"The Producers" của Kim Soo Hyun kiếm được bao nhiêu tiền?
Dù doanh thu của "The Producers" cao hơn nhiều bộ phim truyền hình gần đây nhưng nó vẫn chưa làm hài lòng các nhà sản xuất.
Với sự góp mặt của Kim Soo Hyun, IU, Gong Hyo Jin, Cha Tae Hyun và hàng loạt cái tên khách mời "hot" như SNSD, Nichkhun, Lee Seung Gi... The Producers được gọi là bộ phim "toàn sao" của màn ảnh Hàn 2015.
Bộ phim dài 12 tập này là câu chuyện khai thác mối quan hệ giữa những nhà sản xuất truyền hình và các ngôi sao. Đây cũng là cuộc tái ngộ đầu tiên của Kim Soo Hyun và biên kịch Park Ji Eun - 2 cái tên từng tạo nên cơn sốt Vì sao đưa anh tới cuối năm 2013.
Kể từ khi lên sóng ngày 15/5, The Producers có tỷ suất người xem dao động trong khoảng 11 - 14% và nhận được phản ứng tích cực của người hâm mộ.
Dàn sao "hoành tráng" của The Producers (từ trái qua): Cha Tae Hyun, Gong Hyo Jin, Kim Soo Hyun, IU. |
Theo Yonhap, giá trị hợp đồng quảng cáo, tài trợ và bán bản quyền cho nước ngoài của The Producers lên tới 8,4 tỷ won (khoảng 7,5 triệu USD). Trong đó, 3,8 tỷ won là tiền quảng cáo, 2 tỷ won tiền quảng cáo PP (sản phẩm xuất hiện trong phim) và một số loại tài trợ khác, 2, 6 tỷ won tiền bán bản quyền cho Trung Quốc.
Ngoài Trung Quốc, phim cũng đã được bán cho 12 quốc gia châu Á khác với mức giá cao.
Tuy nhiên, bất chấp sức hút của The Producers ở cả trong lẫn ngoài nước, KBS cho biết lợi nhuận của bộ phim thấp hơn mong đợi do chi phí sản xuất quá cao.
KBS tiết lộ, chi phí dự kiến ban đầu của The Producers là 400 triệu won/tập hay 4,8 tỷ won cho cả serie. Tuy nhiên, chi phí thực tế đã bị đội lên do nhà sản xuất phải thay đổi giữa chừng.
"Mặc dù The Producers có doanh thu cao hơn bất kỳ bộ phim truyền hình nào gần đây, nhưng lợi nhuận của phim lại ít hơn mong đợi vì nhiều nguyên nhân" - một quan chức giấu tên của KBS chia sẻ.
Video được xem nhiều nhất