được điện thoại của Ông Cao Thắng, nói rằng có một vai diễn này hợp với Bình lắm, hãy thử đi. Trước đó, Bình cũng đã đi casting khoảng 3-4 phim điện ảnh nhưng vai phụ còn không có chứ đừng nói vai chính (cười), và nghĩ duyên điện ảnh của mình chắc là đã hết rồi.

Lúc đầu Bình cũng không định đi, nhưng khi gặp nhà sản xuất phim Ông ngoại tuổi 30, mọi người trao đổi khá suôn sẻ và sau một ngày thì Bình nhận được tin mong muốn hợp tác.

Bộ phim 'Ông ngoại tuổi 30' phiên bản Hàn đã ra mắt cách đây 10 năm, anh có sợ nó sẽ bị 'lỗi thời' so với hiện tại hay không?

Đối với Bình, chủ đề về các mối quan hệ trong gia đình thì không bao giờ cũ. Công nghệ có thể thay đổi, thời trang có thể thay đổi, nhưng tình cảm thì lúc nào cũng sẽ như vậy. Quan trọng là chúng ta biết cách 'chế biến' sao cho phù hợp với thị hiếu các bạn trẻ bây giờ.

 1

Nếu như câu chuyện của 'Ông ngoại tuổi 30' xảy ra với chính anh?

Chắc chắn trên thực tế là sẽ không thể rồi (cười). Tuy vậy, nếu rơi vào trường hợp như nhân vật nam chính trong phim, Bình cũng sẽ sốc lắm. Thật sự mà nói, khi nhập vai vào 'Ông ngoại tuổi 30', Bình cảm thấy cũng có cảm giác rất ghét cô con gái và cháu ngoại 'từ trên trời rơi xuống' này. Vì cả hai giống như một 'điểm đen' trong cuộc sống, làm đảo lộn mọi thứ trong một bức tranh quá hoàn hảo của một người đàn ông đang ở giai đoạn phát triển đỉnh cao, dĩ nhiên là ban đầu sẽ không thể chấp nhận được.

Nhưng con người mà, ai cũng có tình cảm, có thể lúc đầu sẽ khó chịu, nhưng máu mủ ruột thịt, tình thân là điều không thể chối bỏ được. thì người ta sẽ có cách chấp nhận và nảy sinh tình thương với nhau.

Chính câu chuyện của phim quá hay nên ngay khi đọc kịch bản Bình đã nhận lời ngay, vì Bình cũng đang ở trong giai đoạn giống như nhân vật nam chính, đang bắt đầu hưởng thụ cuộc sống của mình, nên có thể hiểu cảm giác của một người độc thân, đang phát triển sự nghiệp, thì bỗng nhiên lại có một 'biến cố' như thế. Bình hiểu cảm giác đó nó kinh khủng như thế nào.

'Ông ngoại tuổi 30' giống anh bao nhiêu phần trăm?

Nhân vật này có một vài điểm khá giống Bình. Đó chính là rất yêu bản thân mình, và vô cùng kỹ tính. Chỉ có một điều khác là Bình khá thích trẻ con. Đặc biệt khi nhập vai, thì Bình cũng đem khá nhiều Trịnh Thăng Bình vào phim.

 2

Anh nghĩ gì về hai cô gái đóng chung với anh trong phim là Kiều Trinh và Hạ Vi?

Kiều Trinh giống như một cô con gái của tôi vậy. Không biết là do ảnh hưởng của phim hay tính cách của Kiều Trinh, nhưng Bình xem cô bé còn hơn cả một đứa em gái nhỏ, như một đứa con gái vậy. Bình cũng đánh giá rất cao sự chuyên nghiệp của Kiều Trinh. Em ấy có sự tiến bộ rõ rệt trong lúc diễn, cảm xúc ngày càng nhiều và rất nhập vai. Vì vậy, hai 'cha con' làm việc rất suôn sẻ vì hiểu ý nhau.

Còn về Hạ Vi, Bình đã biết Hạ Vi từ trước, cũng là những người bạn khá thân thiết, chia sẻ nhiều thứ trong cuộc sống. Đây là một cô gái đáng yêu, thỉnh thoảng hơi…hâm hâm một chút nhưng rất tốt tính, và dĩ nhiên là xinh đẹp. Vì đẹp nên được tha thứ hết.

 3

Trịnh Thăng Bình đã từng trải qua chuyện tình tuổi 15 như trong phim chưa?

Có lẽ mọi người chưa biết, Bình cũng từng có một chuyện tình yêu vào năm 15 tuổi, và cũng với một cô gái lớn hơn mình 4 tuổi. Bình nhớ rất rõ về mối tình đầu đó. Đó là lần đầu tiên Bình có cảm giác yêu đương. Nhưng tình cảm thời xưa trẻ con lắm, chỉ là chở nhau đi xem phim, đi ăn ốc… chứ không 'dữ dội' như nhân vật trong phim.

Với vai trò là một ca sĩ, nhạc sĩ, thì Trịnh Thăng Bình có 'góp phần' gì trong âm nhạc của phim hay không?

Có chứ. Bình có một ca khúc cho phim. Ca khúc này cũng là ca khúc tỏ tình của nhân vật Sơn Huy dành tặng cho người mình yêu. Bình viết ca khúc này sau khi quay phim được 5 ngày, và viết ra ca khúc chỉ sau 2 tiếng. Đây như lời tâm sự của nhân vật chính, và cũng xem như tâm sự của chính Trịnh Thăng Bình.

Nếu có con gái, thì Trịnh Thăng Bình sẽ là một người cha như thế nào?

Bình rất thích con gái. Nếu có con, chắc chắn Bình sẽ biến con gái mình thành một cô công chúa nhỏ.

Trịnh Thăng Bình sẽ 'đối phó' như thế nào với các Scandal Maker?

Ai cũng có những lúc thăng trầm, và rơi vào các tình huống ngoài ý muốn, dù do người khác cố tình hay do chính mình. Nhưng Bình quan niệm mình phải sống tử tế trước đã, thì mọi sóng gió, điều tiếng không hay nó sẽ trôi qua hết. Và khan giả sẽ thông cảm với mình dù mình rơi vào scandal không đáng có.

 4

Nhiều người cho rằng Trịnh Thăng Bình chỉ hợp với những vai diễn vui vẻ, đáng yêu, hơi thiếu chiều sâu. Anh nghĩ gì về nhận xét này?

Hãy thử đi rồi mới biết. Hãy cứ đưa những vai diễn khác biệt cho Bình và Bình sẽ chứng minh. Bình thật sự mong muốn có những vai diễn đặc biệt và để lại dấu ấn trong lòng khán giả.

Còn về hoạt động âm nhạc chính, có vẻ anh đang dần 'im hơi lặng tiếng'?

Thật ra, Bình vẫn hoạt động và cho ra sản phẩm âm nhạc mới. Tuy nhiên, âm nhạc giống như con người vậy. Nếu đó là thời điểm của mình rồi, thì cho dù mình làm gì thì nó cũng tốt, nhưng có những thời điểm không phải của mình thì cho dù mình có làm tốt thế nào thì kết quả nó vẫn…bình bình như vậy. Nghệ thuật cũng có cái duyên như vậy, có những thời điểm Bình cứ sáng tác 'thế thôi' thì vẫn hit. Những sản phẩm hiện tại của Bình vẫn tốt, và vẫn có sự đầu tư nhiều hơn cả thời xưa, nhưng có lẽ là do cái duyên và thị hiếu của người nghe. Nhưng Bình nghĩ, âm nhạc là cảm xúc, cần phải trau dồi và đảm bảo sự chân thật, và mình chỉ cẩn cố gắng làm những sản phẩm tốt nhất có thể. Còn việc khán giả phản ứng thế nào, thì đó cũng là cái duyên của mình nữa.

Hướng phát triển tiếp theo của anh là gì?

Cách đây 5 năm, Bình muốn trở thành một nhà sản xuất. Đến nay vẫn đang phát triển, và Bình tiếp tục muốn định hướng mình trở thành một nghệ sĩ, làm việc tử tế, đam mê và có thể đa năng hơn.

 5

Hiện tại anh đã muốn lập gia đình chưa?

Bình muốn huởng thụ và tập trung cho sự nghiệp nhiều hơn.

Trong phim, anh từng nói là có một phần của Trịnh Thăng Bình trong đó, vậy đó là phần nào?

'Tôi đã khó khăn lắm mới leo lên được vị trí này'. Đó là câu nói của Trịnh Thăng Bình. Con đường sự nghiệp của Bình không có suôn sẻ như người khác, là một sự phấn đấu không ngưng nghỉ và vượt qua bản thân mình rất nhiều, để 'leo' lên được vị trí này. Đó là câu nói trong lòng của chính tôi.

 6

Nếu sau khi phim ra mắt, Trịnh Thăng Bình sẽ có biệt danh 'ông ngoại' thì sao?

Như vậy thì Bình sẽ cảm thấy hạnh phúc lắm. Vì mọi người sẽ nhớ đến ông sức của mình và mọi người bỏ ra trong phim này, và cũng chứng minh dấu ấn của Trịnh Thăng Bình trong một vai diễn điện ảnh, cũng như trước đây người ta hay nhắc đến Bình về 'Người Ấy'.

Chỉ cần như thế mình đã có thể mãn nguyện rồi.

Cảm ơn Trịnh Thăng Bình về cuộc trò chuyện!

Theo Hiyou/Baodatviet
 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất