Top 15 phim hay nhất 8x, 9x không bao giờ quên

Sao online - 12/08/2015, 15:37

"Rex - chú chó thám tử", "Thế giới bí mật của Alex Mack", "Hoàn Châu Cách Cách", "Tây Du Ký",... là những bộ phim hay nhất gắn liền với thế hệ 8x, 9x và khiến nhiều người không bao giờ quên.

1. Rex - chú chó thám tử

Khi nhắc tới chú chó thông minh, có tài phá án và luôn sát cánh cùng cảnh sát đi truy bắt tội phạm, chắc hẳn 100% 8X sẽ nghĩ ngay tới chú chó Rex trong loạt phim từng khiến khán giả say mê - Rex - Chú chó thám tử. Rex là chú chó béc-giê sống cùng cảnh sát Richard Moser và là một trợ thủ đặc lực giúp Moser phá nhiều vụ án học búa. Trong một lần giải cứu đồng nghiệp, Moser đã hy sinh. Sau đó, người chỉ huy của sở cảnh sát là Alexandre đã thay thế anh trở thành chủ nhân mới của Rex. Mỗi tập của bộ phim là một câu chuyện ly kỳ, cuốn hút khiến khán giả dán mắt vào màn hình và chăm chú theo dõi.

Hình ảnh:  số 1

Hình ảnh:  số 2

Bộ phim từng được phát sóng trên kênh VTV1 của Đài truyền hình Việt Nam vào những năm đầu thập niên 2000 với nhan đề Rex - Chú chó thám tử. Chú chó becgie Rex trở thành một trong những “diễn viên” được yêu quý nhất trên màn ảnh. Khán giả Việt dành tình yêu đặc biệt cho bộ phim và hình ảnh Rex luôn ghi đậm dấu ấn trong tuổi thơ của các khán giả nhí đương thời.

Thành công của Rex - chú chó thám tử gắn liền với thành công của Tobias. Anh đã giành được khá nhiều giải thưởng cao quý nhờ bộ phim này. Năm 1996, Tobias được trao giải Sư tử vàng dành cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim Rex - chú chó thám tử. Bộ phim này cũng giành được giải thưởng phim truyền hình được khán giả yêu thích nhất và giải thưởng Telegatto dành cho phim nước ngoài hay nhất năm 1998.

2. Đất Phương Nam

Phim truyền hình Việt ngày trước cũng không thiếu những bộ phim để lại ấn tượng sâu sắc cho chúng ta như 12A & 4H, Đội Đặc Nhiệm Nhà C21… và đặc biệt là Đất Phương Nam – một bộ phim thiếu nhi đầy xúc động và ý nghĩa về cuộc sống, con người vùng sông nước Nam Bộ. Bộ phim kể về cuộc hành trình đi tìm cha của chú bé An (Hùng Thuận đóng), và trong chuyến đi về phương , An đã phải chứng kiến biết bao sự oan nghiệt của cuộc đời. Tại nơi đây, những người nông dân bị đàn áp một cách dã man, họ bị chiếm đất, chiếm ruộng, chế độ thực dân phong kiến đã buộc những con người vốn hiền lành, chất phác buộc phải nổi dậy.

Hình ảnh:  số 3

Tuy long đong, lận đận và phải lưu lạc ở khắp chân trời góc bể để tìm cha nhưng An luôn được sống trong sự đùm bọc và lòng nhân ái của mọi người, và chính điều đó đã trở thành nguồn động lực giúp An có sức mạnh và niềm tin vững vàng để vượt qua mọi khó khăn. Được chuyển thể từ tác phẩm Đất Rừng Phương của nhà văn Đoàn Giỏi, bộ phim đã khắc họa rõ nét cuộc sống của người dân Nam Bộ trong những năm tháng kháng chiến. Đất Phương còn lên án tội ác chiến tranh và thực dân phong kiến ngày trước. Chính chiến tranh và sự hống hách của chế độ đã khiến biết bao người dân sống trong cảnh lầm than, biết bao đứa trẻ như An phải đi lưu lạc khắp nơi để tìm lại những người thân thích.

3. Cô gái Đại Dương

Hình ảnh:  số 4

Giai đoạn từ năm 1996 – 2001 là quãng thời gian bùng nổ của phim truyền hình giả tưởng Úc tại Việt Nam. Những series phim như Nhiệm Vụ Tối Mật, Khinh Khí Cầu Của Giáo Sư Poopsnaggle, Cô Gái Robot,… đã từng khiến cho chúng ta phải dán mắt vào màn hình tivi lúc 18.00 hàng ngày (ngày trước từng được coi là "giờ vàng" cho phim teen). Trong số đó không thể không nhắc đến Cô gái Đại Dương – bộ phim đã được chiếu đi chiếu lại nhiều lần do quá được yêu thích.

Hình ảnh:  số 5

Cô gái Đại Dương là câu chuyện về Neri – 1 teengirl đến từ hành tinh Đại Dương xa xôi và được giao nhiệm vụ xuống trái đất để bảo vệ nguồn nước. Neri có thể nín thở được dưới nước và nói chuyện với cá voi. Một lần tình cờ, cô bé gặp gỡ và kết thân với 2 anh em Jason và Brett – 2 thành viên thuộc trung tâm nghiên cứu khoa học dưới biển có tên là Orca. Cả 3 người đã cùng có những chuyến phiêu lưu đầy hấp dẫn như đi tìm em gái của Neri hay chống lại những thế lực xấu xa đến từ hành tinh Đại Dương. Phim được chia làm 4 phần với độ dài 78 tập. Cô gái Đại Dương được coi là một bộ phim đầy ý nghĩa với thông điệp bảo vệ môi trường.

4. Thế giới bí mật của Alex Mack

Là một trong những bộ phim truyền hình của Mỹ dành cho lứa tuổi thiếu niên đầu tiên được chiếu tại Việt Nam, sau 16 năm kể từ năm 1998, Thế giới bí mật của Alex Mack vẫn khiến các khán giả thuộc thế hệ 8x phải xuýt xoa thích thú.

Hình ảnh:  số 6

Vào thời gian chiếu bộ phim này, không một 8X nào không say mê và khao khát một lần được trở thành cô bé Alex Mack. Nhân vật chính của bộ phim là một cô gái bình thường, sống với bố mẹ và chị gái tại khu vực dành riêng cho nhân viên của trung tâm nghiên cứu khoa học. Sau ngày đầu tiên ở trường trung học, trên đường đi bộ về nhà, Alex bị một dung dịch hóa chất bí mật có tên GC-161 đổ lên người khi va chạm với xe tải của nhà máy hóa chất. Từ đó, Alex phát hiện ra cô có thể phóng điện từ các đầu ngón tay, dùng ý nghĩ để di chuyển các đồ vật hay biến thành một vũng nước màu bạc...

Từng tình tiết nhỏ nhất về cô gái đặc biệt này được thế hệ 8X nhớ như in. Thậm chí, vào thời điểm đó, không khó để bắt gặp những cô cậu học trò 12, 13 tuổi thi nhau đội mũ ngược theo thần tượng Alex Mack.

5. Hoàn Châu Cách Cách

Còn nhớ vào những năm 1998-1999, có một "cơn bão" mang tên Hoàn Châu Cách Cách đã đổ bộ xuống Việt Nam. "Cơn bão" này đã càn quét từ truyền hình, báo chí, băng đĩa nhạc cho đến những vật dụng của teen như balô, sách vở, thước kẻ, sổ ghi chép,… Ngay cả người lớn cũng không thể "đỡ" nổi "cơn bão" này. Hoàn Châu Cách Cách do nữ sĩ nổi tiếng Quỳnh Dao viết kịch bản dựa vào một truyền thuyết kể lại năm xưa khi vua Càn Long đi vi hành đã nhận một cô gái ở dân gian làm con nuôi.

Hình ảnh:  số 7

Ngay từ khi phần 1 mới ra mắt, Hoàn Châu Cách Cách đã tạo nên cơn sốt ở khắp châu Á, trong đó có cả Việt Nam và biến những tên tuổi vô danh như Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Phạm Băng Băng,… bỗng chốc trở thành những ngôi Sao được giới trẻ yêu thích. Người xem không khỏi ấn tượng trước một Tiểu Yến Tử nghịch ngợm, hào hiệp; Tử Vi dịu dàng, nhu mì; Ngũ A Ca chung tình hay Nhĩ Khang phong độ. Những câu thoại dí dỏm, hài hước của Tiểu Yến Tử cũng rất thu hút người xem, thậm chí còn tạo thành trào lưu với các câu nói như "Cách cách cát tường". Ngày trước cứ đến buổi tối là hầu như teen nào cũng đều cố gắng hoàn thành xong bài tập để không bỏ lỡ bất kỳ tập phim nào. Câu chuyện tình "xì tin" giữa Tiểu Yến Tử với Ngũ A Ca cũng đã từng khiến cho không ít người xem phải "ngẩn ngơ."

6. Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên

Hình ảnh:  số 8

Bộ phim này được sản xuất vào thập kỷ 1970 và thập kỷ 1980 (hơn 200 tập) dựa trên tác phẩm của Laura Wilder, kể về cuộc sống của gia đình Ingalls và nhiều gia đình khác trong quá trình khai hoang thị trấn Walnut Grove, Minnesota. Bộ phim đề cao tình cảm vợ chồng, cha mẹ và con cái, tình làng nghĩa xóm, tình bằng hữu luôn trong sáng, đậm đà và chan hòa mặc cho cuộc sống còn nhiều khó khăn gian khổ.

Được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên dựa trên câu chuyện có thật của tác giả Laura Ingalls Wilder, Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên là bộ phim quen thuộc đối với nhiều thế hệ khán giả xem truyền hình Việt Nam trong quãng thời gian 1995 - 1996. Phim kể về cuộc sống giản dị của gia đình Ingalls trong quá trình khai hoang thị trấn Walnut Grove, Minnesota, Mỹ, vào cuối thế kỷ 19, với nhân vật chính là Laura - cô con gái thứ hai trong gia đình. Qua hơn 100 tập phim với nhiều câu chuyện xúc động, ý nghĩa, bộ phim đề cao nghị lực và niềm tin vào cuộc sống của con người thông qua hình ảnh của gia đình Ingalls. Mặc dù sống cô độc trên vùng thảo nguyên trong điều kiện thiên nhiên khắc nghiệt với biết bao thiếu thốn và khó khăn, họ vẫn lạc quan, yêu đời và xây dựng nên một gia đình hạnh phúc.

7. Thị trấn Smallville

Thị trấn Smallville là một bộ phim truyền hình do Mỹ sản xuất với nội dung chính kể về cuộc sống của một chàng trai trẻ với khả năng siêu phàm - Clark Kent. Cậu xuất hiện lần đầu tiên bên ngoài một phi thuyền kỳ lạ bị cháy xém sau một trận mưa sao băng khủng khiếp tại thị trấn vốn rất bình yên - Smallville. Gia đình Kent tin, chính cơn mưa băng đã mang cậu tới. Sau đó, họ nhận nuôi cậu và đặt tên là Clark Kent.

Hình ảnh:  số 9

16 năm sau, Kent bắt đầu khám phá ra nguồn gốc lạ thường và những khả năng siêu nhiên của mình. Cậu không chỉ có sức khỏe phi thường mà còn chạy rất nhanh và có khả năng nhìn xuyên thấu mọi vật. Cậu dùng khả năng của mình để cứu giúp mọi người. Có vẻ như những bộ phim về khả năng phi thường, kỳ lạ của con người luôn có sức hấp dẫn đặc biệt với khán giả nhỏ tuổi và Thị trấn Smallville không phải là ngoại lệ.

8. Cô gái robot

Hình ảnh:  số 10

Hẳn nhiều khán giả Việt vẫn không thể nào quên hình ảnh của cô gái robot với mái tóc và trang phục màu xanh nước biển. Đây là bộ phim truyền hình thuộc thể loại khoa học viễn tưởng của Úc được sản xuất năm 2001 và từng được phát sóng trên kênh VTV3 vào lúc 18h mỗi ngày. Bộ phim từng khiến nhiều khán giả trẻ thích thú bởi khả năng phi thường của cô robot đời 6000 xinh đẹp, luôn có những kế hoạch trốn chạy thông minh để tránh sự theo đuổi, truy lùng của loạt robot đời 3000 mưu mô, độc ác.

Dưới sự hóa thân của nữ diễn viên Ania Stepien, cô gái robot hiện lên với đầy cá tính, thông minh, nhanh nhạy, đặc biệt trong những phân đoạn cô sử dụng sức mạnh siêu nhiên để điều khiển công nghệ. Bộ phim đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng khán giả những năm đầu thế kỉ 21 - khi mà con người khao khát khám phá sức mạnh của máy móc, công nghệ hơn bao giờ hết.

9. Bao Thanh Thiên

Hình ảnh:  số 11

Được xây dựng dựa trên một nhân vật lịch sử có thật, Bao Thanh Thiên là bộ phim của Đài Loan sản xuất vào thập niên 90 và rất quen thuộc với nhiều thế hệ. Những vụ án gay cấn, hấp dẫn với sự phá án tài tình của vị quan đời Tống Bao Chửng đã hoàn toàn chinh phục không chỉ các nhóc tì mà còn cả các bậc phụ huynh nữa. Bao Thanh Thiên gồm 41 vụ án với nhiều câu chuyện từ ly kỳ, bí ẩn (Huyết Vân Phan, Người Cá,…) đến bi tráng, cảm động (Mộng Uyên Ương Hồ Điệp, Anh Em Sinh Đôi,…)

Bên cạnh Bao Chửng luôn là những trợ thủ đắc lực như bộ tứ Vương Triều, Mã Hán, Trương Long, Triệu Hổ; Công Tôn Sách trung thành và đặc biệt là "Nam hiệp" Triển Chiêu – thần tượng của nhiều nhóc tì thời thơ ấu. Bản nhạc vang lên cuối mỗi tập phim có tên "Mộng Uyên Ương Hồ Điệp" cũng từng là "hit" một thời. Sau này mặc dù có nhiều phiên bản khác như Thời Niên Thiếu Của Bao Thanh Thiên, Tài Trí Bao Thanh Thiên,… nhưng để lại ấn tượng sâu sắc nhất với người xem vẫn là phiên bản Bao Thanh Thiên của năm 1993. Và có lẽ cũng không ai có thể thay thế được vai diễn Bao Chửng của nam diễn viên gạo cội Kim Siêu Quần. Ông đã thể hiện quá xuất sắc hình ảnh của một vị quan "thiết diện vô tư" với ánh mắt lúc dữ tợn khiến cho kẻ ác phải khiếp sợ nhưng có lúc lại rất hiền từ.

10. Hercules

Hình ảnh:  số 12

Trong truyền thuyết Hy Lạp, Hercules là một vị thần đặc biệt. Mẹ của anh là một người phụ nữ xinh đẹp, trong khi cha là vị thần tối cao Zeus – vua của các vị thần. Hercules thừa hưởng sức mạnh mà không ai có. Đó chính là sự hòa quyện giữa sức mạnh siêu nhiên của thần thánh và sức mạnh nhân ái trong trái tim mỗi con người. Chính vì thế, những chiến công của Hercules vang dội khắp bốn phương, mang ý nghĩa sâu sắc, tượng trưng cho sức mạnh chinh phục thiên nhiên của con người thời xưa.

Bộ phim là câu chuyện về thời khi trái đất còn rất hoang sơ và vô cùng bí hiểm. Thời điểm hình ảnh về những vị thần còn rất nhỏ mọn và tàn bạo, họ chỉ gieo rắc cho loài người đau đớn và sự sợ hãi. Điều này làm cho sự xuất hiện của Hecules trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết.

11. Tây Du Ký

Không một ai là không biết đến Tây Du Ký – bộ phim truyền hình nổi tiếng của Trung Quốc được chuyển thể từ tác phẩm văn học cùng tên của nhà văn Ngô Thừa Ân. Tây Du Ký đã chinh phục biết bao thế hệ. Câu chuyện về 4 thầy trò Đường Tăng đi Tây Thiên thỉnh kinh phải trải qua biết bao hoạn nạn, thử thách đã trở thành kinh điển của văn hóa Trung Hoa. Được khởi quay từ năm 1982 với kinh phí khổng lồ lúc bấy giờ (6 triệu Nhân dân tệ), phải đến năm 1986 thì Tây Du Ký mới có thể ra mắt người xem và ngay lập tức tạo nên một cơn sốt không chỉ ở châu Á mà còn ở nhiều nước trên thế giới.

Hình ảnh:  số 13

Tôn Ngộ Không thần thông quảng đại, Đường Tam Tạng nhân hậu, Trư Bát Giới tham ăn háo sắc và Sa Tăng điềm đạm đã trở thành những hình ảnh không thể phai nhòa trong tâm trí người hâm mộ. Ngày trước, cứ đến dịp hè là nhiều thế hệ teen nhà mình lại háo hức dõi theo màn hình tivi để thưởng thức 25 tập phim của Tây Du Ký. Không thể phủ nhận rằng Tôn Ngộ Không thông minh với 72 phép thần thông biến hóa đã trở thành thần tượng thời thơ ấu của nhiều người. Không chỉ thu hút trẻ em mà cả người lớn cũng bị Tây Du Ký "hạ gục". Không đơn thuần là một bộ phim giải trí, Tây Du Ký còn ẩn chứa nhiều triết lý sâu xa về cách đối nhân xử thế. Mặc dù kỹ xảo lúc bấy giờ còn thô sơ và thua kém nhiều bộ phim bây giờ nhưng đến nay sau hơn 20 năm, Tây Du Ký phiên bản gốc1986 chưa bao giờ bị người xem cho vào dĩ vãng.

12. Tom & Jerry

Trẻ em trên toàn thế giới ở các thế hệ chắc hẳn đều quá quen thuộc với hình ảnh chú mèo tên Tom cố gắng đuổi bắt chú chuột Jerry để rồi khiến trong nhà mọi thứ đổ vỡ, đồ đạc thì ngổn ngang. Tom & Jerry là một series phim hoạt hình nổi tiếng của Mỹ do 2 nhà làm phim William Hanna và Joseph Barbera thực hiện từ năm 1940 đến 1967, đã từng giành tới 7 giải Oscar danh giá. Mỗi tập phim chỉ vỏn vẹn từ 5 – 7 phút nhưng luôn cuốn hút người xem bởi những tình huống hài hước.

Hình ảnh:  số 14

Tom & Jerry hầu như rất ít lời thoại mà thay vào đó là những bản nhạc không lời rộn ràng cùng với các màn đuổi bắt không bao giờ chấm dứt giữa mèo Tom và chuột Jerry. Viễn cảnh Tom và Jerry hòa thuận với nhau trong suốt 1 tập phim dường như là điều không thể xảy ra. Một đứa trẻ đang khóc nhè có thể ngay lập tức cười rạng rỡ khi trông thấy khuôn mặt đầy tức tối của mèo Tom khi bị chuột Jerry chơi khăm. Chính vì thế không có gì ngạc nhiên khi Tom & Jerry có sức ảnh hưởng lớn đến trẻ em trên toàn thế giới và được coi là một trong những series phim hoạt hình vĩ đại nhất. Trải qua hàng chục năm kể từ lần đầu tiên xuất hiện, Tom & Jerry vẫn có một sức hút mãnh liệt đối với nhiều thế hệ và nay vẫn được trình chiếu thường xuyên ở nhiều kênh truyền hình trên thế giới.

13. Năm Anh Em Siêu Nhân

Nếu như Thủy Thủ Mặt Trăng là "thương hiệu" dành riêng cho các bé gái thì đối với các bé trai, 5 Anh Em Siêu Nhân luôn luôn là số 1. Mặc dù ý tưởng và loạt phim gốc là Super Sentai của Nhật Bản từ những năm 80 nhưng Power Rangers – phiên bản remake của Mỹ vào năm 1993 lại quen thuộc với trẻ em Việt ngày trước hơn. Năm Anh Em Siêu Nhân nói về những thanh niên trẻ có sức mạnh siêu việt được lựa chọn để trở thành các siêu nhân dũng mãnh với các màu sắc đỏ, vàng, hồng, đen, và xanh dương có nhiệm vụ đi chiến đấu chống lại các thế lực đen tối.

Hình ảnh:  số 15

Đặc biệt hơn, siêu nhân vàng của Năm Anh Em Siêu Nhân Mỹ là một diễn viên Mỹ gốc Việt tên Thùy Trang. Ngoài seri phim này, Thùy Trang còn tham gia vào 2 bộ phim nữa đó là Spy Hard và The Crow 2. Đáng tiếc là cô đã qua đời trong một tai nạn xe thảm khốc vào ngày 03.09.2001 tại San Fransico.

Không chỉ thu hút các nhóc tì bằng phim ảnh, Năm Anh Em Siêu Nhân còn "bành chướng" sang cả đồ chơi và quần áo trẻ em. Một điều chắc chắn là ngày trước, trong "kho báu" của các bé trai, dù ít hay nhiều cũng đều có đồ chơi siêu nhân đủ màu sắc: xanh, hồng, đỏ, đen, vàng với những con robot hầm hố. Tuy được dịch ra tiếng Việt là Năm Anh Em Siêu Nhân nhưng đôi khi trong phim số lượng siêu nhân lại là 6 do sự xuất hiện của siêu nhân màu xanh lá cây hoặc màu trắng.

14. Sabrina – Cô phù thủy nhỏ

Hình ảnh:  số 16

Thêm một bộ phim nữa mà những khán giả nhí lúc bấy giờ không thể bỏ qua sau mỗi giờ tan trường. Sabrina – Cô phù thủy nhỏ kể về Sabrina. ngôi sao của bộ phim là Melissa Joan Hart trong vai Sabrina Spellman, là một phù thủy tuổi thiếu niên. Vào lần sinh nhật lần thứ 16 của mình, cô phát hiện mình có phép thuật và là một phù thủy. Cô sống với hai người cô "800 tuổi" nhưng lại rất vui vẻ và không kém phần kì quặc của mình. Đó là Hilda Spellman và Zelda Spellman cùng với chú mèo biết nói Salem Saberhagen sống tại một thị trấn "Chỉ có ở phim" tại Westbridge, Massachusetts.

Sabrina trải qua nhiều thử thách dở khóc dở cười của tuổi mới lớn cũng như tình cảm đầu đời với anh bạn học cùng trường trung học Harvey Kinkle. Và tại ngôi trường này, Sabrina cùng đã gặp được rất nhiều người bạn tốt như Jenny và Valerie Birkhead và cả một cô bạn Libbi Chessler rất phiền phức luôn và sở hữu từ mẹ câu cửa miệng đại loại như: "Đồ Lập Dị!".

Sabrina – Cô phù thủy nhỏ thậm chí đã trở thành một hiện tượng trong phim truyền hình thiếu nhi ngày đó, đến nỗi mà nhiều khán giả thậm chí còn thuộc lòng cả đoạn giới thiệu nhân vật được thuyết minh ở đầu phim.

 

Lê Ni (TH)/Nguoiduatin.vn

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất