Trang Khiếu đã tìm được lối đi riêng

ffashion - 07/06/2015, 20:30

Sau khi xuất hiện độc lập trước truyền thông, cô người mẫu từng bị chê vì đôi hông to đã thay đổi ngoạn mục, từ ngôn ngữ hình thể đến ngôn ngữ giao tiếp. Có lẽ, đi bằng đôi chân của mình giúp Trang Khiếu chiếm được cảm tình của công chúng, dù cô ở đâu, làm gì, như thế nào…

Trong sự kiện ra mắt bộ sưu tập cùng nhà thiết kế trẻ Phi Phạm hồi tháng Tư vừa qua, giới mộ điệu không khỏi bất ngờ trước một Trang Khiếu bản lĩnh những vẫn rất đằm thắm, thân thiện nhưng vẫn giữ được cái thần thái của siêu mẫu. Chưa thể đánh giá gì thêm sau buổi trình diễn ngày hôm ấy, song nếu nhìn một vòng chung quanh, dễ nhận ra đâu đó Trang không bị khỏa lấp dù rất có thể ngay bây giờ hoặc sớm thêm, sẽ có thêm nhiều chân dài dáng chuẩn và lối tư duy hiện đại không kém cạnh, thậm chí hơn.

Trang mang lên sàn diễn những cô gái không được cao, ba vòng không hoàn chỉnh, song như là một cách để hướng người thưởng ngoạn không phải chỉ đến xem cô sẽ làm gì trong vai trò nhà thiết kế - người truyền cảm hứng, mà là đến để cảm thấy rằng thời trang đẹp không chỉ đẹp vì ma-nơ-canh hay người mẫu cao 1m8. Đây không phải là điều mới mẻ, những nhà thiết kế hàng đầu Việt Nam đã thực hiện việc tối ưu hóa thời trang từ bình dân đến cao cấp cho các đối tượng khác nhau.

Phong cách tinh giản, với những gam màu trung tính, phom dáng ưu ái cho những thân hình phụ nữ mong mảnh, Trang Khiếu đã nhắm vào đối tượng dễ tiếp cận, dễ mua sắm và dễ mặc đẹp. Nhưng những lợi điểm không khiến cho cô gái trẻ mơ mộng quá sớm, Trang cho biết sẽ chọn lọc rất kĩ khi trình diện trong vai trò mới, và với những sản phẩm mới. Môi trường làm việc ở một vài nước Âu châu đã biến cô gái lông bông tưng tửng ngày nào đã biết cách kiềm chế, kiểm soát không chỉ bản thân mà còn hình ảnh của mình.

Mạng xã hội là nơi người ta không cần phải lướt web để đọc báo, vì mỗi sáng trên new feeds xuất hiện nhan nhãn những hình ảnh lẫn các dòng chia sẻ gây shock của giới văn nghệ sỹ. Không lập trang fanpage (dành cho người hâm mộ), không chiêu trò, không nổi loạn dù là trang cá nhân, Trang Khiếu cho người ta thấy những gì tích cực, hướng thiện và tràn ngập niềm vui. Có thể đằng sau đó là những đêm thức triền miên, nhịn ăn, mất ngủ, thậm chí vã mồ hôi, trào nước mắt… rất đỗi bình thường, mà mọi ngành nghề đều khiến ta phải trải qua. Nhưng Trang không phải kiểu phụ nữ trẻ than thở. Người trẻ hay than vắn thở dài vì sao cuộc sống lại bất công với họ. Đa số họ, đều phải mất rất nhiều thời gian để thoát khỏi chốn khổ ải mà họ suốt ngày ca thán. Còn Trang, cô không ủy mị đến mức để cho người ta thương cảm. Và rồi, như đã biết, sau những chập chững một mình, Trang đã tìm ra được lối đi riêng.

Lối đi ấy dẫn Trang đến với nước Ý, chụp ảnh quảng cáo nhãn hiệu giày phổ thông, rồi xuất hiện trên các áp phích, bìa báo, sàn diễn lớn nhỏ. Thành quả không cao, song vẫn rất đáng để tự hào khi mọi thứ từ A-Z, Trang đều tự tay làm hết. Làm một lần để có kinh nghiệm, để không e ngại khi bước ra các thị trường lớn hơn, khác biệt hơn.

BÀI MINH ĐỨC

ẢNH HOÀNG PHÚC

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất