Thí sinh Vua đầu bếp nhí tranh tài theo chủ đề Halloween

Zing - 31/10/2016, 10:28

Tập 6 vòng Kitchen của Vua đầu bếp nhí 2016 phát sóng vào tối 30/10 là cuộc tranh tài nấu ăn của 10 thí sinh theo chủ đề Halloween.

Ở thử thách đồng đội đầu tiên trong gian bếp của Vua đầu bếp nhí, 10 thí sinh được chia thành 2 đội để thực hiện một thực đơn gồm món chính có nguyên liệu bắt buộc là bí đỏ và món tráng miệng có dùng sữa tươi theo chủ đề Halloween. 

Theo bốc thăm, đội Xanh thực hiện thực đơn gồm Đùi gà sốt mật ong bí đỏ và món tráng miệng là Bánh pudding. Đội Đỏ là Sườn cừu sốt tiêu đen bí đỏBánh xèo ngọt cuộn táo. Mỗi đội có 10 phút chọn nguyên liệu và 90 phút để nấu 2 món ăn này cho 15 thực khách là những khách mời của chương trình.

Thi sinh Vua dau bep nhi tranh tai theo chu de Halloween hinh anh 1

Lần đầu đảm nhận vai trò đội trưởng, Hiền Anh (ngoài cùng bên phải) xoay sở khá vất vả, đôi lúc hét lên ầm ĩ khi mọi việc diễn ra không theo ý muốn

Hiền Anh không ngừng la hét khi làm đội trưởng

Ở đội Xanh, ngay từ những phút đầu tiên, Thanh Hải đã chứng tỏ khả năng của một thủ lĩnh khi đưa ra quyết định phân chia công việc cho các thành viên trong nhóm theo khả năng của mỗi người. Các thành viên trong đội cho thấy sự phối hợp khá ăn ý và dành sự tập trung cao độ vào công việc. 

Thanh Hải được các thành viên trong đội khâm phục vì giải quyết vấn đề nhanh chóng khi các món ăn gặp trục trặc, từ khoai tây bị sượng đến nước sốt của món chính chưa đạt yêu cầu. Với sự phân công và phối hợp nhịp nhàng giữa các thành viên, đội Xanh không chỉ được ban giám khảo đánh giá cao, mà còn chinh phục được khẩu vị của 15 thực khách đặc biệt.

Về phía đội Đỏ, đội trưởng Hiền Anh phân chia cho 3 bạn nam thực hiện làm món chính, trong khi cô bé và Bảo Anh phụ trách món tráng miệng. Tuy nhiên, việc định lượng nguyên liệu cho món bánh khiến Bảo Anh và Hiền Anh lúng túng. Hoàng Hải, Gia Huy và Đức Hải cũng bày tỏ sự khó khăn trong việc sơ chế món chính. 

Lần đầu đảm nhận vai trò đội trưởng, Hiền Anh xoay sở khá vất vả, đôi lúc hét lên ầm ĩ khi mọi việc diễn ra không theo ý muốn. Điều này khiến cho Gia Huy khó chịu chia sẻ: “Bạn đó không có làm một cái gì luôn. Chỉ sai, bắt tụi con làm. Con muốn anh Đức Hải làm đội trưởng, anh Hải phải làm nhiều việc nặng nhất”. Có những bất đồng, tranh cãi nhưng các thành viên trong đội Đỏ lại hoàn thành món ăn trước thời gian quy định. 

Lần đầu làm việc nhóm với nhiều thử thách và áp lực nhưng các đầu bếp nhí trong top 10 cho thấy những kỹ năng làm bếp thuần thục, từ cách chế biến, tẩm ướp gia vị, đến khả năng xử lý tình huống. Hai đội đều nhận được những lời đánh giá tích cực từ các vị khách mời nhưng với 8 phiếu bình chọn, đội Xanh đã giành chiến thắng. 

Thi sinh Vua dau bep nhi tranh tai theo chu de Halloween hinh anh 2

Ban giám khảo hướng dẫn các thí sinh bằng cách làm mẫu 3 món cuốn. 

Quốc Huân trở thành “nhà diễn thuyết về ẩm thực”

Bước vào thử thách thứ 2, là đội thắng cuộc, các thành viên của đội Xanh nhận được một ưu thế, đó là quyền được chọn 1 trong 3 món cuốn Bò bía, Cuốn diếp hải sảnCuốn thịt luộc tôm chua kiểu Miền Trung để thực hiện. Trong khi đó, mỗi thí sinh trong đội Đỏ phải thực hiện cả 3 món cuốn trong khoảng thời gian 60 phút.  

Là thành viên của đội thắng cuộc, Thanh Hải chọn món Bò bía để thể hiện. Thường xuyên thưởng thức “món ăn đặc sản của sinh viên Sài Gòn”, cậu bé đã mang đến hương vị đặc trưng của món ăn với vị béo của lạp xưởng và mùi thơm của trứng. 

Quốc Huân chọn món Cuốn thịt luộc tôm chua kiểu miền Trung. Sau khi nghe cậu bé giới thiệu về món ăn, giám khảo Tịnh Hải xúc động nói: “Trong lời nói chân chất của con chứa đựng cảm xúc rất nhiều. Cô tin chắc rằng trong tương lai con không phải là chuyên gia ẩm thực nữa đâu, mà trên cả chuyên gia ẩm thực, con còn là nhà diễn thuyết về ẩm thực của Việt Nam”.

Là người miền Bắc nên Phương Linh mang hương vị riêng của nơi mình sinh sống vào món ăn. Món Cuốn thịt luộc của Phương Linh được giám khảo Tịnh Hải đánh giá là đạt yêu cầu dù “tỷ lệ rau so với cuốn hơi ít một chút”.

Trong khi đó, Minh Anh chọn món Cuốn diếp hải sản và ghi điểm ở cách làm nước chấm, kỹ thuật cuốn và cách trang trí hài hoà và tinh tế. 

Là thí sinh đội thua cuộc ở thử thách đầu tiên, Hiền Anh phải thực hiện cả 3 món cuốn. Ở 20 phút cuối, cô bé rơi vào tình thế còn quá nhiều thứ chưa hoàn thành. Cô bé phải nhờ đến sự trợ giúp của Đức Hải. Vừa xin thịt luộc, vừa xin bột để làm nước sốt nhưng Hiền Anh vẫn chinh phục ban giám khảo nhờ món ăn hoàn chỉnh.

Với Bảo Anh, việc thực hiện 3 món ăn cùng lúc trong khi thời gian quá ngắn đã khiến cho cô bé rất lo lắng. Dù xác định tinh thần “đằng nào cũng phải cố gắng xoay sở chứ không thể nào bỏ cuộc được”, nhưng đến khi trình bày món ăn của mình trước ban giám khảo, cô bé đã bật khóc vì cho rằng “ai cũng làm tốt chỉ trừ con”. Tuy nhiên, với giám khảo Tịnh Hải nhận xét “món ăn của con xếp rất đẹp, vị cũng rất ngon”. 

Phải thực hiện cả 3 món cuốn, dù là những món rất quen thuộc nhưng với Đức Hải, để vượt qua thử thách này không hề dễ dàng. Tuy vậy, cậu bé vẫn giữ được sự bình tĩnh, hơn hết còn biết cách sắp xếp thời gian để hoàn thành các công đoạn cho món cuốn một cách hợp lý và hiệu quả. 

Thi sinh Vua dau bep nhi tranh tai theo chu de Halloween hinh anh 3

Gia Huy - cậu bé có biệt danh "nói câu nào buồn cười câu đó" - khóc nức nở khi phải chia tay chương trình. 

Gia Huy khóc nức nở chia tay chương trình 

Gia Huy liên tục gặp vấn đề trong cả hai thử thách. “Ba món cuốn mà ban giám khảo đưa ra con chưa bao giờ nếm thử vì nhà con có phong tục là không ăn gỏi cuốn. Tâm trạng của con rất sợ hãi. Con sợ mình sẽ thua. Con không giỏi món cuốn” - cậu bé nói.

Thế nên, cậu bé tìm sự trợ giúp từ Quốc Huân để có thể vượt qua thử thách này. Chưa kể đến, cậu bé còn xin nước sốt từ Thanh Hải để có thể hoàn thiện phần thi của mình.

Tuy nhiên, Chef Jack Lee đã từ chối thử món ăn bởi “món này không phải là Bò bía" vì cậu bé làm thiếu các nguyên liệu cần thiết. Riêng phần nước sốt dành cho món Cuốn thịt luộc, Gia Huy thật thà thú nhận “con không nhớ công thức làm nên con xin một ít của anh Huân”. 

Minh Hoàng, đầu bếp nhí đến từ Quảng Ninh cũng cho thấy sự căng thẳng khi bước vào thử thách vì “ở hai thử thách trước con cũng đã rơi vào nhóm nguy hiểm”. Lần này, cậu chọn món cuốn của Chef Alain Nguyễn để thực hiện. Tuy nhiên, việc chọn nhầm nguyên liệu thịt xay với giò sống đã khiến cậu gặp rắc rối. 

Với những món ăn chưa xuất sắc, Gia Huy và Minh Hoàng là 2 thí sinh nói lời tạm biệt gian bếp của Vua đầu bếp nhí 2016. 

Tập 6 - vòng Kitchen của Vua đầu bếp nhí sẽ được phát sóng vào lúc 20h, ngày 6/11 trên kênh VTV3. 

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất