Trào lưu làm lại phim ăn khách ở Hollywood

Màn Ảnh Sân Khấu - 23/08/2015, 11:25

Điện ảnh Mỹ luôn bị “ám ảnh” với việc làm lại các tác phẩm điện ảnh kinh điển.

Làm lại (remake): là những bộ phim sử dụng những bộ phim đã ra đời trước đó làm nguồn chất liệu chính, thường sử dụng cả cốt truyện và nhân vật, chỉ sửa đổi một số tình tiết hoặc cách thể hiện sao cho phù hợp với thị hiếu của công chúng tại thời điểm hiện nay

The Man From U.N.C.L.E nhận được phản hồi tích cực từ phía khán giả

Năm nay, điện ảnh Hollywood chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt dự án phim remake: Mad Max: Fury Road, Terminator Genisys hay The Man From U.N.C.L.E được chuyển thể từ phim truyền hình ăn khách ở thập niên 60 của thế kỷ trước. Trong khi đó, cách đây 30 năm thị trường làm lại phim là con số 0.

Hãy cùng điểm lại những bộ phim được làm lại trong thời gian gần đây:

Blade Runner

Blade Runnerra mắt năm 1982, được mệnh danh là bộ phim kinh điển về người máy, đạo diễn Ridley Scott có bước đột phá trong việc xây dựng hình tượng các nhân vật người máy với trí tuệ, ngoại hình và hoạt động như con người. Phim kể về anh chàng cảnh sát Rick Deckard (Harrison Ford đóng) có nhiệm vụ săn tìm và tiêu diệt những người máy nổi loạn. Đang muốn giã từ công việc thì bỗng Deckard buộc phải trở lại vì sự nổi loạn của 4 tên người máy. Những tên này đã chiếm đoạt một con tàu và trên đường quay trở về Trái đất. Phim được giới phê bình xếp vào danh sách 10 phim khoa học viễn tưởng hay nhất, cùng với Star Wars.

Diễn viên gạo cội Harrison Ford 72 tuổi sẽ tham gia diễn xuất với vai diễn mang tính biểu tượng. Dự kiến phim được phát hành trong năm 2016.

Ghostbusters

Đây là một trong những thương hiệu phim khoa học viễn tưởng lý thú nhất thập niên 1980. Tuy phần hai không thành công, người hâm mộ vẫn chờ đợi phần ba suốt nhiều năm qua. Song, bản thân ngôi sao Bill Murray lại không mấy hứng thú khi có lần nói rằng: “Tôi sẽ chỉ tham gia nếu như nhân vật của mình bị giết ngay trong 15 phút đầu tiên”. Cùng với cái chết của tài tử Harold Ramis hồi đầu 2014, dự án Ghostbusters bị xóa sổ.

Thương hiệu phim sẽ được tái khởi động bằng nhóm nhân vật bắt ma là nữ giới. Ghostbusters phiên bản mới do đạo diễn Paul Feig thực hiện, dự kiến ra mắt trong mùa hè 2016.

Gremlin

Randall Peltzer đến thăm một cửa hàng đồ cổ ở khu phố người Hoa Chinatown với hy vọng tìm được một món quà Giáng sinh cho con trai ông. Trong cửa hàng, Randall gặp một sinh vật nhỏ được gọi là Mogwai. Ông Wing chủ cửa hàng từ chối bán sinh vật đó cho Randall nhưng cháu nội của ông đã bí mật bán Mogwai cho Rand và bảo anh nhớ ba nguyên tắc quan trọng mà không bao giờ để Gremlin tiếp xúc với nước và ánh sáng, tuyệt đối không cho nó ăn sau nửa đêm bất chấp chúng có van xin, khóc lóc thế nào đi nữa. Cậu bé Billy Peltzer với bản tính tò mò đã thử cho nó ăn uống sau nửa đêm. Kết quả là con quái vật dễ thương bỗng biến thành loài sinh vật kỳ dị khủng khiếp, phá tan ngôi nhà cậu.

Bộ phim sẽ được ra mắt công chúng trong thời gian tới.

Scarface

Năm 1932, Hollywood sản xuất bộ phim Scarface rất nổi tiếng do đạo diễn huyền thoại Howard Hawks thực hiện. Cuối thập niên 1970, hãng Universal lên kế hoạch làm lại Scarface và mời Sidney Lumet, lúc ấy rất nổi tiếng, làm đạo diễn.

Mùa xuân năm 1980 xảy ra sự kiện di tản Mariel Boatlift làm xôn xao nước Mỹ. Khi ấy, chính phủ cho phép những người tị nạn Cuba được nhập cư vào Florida, Mỹ, bằng đường biển. Sự kiện này khiến đạo diễn Sidney Lumet nảy ra ý tưởng đổi các nhân vật chính của phim thành người Cuba để phù hợp với sự kiện Mariel Boatlift đang nóng hổi. Kịch bản Scarface được giao cho Oliver Stone viết (lúc này ông vừa đoạt Oscar kịch bản phim Midnight Express và chưa phải là đạo diễn nổi tiếng). Oliver Stone đặt tên cho “gã mặt sẹo” là Tony Montana, lấy theo tên của Joe Montana, cầu thủ bóng bầu dục mà ông yêu thích nhất.

Bộ phim là câu chuyện gai góc và đẫm máu, mô tả quá trình Tony từ tên du đãng mạt hạng đã dần khẳng định vị trí trong thế giới ngầm tội phạm ở thành phố Miami, Mỹ. Đến giờ chót, đạo diễn Sidney Lumet quá bận rộn với nhiều dự án nên đã từ chối Scarface do không thể sắp xếp được thời gian. Đạo diễn Brian De Palma thích kịch bản Scarface đến mức rời phim Flashdance (1983) để đạo diễn phim này.

Point Break

Point Break là bộ phim Mỹ thuộc thể loại hành động, trinh thám được làm lại từ phiên bản gốc năm 1991, bộ phim kể về 1 nhân viên FBI trẻ tuổi thâm nhập vào nhóm vận động viên mạo hiểm bị nghi ngờ là 1 băng nhóm tội phạm tinh vi.

Phiên bản mới có sự tham gia của hai nam diễn viên Patrick Swayze và Keanu Reeves. Được chỉ đạo dưới bàn tay của đạo diễn Ericson Core và được viết kịch bản bởi Kurt Wimmer. Cùng với sự tham gia của dàn diễn viên trẻ: Edgar Ramirez, Luke Bracey, Teresa Palmer và Ray Winstone,… Phim sẽ được phát hành vào tháng 12/2015.

 

Trần Tiến

Theo Daily Mail

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất