Top 10 tạo hình siêu anh hùng bị mang tiếng xấu nhất mọi thời đại

Kênh 14 - 18/04/2018, 12:58

Sự sáng tạo của các nhà làm phim để đưa hình ảnh các siêu anh hùng tới gần hơn với công chúng đôi khi lại gây ra phản ứng ngược.

Những năm gần đây, dòng phim siêu anh hùng ngày càng bùng nổ với doanh thu lên đến hàng tỷ đô la. Tuy nhiên, từ trang truyện tranh lên màn ảnh rộng là một khoảng cách khá xa. Các nhà làm phim đôi khi phải thay đổi để tạo hình của các nhân vật đến gần hơn với công chúng. Nhưng sự sáng tạo không phải lúc nào cũng thành công.

1. Green Lantern trong Green Lantern (2011)

 - Ảnh 1.

 

Là một bom xịt thảm hại của DC Comics, Green Lantern bị chê cả về nội dung lẫn tạo hình nhân vật. Thay vì sử dụng bộ trang phục truyền thống, đạo diễn Martin Campbell quyết định biến chúng thành CGI. Về lý thuyết thì đây là một ý tưởng khá hay khi trang phục và quyền năng của các Green Lantern đều đến từ năng lượng ý chí của chiếc nhẫn. Nhưng trên thực tế, tạo hình của Hal Jordan (Ryan Reynolds) và các đồng đội khiến người xem khó chịu bởi những đường sáng li ti cùng cảm giác giả tạo. Hành động của nhân vật trở nên khó khăn bởi phần kỹ xảo quá kém. Chả trách Ryan Reynolds "cay" tới mức đá xéo chi tiết này trong Deadpool (2016).

2. Nhóm X-Men trong loạt phim X-Men gốc

 - Ảnh 2.

 

Có thể nói, bộ ba phim X-Men gốc đã góp phần khai sinh ra "đế chế" siêu anh hùng lớn mạnh như hôm nay. Song, tạo hình nhân vật của loạt phim này lại khá tệ. Trong nguyên tác truyện tranh, mỗi dị nhân sẽ có một trang phục với màu sắc riêng, thể hiện rõ tính cách cũng như siêu năng lực của từng người. Khi bước lên màn ảnh rộng, nhóm X-Men buộc phải mặc bộ đồng phục màu đen nhàm chán. Dù Storm (Halle Berry) trông khá "cool ngầu" thì đồng đội của cô lại chẳng có chút gì đáng nhớ. Mãi tới cuối phim X-Men: Apocalypse (2016) thì hãng Fox mới quyết định đổi trang phục theo đúng nguyên tác cho dàn dị nhân trẻ tuổi.

3. Batman và Robin trong Batman and Robin (1997)

 - Ảnh 3.

 

Đây là bộ phim tệ hại tới mức cả người hâm mộ lẫn nam chính George Clooney vờ như chưa từng tồn tại. Song, tạo hình của Batman và Robin trong phim này vẫn là trò cười cho tới tận ngày nay. Để tạo ra sự khác biệt, đạo diễn Joel Schumacher đã thêm vào bộ trang phục truyền thống những hoa văn xấu xí và không cần thiết. Đặc biệt, chiếc "núm dơi" kém duyên chỉ có mỗi tác dụng là đập vào mắt khán giả mỗi khi các siêu anh hùng xuất hiện trên khung hình.

4. Catwoman trong Catwoman (2004)

 - Ảnh 4.

 

So với phiên bản của Anne Hathaway hay Michelle Pfeiffer thì Catwoman của Halle Berry chỉ là một trò cười. Tất cả bắt nguồn từ ý định điên rồ của Warner Bros. khi muốn tạo ra bộ phim về Catwoman mà không dính dáng gì tới Batman. Vậy thì làm sao để thu hút các fanboy ra rạp? Vâng, tạo hình của Halle Berry trong phim được thiết kế để khoe thân hết cỡ. Xuyên suốt bộ phim là những màn uốn éo trong trang phục hở hang tới mức vô lý chỉ để câu khán giả. Dù có kinh phí lên tới 100 triệu đô la nhưng tạo hình này đã biến Catwoman thành một bộ phim hạng B "rẻ tiền".

5. Red Tornado trong Supergirl

 - Ảnh 5.

 

Supergirl hiện là một trong những loạt phim được đánh giá cao của đài CW. Tạo hình của nhân vật do Melissa Benoist khá đẹp và trung thành với nguyên tác. Song, không phải ai cũng được "diễm phúc" đó. Thay vì là một người máy với làn da màu đỏ, giống với Vision (Paul Bettany) thuộc MCU (Vũ trụ Điện ảnh Marvel), Red Tornado (Iddo Goldberg) trông không khác gì một cosplayer phiên bản lỗi. Bộ trang phục "nửa mùa" càng khiến nhân vật như bước ra từ một bộ phim truyền hình của thập kỷ trước.

6. Captain America trong Captain America (1990)

 - Ảnh 6.

 

Không phải bất kỳ bộ trang phục nào trong truyện tranh cũng đẹp khi bước ra đời thực. Ví dụ điển hình nhất chính là Captain America phiên bản năm 1990. Nỗ lực thực hiện tạo hình y hệt nguyên tác của các nhà làm phim khiến nhân vật trở nên cực kỳ nực cười. Nếu nói đây là bộ phim hài ăn theo thì ắt hẳn người ta sẽ dễ tin hơn là một tác phẩm siêu anh hùng nghiêm túc. Để so sánh thì đây cũng là bộ trang phục Captain America (Chris Evans) mặc trong khi đi... ca múa ở đầu phim Captain America: The First Avenger (2011) đấy. Đúng là chỉ để làm trò cười mà thôi!

7. Steel trong Steel (1997)

 - Ảnh 7.

 

Warner Bros. rất có "duyên" trong việc hủy hoại những siêu anh hùng quen thuộc với người hâm mộ. Steel là một nổ lực kém cỏi khác của hãng khi cố gắng tách nhân vật này ra khỏi Superman. Bộ giáp vốn lấy ý tưởng từ người đàn ông thép bị lược bỏ hoàn toàn. Thay vào đó, Steel (Shaquille O'Neal) nhìn không khác gì phiên bản "nhà nghèo" của Iron Man với trang phục toàn bằng... nhôm. Chiếc mặt nạ cùng áo giáp xấu xí của nhân vật khiến người xem liên tưởng tới mấy anh hiệp sĩ với phong cách thời trang cách đây cả ngàn năm.

8. The Thing trong Fantastic Four (2005)

 - Ảnh 8.

 

Dù nội dung kém hơn hẳn nhưng chí ít tạo hình của The Thing (Jamie Bell) trong Fantastic Four (2015) đẹp hơn người tiền nhiệm. Mặc dù công nghệ CGI cách đây hơn chục năm khó mà so bì với thời điểm hiện tại nhưng việc hóa trang một cách cẩu thả cho nhân vật là điều không thể chấp nhận được. The Thing (Michael Chiklis) nhìn y hệt mấy anh chàng cosplay chú gà để bán KFC vậy. Chưa kể tới phần cử động quá đỗi khiên cưỡng, nhân vật có vẻ ngoài đáng sợ nhất nhóm Fantastic Four trở nên... đáng yêu và buồn cười tới mức khó tin.

9. Deadpool trong X-Men Origins: Wolverine (2009)

 - Ảnh 9.

 

Trước khi trở thành Deadpool được cả thế giới yêu mến ngày nay, Ryan Reynolds từng là nỗi thất vọng cực lớn với chính nhân vật này trong X-Men Origins: Wolverine . Sẽ ra sao khi nhân vật nổi tiếng nói nhiều và châm chọc mọi người bị... khâu miệng? Bộ trang phục màu đỏ đặc trưng cũng biến mất hoàn toàn. Thay vào đó là một loạt siêu năng lực nhảm nhí được nhồi nhét để biến Deadpool thành một tay phản diện nhàm chán. Thứ duy nhất liên quan đến gã phản anh hùng lắm mồm trong nguyên tác có lẽ chỉ là cái tên mà thôi. Quên hết quá khứ và tái khởi động thương hiệu có lẽ là quyết định sáng suốt nhất đời Ryan Reynolds.

10. Starfire trong loạt phim Titans

 - Ảnh 10.

 

Dù chưa lên sóng nhưng những bức ảnh hậu trường của Starfire (Anna Diop) trong loạt phim Titans đã khiến dân tình sôi sục. Đa số các ý kiến cho rằng bộ trang phục và mái tóc của cô quá xấu và già so với một biểu tượng gợi cảm của DC Comics. Bên cạnh đó, làn dàn màu cam do nguồn gốc ngoài hành tinh của nhân vật cũng bị chỉ trích khá nhiều. Dù vậy, Anna Diop đã lên tiếng phản pháo và cho rằng mọi chuyện sẽ khác khi lên màn ảnh. Có lẽ chúng ta phải chờ tới khi phim chính thức công chiếu thì mới có thể đưa ra lợi nhận xét chính xác nhất.

Theo Ducky/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất