Top 10 phim bom tấn ăn khách nhất thế giới năm 2015

Kiến thức - 17/12/2015, 08:23

Jurassic World, Fast & Furious 7, Avengers: Age of Ultron,… đều là những phim bom tấn ăn khách gây bão tại phòng vé trên toàn cầu trong năm 2015.

1. Jurassic World
Doanh thu: 1,6 tỉ USD.

Top 10 phim bom tan an khach nhat the gioi nam 2015

 

 

Thương hiệu phim khủng long của đạo diễn lừng danh Steven Spielberg đã có màn tái xuất ngoạn mục sau 14 năm với phần 4 có tựa Jurassic World.
Đây là phim bom tấn ăn khách chạm mốc 1 tỉ USD nhanh nhất lịch sử chỉ sau 13 ngày, đồng thời lập kỷ lục là bộ phim có doanh thu mở màn cao nhất từ trước đến nay. Với thành công ngoài mong đợi ấy, chỉ sau 4 tháng ra mắt, hãng Universal đã nhanh chóng công bố phần 2, dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2018 với sự trở lại của đạo diễn Colin Trevorrow và nam tài tử Chris Pratt.
2. Fast & Furious 7
Doanh thu: 1,5 tỉ USD.
Top 10 phim bom tan an khach nhat the gioi nam 2015-Hinh-2
 
Với chiến lược quảng cáo xoay quanh cái chết của nam tài tử Paul Walker, chẳng có gì lạ khi Fast & Furious 7 trở thành một hiện tượng phòng vé vào nửa đầu năm 2015, mặc dù chất lượng phim lại là một bước thụt lùi so với phần 6 và phần 5. Tuy không còn Paul Walker nhưng Vin Diesel, The Rock, Jason Statham... vẫn tiếp tục thực hiện Fast & Furious 8 cho năm 2017, nhằm nối dài lời tri ân dành cho tài tử quá cố.
3. Avengers: Age of Ultron
Doanh thu: 1,4 tỉ USD.
Top 10 phim bom tan an khach nhat the gioi nam 2015-Hinh-3
 
Tuy không đáp ứng được kỳ vọng của các fan và bị nhiều người chê dở hơn phần 1, nhưng Avengers 2 vẫn bội thu bạc tỉ đồng thời khẳng định sức mạnh của thể loại phim anh hùng của Marvel.
Đây được xem là bệ phóng vững chắc để Marvel Studios và Disney tiếp tục bắt tay vào thực hiện “Phase 3” mà mở màn là Captain America: Civil War, một trong những phim bom tấn siêu anh hùng được mong chờ nhất năm 2016.
4. Minions
Doanh thu: 1,1 tỉ USD.
Top 10 phim bom tan an khach nhat the gioi nam 2015-Hinh-4
 
Tuy được sản xuất với một chi phí khá khiêm tốn (74 triệu USD) nhưng bộ phim hoạt hình vui nhộn về những chú “minions” dễ thương đã đem về doanh thu khủng cho hãng phim Universal với hơn 1,1 tỉ USD sau 4 tháng công chiếu.
Minions còn phá vỡ kỷ lục trở thành bộ phim hoạt hình có doanh thu ngày ra mắt cao nhất lịch sử điện ảnh với 46,2 triệu USD. Ngoài ra, “cơn sốt màu vàng” còn vươn lên vị trí thứ tư trong lịch sử có doanh thu tuần công chiếu trên 100 triệu USD cùng với Toy Story 3 và Shrek 2.
5. Inside Out
Doanh thu: 851 triệu USD.
Top 10 phim bom tan an khach nhat the gioi nam 2015-Hinh-5
 
Được giới phê bình đánh giá là một trong những kiệt tác gốc hay nhất của Pixar sau 2 năm vắng bóng, Inside Out là một bộ phim hoạt hình mang khán giả đến với nhiều khung bậc cảm xúc bằng một câu chuyện đầy tính sáng tạo, hài hước và ý nghĩa nhân văn.
Thành công của phim cũng phản ánh ở mặt thương mại khi sau ba ngày mở màn, Inside Out thu về 91,1 triệu USD, trở thành phim hoạt hình gốc ra mắt ăn khách nhất mọi thời đại của hãng Pixar, cao hơn doanh thu của các phim gốc như: The Incredibles (70,4 triệu USD), Finding Nemo (70,3 triệu USD) và Up (68,1 triệu USD).
6. Spectre
Doanh thu: 820 triệu USD.
Top 10 phim bom tan an khach nhat the gioi nam 2015-Hinh-6
 
Sở hữu cốt truyện mới phức tạp hơn, trả lời nhiều khúc mắt, diễn ra trên bối cảnh rộng lớn và hoành tráng hơn phần trước rất nhiều, Spectre hội đủ những yếu tố chính biến nó thành một phần sequel đúng nghĩa.
Sau hơn 1 tháng ra mắt, phim hiện đang xếp thứ 6 trên bảng tổng sách những phim có doanh thu cao nhất năm với 820 triệu tiền phòng vé. Nhiều khả năng Spectre sẽ vượt mặt bom tấn Inside Out của Pixar trong 2 hoặc 3 tuần tới.
7. Mission Impossible: Rogue Nation
Doanh thu: 683 triệu USD.
Top 10 phim bom tan an khach nhat the gioi nam 2015-Hinh-7
 
Mission Impossible: Rogue Nation đánh dấu lần thứ 5 tài tử Tom Cruise hóa thân thành chàng mật vụ Ethan Hunt tài ba của tổ chức IMF. Sau 3 tháng trình chiếu, phim thu được 195 triệu USD tại quê nhà Bắc Mỹ và 487 triệu USD từ các thị trường ngoại địa. Qua đó, doanh thu toàn cầu của Mission Impossible: Rogue Nation hiện vượt mức 683 triệu USD.
Thành công hiện tại khiến hãng Paramount lập tức bật đèn xanh cho Tom Cruise thực hiện phần tiếp theo của Mission Impossible: Rogue Nation trong thời gian tới. Họ muốn anh bấm máy tập sáu ngay mùa hè 2016 để tác phẩm có thể kịp ra mắt vào hè 2017.
8. The Martian
Doanh thu: 589 triệu USD.
Top 10 phim bom tan an khach nhat the gioi nam 2015-Hinh-8
 
Sự thành công ngoài mong đợi của The Martian chính là sự trở lại đầy ngọt ngào đối với vị đạo diễn cao tuổi lừng danh Ridley Scott, sau hai liền không mấy khả quan với những bộ phim như The Counselor và Exodus: Gods and Kings.
The Martian là tác phẩm mở màn thành công thứ hai trong sự nghiệp của ông sau Hannibal (58 triệu USD) hồi năm 2001. Tương tự ở những thị trường quốc tế như Nga, Hàn Quốc, bộ phim khoa học viễn tưởng này vẫn là lựa chọn được yêu thích nhất tại các rạp chiếu ở các nước. Với những thành tích ấy, bộ phim có tổng doanh thu trên toàn cầu lên tới gần 366 triệu USD, gấp 3 lần kinh phí sản xuất là 108 triệu USD.
9. Fifty Shades of Grey
Doanh thu: 570 triệu USD.
Top 10 phim bom tan an khach nhat the gioi nam 2015-Hinh-9
 
Được chuyển thể từ series sách ăn khách khiến các "bà mẹ" mất ngủ trong đêm, Fifty Shades of Grey (50 sắc thái) được bình chọn là “Phim 18+ hay nhất năm 2015”, chủ yếu nhờ vào thành công ở mặt thương mại và tranh cãi xung quanh những phân đoạn sex trần trụi và bạo lực.
Salman Rushdie, nhà văn từng đoạt giải Văn học Hans Christian Andersen của Đan Mạch, nói rằng: “Tôi chưa bao giờ đọc thứ gì dở như 50 sắc thái. Nó ở một đẳng cấp khác so với Chạng vạng của Stephenie Meyer hay Chiến tranh và hòa bình của Lev Nikolayevich Tolstoy”.
10. The Hunger Games: Mockingjay - Part 2
Doanh thu: 564 triệu USD.
Top 10 phim bom tan an khach nhat the gioi nam 2015-Hinh-10
 
Mặc dù đặt con số khả quan trong tuần đầu công chiếu (> 100 triệu USD), phim vẫn không có doanh thu mở màn cao bằng ba phần trước. Năm ngoái, The Hunger Games: Mockingjay - Part 1 thu về 274,9 triệu USD toàn cầu ở tuần đầu ra rạp. Riêng ở Bắc Mỹ, phim đạt được 121 triệu USD.
Song mới đây, cộng đồng người hâm mộ của series phim này đang sôi sục trước tin các nhà sản xuất đang phát triển bộ phim “tiền truyện” của Hunger Games. Phó chủ tịch của hãng LionGate Michael Burns, đã tiết lộ tại buổi họp báo tuần trước: “Một trong những điều khiến khán giả nhớ đến những bộ phim Hunger Games là không có những đấu trường trước kia. Nếu chúng ta đi ngược thời gian, rõ ràng sẽ là những đấu trường đẫm máu".

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất