Tranh cãi tạo hình mỹ nhân bị cho là xấu nhất phim cổ trang

Zing - 24/01/2017, 10:08

Dự án phim chuyển thể "Phượng tù hoàng" vừa khởi quay đã vấp phải sự chỉ trích từ dư luận Trung Quốc. Tạo hình nữ chính Sở Ngọc do Quan Hiểu Đồng đóng bị đánh giá xấu nhất năm.

Quảng Châu nhật báo đưa tin cách đây ít ngày, ê-kíp Phượng tù hoàng đã tổ chức khởi quay tại phim trường Hoành Điếm, tỉnh Chiết Giang. Đây cũng là lần đầu tiên Quan Hiểu Đồng ra mắt tạo hình trong phim. Vào vai công chúa xinh đẹp Sở Ngọc, kiểu tóc của Quan Hiểu Đồng bị đánh giá “quá xấu”, “tạo hình xấu nhất năm”.

Trên Sina, trang này đánh giá với hình ảnh mới, Quan Hiểu Đồng đã đánh mất uy phong của “Sơn Âm công chúa” Lưu Sở Ngọc. Trong nguyên tác Phượng tù hoàng, Sở Ngọc là mỹ nhân tinh nghịch, tài trí và có phần độc ác. Tuy nhiên, Quan Hiểu Đồng khiến nhiều người liên tưởng đến cung nữ ở hậu cung. Tờ QQ còn so sánh kiểu tóc của nữ diễn viên trẻ với máy khâu.

Tranh cai tao hinh my nhan bi cho la xau nhat phim co trang hinh anh 1

Tạo hình nữ chính Sở Ngọc của nữ diễn viên 20 tuổi - Quan Hiểu Đồng bị chê. Ảnh: QQ.

Những chuyên gia phê bình cho rằng tạo hình mới của Sở Ngọc không phù hợp với bối cảnh lịch sử.

“Thời Nam Bắc triều phải chăng phụ nữ lại để kiểu tóc hình máy may trên đầu? Với kiểu tóc này, họ đi đứng làm sao?”, Sina trích dẫn nhận xét một chuyên gia.

“Quay không được thì có thể ngừng quay nhưng đã làm phim phải trung thành nguyên tác. Dù chưa xem phim nhưng việc thay đổi đến mức những người biết về Phượng tù hoàng cảm thấy hoang mang thì không thể chấp nhận. Nhìn hình ảnh này, Quan Hiểu Đồng từ gương mặt đến khí chất, tạo hình đều không thể là Lưu Sở Ngọc”, ý kiến bức xúc được Sina đăng tải.

Tranh cai tao hinh my nhan bi cho la xau nhat phim co trang hinh anh 2

Hình ảnh của cô trên phim trường bị chê có kiểu tóc giống máy khâu. Trang phục rườm rà như cung nữ. Ảnh: QQ.

Trước sự phản ứng gay gắt từ dư luận cùng truyền thông, chiều 23/1, biên kịch Vu Chính đã đưa ra phản hồi. Vu Chính mạnh miệng: “Khi phim ra mắt, nếu hay, những người nào đang chê mà xem phim hãy tự vả mặt mình đi”.

Biên kịch tai tiếng nói thêm: “Tạo hình đó của Quan Hiểu Đồng có gì sai? Đó là khi công chúa vào cung gặp hoàng thượng. Ngoài ra, cô ấy còn có nhiều tạo hình khác”.

Phượng tù hoàng được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, do Vu Chính đóng vai trò sản xuất, Lý Tuệ Châu làm đạo diễn. Phim ra mắt vào giữa năm nay.

Tranh cai tao hinh my nhan bi cho la xau nhat phim co trang hinh anh 3

Dương Dung vốn là sự lựa chọn đầu tiên cho vai công chúa Sở Ngọc nhưng bị thay vai. Ảnh: Sina.

Trước khi công bố diễn viên chính, tin đồn hậu trường tiết lộ Vu Chính cố tình đổi vai vào phút chót. Cụ thể, ban đầu vai Sở Ngọc được giao cho Dương Dung. Tuy nhiên, khá bất ngờ khi diễn viên 20 tuổi Quan Hiểu Đồng lại được mời đóng chính.

Đối diện cáo buộc “không minh bạch trong tuyển vai”, Vu Chính cho rằng đây chỉ là tin đồn từ những người hâm mộ Dương Dung.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất