Tình yêu của Giả Nãi Lượng trên màn ảnh trái ngược hiện thực tàn khốc: Đời chẳng thể như phim!

Kênh 14 - 09/01/2018, 13:35

Trên màn ảnh, vai diễn của Giả Nãi Lượng có thể là người nắm giữ trái tim của nữ chính. Thế nhưng hiện tại ngoài đời, anh lại vô cùng mệt mỏi bởi scandal vợ ngoại tình.

Ngay từ những ngày đầu năm, làng giải trí Trung Quốc đã chao đảo trước scandal ngoại tình của Lý Tiểu Lộ cùng rapper PGone. Đáng nói hơn, Lý Tiểu Lộ hiện đang là vợ của nam diễn viên Giả Nãi Lượng trong khi PGone lại được Giả Nãi Lượng tích cực nâng đỡ và coi như nguười em trai thân thiết. Vào thời điểm tâm thư của nam diễn viên sinh năm 1984 được đăng tải, rất nhiều cư dân mạng cùng người hâm mộ cảm thấy xót xa cho anh. Đáng buồn làm sao khi đường tình duyên trên màn ảnh của anh lại hoàn toàn trái ngược với thực tế phũ phàng.

Trong "Bí Mật Bị Thời Gian Vùi Lấp": Anh là người trong mộng suốt 10 năm của nữ chính Không gây ấn tượng với khán giả bằng những vai tưng tửng, Giả Nãi Lượng hóa thân thành Tống Dực - một chàng trai điềm đạm và ít nói trong bộ phim truyền hình  Bí Mật Bị Thời Gian Vùi Lấp . Dù vai diễn của anh khi ấy phần nào lép vế trước Lục Lệ Thành do Chung Hán Lương thủ vai, nhưng Tống Dực lại có ưu thế đáng gờm: Nắm giữ trái tim của nữ chính Tô Mạn (Trương Quân Ninh) suốt 10 năm.

 - Ảnh 1.

 

 - Ảnh 2.

 

Tô Mạn đã yêu Tống Dực từ thời trung học và luôn không ngừng tìm kiếm, chờ đợi anh. Thậm chí, cô còn chấp nhận làm một cô văn thư bình thường dưới quyền Tống Dực chỉ để được gần anh. Cô hiểu rõ từng thói quen, khắc sâu từng nét trên gương mặt anh trong trái tim, luôn âm thầm cổ vũ cũng như ủng hộ anh. Bí Mật Bị Thời Gian Vùi Lấp có ba cái kết, trong đó, một kết thúc hoàn toàn giống như nguyên tác. Tô Mạn cuối cùng đã lựa chọn Tống Dực và mãi mãi hạnh phúc bên anh.

 - Ảnh 3.

 

Thực tế: Có thể ở Bí Mật Bị Thời Gian Vùi Lấp, Giả Nãi Lượng được theo đuổi điên cuồng bởi nữ chính Tô Mạn. Nhưng ngoài đời, anh mới là người hy sinh và theo đuổi Lý Tiểu Lộ. Cô ấy là người trong mộng của anh, là người khiến anh nguyện chờ đợi dù bị từ chối không biết bao nhiêu lần. Tô Mạn có thể còn lựa chọn thứ hai là Lục Lệ Thành. Còn Giả Nãi Lượng, từ giây phút gặp Lý Tiểu Lộ, anh đã không cho mình có thêm sự lựa chọn nào khác ngoài cô.

Người ta vẫn thường nói: "Ai yêu nhiều hơn thì người ấy là kẻ thiệt thòi". Ở vụ scandal này cũng vậy, Giả Nãi Lượng thiệt thòi, bởi vì anh là người đã yêu từ phút giây đầu tiên. Trong cuộc sống thực tại, anh không phải là Tống Dực, mà chỉ là chính bản thân mình.

Trong "Nơi Nào Đông Ấm, Nơi Nào Hạ Mát": Anh tương tư nữ chính nhiều năm nhưng được đáp lại bằng tình yêu vô bờ bến

Nơi Nào Đông Ấm, Nơi Nào Hạ Mát là tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Cố Tây Tước. Ở tác phẩm này, Giả Nãi Lượng vào vai Tịch Si Thần - một người đã tương tư nữ chính Giản An Kiệt (Vương Tử Văn) rất nhiều năm. Vào lúc An Kiệt gặp khó khăn nhất khi bị mù ở nước ngoài, Tịch Si Thần đã xuất hiện dưới thân phận Elvis và chăm sóc cho cô. Khi An Kiệt thấy lại ánh sáng, anh lặng lẽ rời khỏi cô.

 - Ảnh 4.

 

 - Ảnh 5.

 

Hẳn nhiên, kết thúc của Nơi Nào Đông Ấm, Nơi Nào Hạ Mát là một hạnh phúc trọn vẹn cho Tịch Si Thần và Giản An Kiệt. Nữ chính đã nhận ra tình yêu mình dành cho anh cùng những hy sinh lớn lao của anh cho cô. Tình yêu tưởng chừng như đơn phương của Tịch Si Thần đã đơm hoa kết quả.

 - Ảnh 6.

 

Thực tế: Cùng mang phận "yêu thầm", cùng đón được nữ chính về dinh nhưng Tịch Si Thần cùng Giả Nãi Lượng lại có hai kết quả khác nhau. Nếu như Tịch Si Thần trải qua những ngày tháng êm đềm và hạnh phúc bên An Kiệt thì cuộc hôn nhân của Lý Tiểu Lộ - Giả Nãi Lượng lại đang phải chịu thử thách. Dù Giả Nãi Lượng có lựa chọn tha thứ cho vợ, thì scandal ngoại tình này mãi mãi là nỗi đau sâu kín trong lòng anh.

Bên cạnh đó, rất nhiều người nhìn nhận, Lý Tiểu Lộ khá hờ hững với Giả Nãi Lượng. Sau khi scandal nổ ra, khoảnh khắc hai vợ chồng bên nhau trong chương trình thực tế Superman Returns được lục lại. Cư dân mạng nhận xét rằng, nếu Giả Nãi Lượng yêu chiều, chăm sóc cho vợ bao nhiêu thì Lý Tiểu Lộ lại chỉ chăm chăm sai anh và lạnh nhạt bấy nhiêu. Lý Tiểu Lộ lựa chọn Giả Nãi Lượng vào lúc cô mất gần như tất cả. Nhưng cô đã quá ích kỷ để nhận ra tình yêu của anh lớn lao đến mức nào.

Trong "Vẫn Cứ Thích Em": Anh là chàng trai vô tư, sẵn sàng theo đuổi tình yêu đích thực

Năm 2015, bộ phim truyền hình Vẫn Cứ Thích Em  chính thức ra mắt khán giả màn ảnh nhỏ. Nhân vật Hạng Hạo do Giả Nãi Lượng thủ vai nhận được sự yêu mến của người xem bởi tính cách nhắng nhít, hài hước. Xuất hiện trên phim, Hạng Hạo rạng rỡ và luôn mang đến tiếng cười. Không những vậy, khi nhận ra tình cảm của mình dành cho nữ chính Tiền Bảo Bảo (Trần Kiều Ân), anh sẵn sàng đối diện với nó chứ không hề lảng tránh. Hạng Hạo luôn bảo vệ cô, dù có phải đối đầu với cha mình.

 - Ảnh 7.

 

 - Ảnh 8.

 

Ngoài Tiền Bảo Bảo, Hạng Hạo còn có Thẩm Văn Đào (Huỳnh Tông Trạch) - cậu bạn thân vẫn luôn kề vai sát cánh bên anh. Tình bạn giữa hai người họ cũng là điều thiêng liêng và đáng trân trọng trong Vẫn Cứ Thích Em. Quan trọng nhất, Thẩm Văn Đào không bao giờ lựa chọn phản bội Hạng Hạo.

 - Ảnh 9.

 

 - Ảnh 10.

 

Thực tế: Có lẽ giờ phút này, Giả Nãi Lượng chẳng thể vô tư được như Hạng Hạo. Một nụ cười thoải mái cũng là điều quá xa xỉ với người đàn ông bị thiên hạ nhìn vào là bị "cắm sừng" bởi chính vợ và cậu em thân thiết nhất. Cuộc sống của anh hoàn toàn trái ngược với Hạng Hạo của Vẫn Cứ Thích Em. Trong phim, Bảo Bảo yêu Hạng Hạo mà không màng đến danh vọng, thế lực của gia đình anh ra sao. Còn "công chúa" Lý Tiểu Lộ, có lẽ vẫn còn cảm thấy chưa cam tâm khi điều mà cô có nhiều hơn người khác chỉ là "tình cảm" - một thứ vô hình vô dạng.

Hẳn nhiên, PGone cũng chẳng thể so sánh với Thẩm Văn Đào của Vẫn Cứ Thích Em. Bởi lẽ, không một người anh em thân thiết nào lại lựa chọn "tòm tem" với vợ bạn cả. Thực tế mà Giả Nãi Lượng phải đối mặt quá tàn khốc, chẳng hề mang bóng dáng của thứ mà vai diễn do anh thể hiện có được trong câu chuyện hư cấu, "ảo diệu" kia.

Trong "Thần Thám Nội Trợ": Người sánh đôi bên anh là Tiểu Lộ, nhưng trên phim, cô ấy yêu anh hết lòng

Ở tác phẩm Thần Thám Nội Trợ , Giả Nãi Lượng và Lý Tiểu Lộ cùng sánh đôi trên màn ảnh. Trong phim, Giả Nãi Lượng thủ vai Mao Nho Nghị - vai diễn mang nhiều nét tính cách tương đồng với anh ngoài đời. Còn Lý Tiểu Lộ thủ vai Cẩu Cát Tường - vai diễn có phần nghiêm túc hơn cô trong thực tế. Ngoài việc cùng nhau điều tra phá án, cặp đôi Nho Nghị - Cát Tường cũng phải lòng nhau. Giữa họ cũng nảy sinh một tình yêu mãnh liệt, thắm thiết. Tất nhiên, Cát Tường cũng không ngoại tình vì cô đủ yêu Nho Nghị để không phản bội anh.

 - Ảnh 11.

 

 - Ảnh 12.

 

Thực tế: Nếu có thể, hẳn Giả Nãi Lượng cũng rất muốn được đắm chìm trong cuộc sống của Mao Nho Nghị. Trong Thần Thám Nội Trợ, Lý Tiểu Lộ đã yêu anh hết mình chứ không hững hờ như ngoài đời. Trên màn ảnh khi ấy, anh có được tình yêu của cô một cách trọn vẹn. Còn trong cuộc sống thực, Giả Nãi Lượng mãi mãi là người theo đuổi Lý Tiểu Lộ, là kẻ thua cuộc vì yêu nhiều hơn.

Theo Qiu Qiu/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất