"The Lion King": Simba đẹp đến từng cọng lông, Pumbaa và Timon "hài muốn xỉu"

Kênh 14 - 15/07/2019, 02:03

"The Lion King" - bộ phim sắp ra rạp cuối tuần này liệu có nối bước "Aladdin" trở thành tác phẩm live-action xuất sắc của "nhà Chuột" Disney?

Cảnh báo: Bài viết có tiết lộ nội dung The Lion King.

Vào năm 1994, bộ phim hoạt hình

The Lion King

 

 

 

(Vua Sư Tử)

 

 

 

đã chiếm trọn trái tim của người hâm mộ trên toàn cầu. Nội dung phim là câu chuyện về hành trình trưởng thành của chú sư tử Simba, từ một cậu bé nông nổi, khinh suất đến vị vua đích thực của vương quốc.

The Lion King: Simba đẹp đến từng cọng lông, Pumbaa và Timon hài muốn xỉu nhưng vẫn chưa thể hoàn mỹ - Ảnh 1.

 

25 năm sau ngày tác phẩm gốc ra rạp, Disney đã "làm mới" lại bộ phim với một bản live-action thực hiện bằng đồ họa vi tính. Ngay sau khi công bố trailer, phim đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của công chúng. Vậy liệu The Lion King có xứng với kì vọng của tất cả mọi người?

Hình ảnh tuyệt mĩ, chân thực đến từ "cọng lông"

Với thời đại công nghệ làm phim tân tiến hiện nay thì để có một bom tấn càn quét phòng vé không thể thiếu công nghệ CGI, và Disney cũng đã nhanh tay nắm bắt xu hướng này khi áp dụng vào The Lion King. Nhưng quả thực, đồ họa của phim đã lên tới một tầm cao mới.

 
 

Không chỉ tạo ra những con vật đồ họa với hình dáng, khuôn mặt, cử chỉ y như thật, nhà sản xuất còn chăm chút cho từng chi tiết.

 
 

Khán giả quan sát kỹ có thể nhận ra từng cọng lông trên bờm của Simba tung bay theo hướng gió thổi, hay những chiếc đuôi sư tử uyển chuyển dao động sau từng bước chân.

 
 

Cảnh thiên nhiên hùng vĩ cũng khiến các fan cực kì choáng ngợp. Từ những thảo nguyên mênh mông bát ngát, đến cảnh hoàng hôn đỏ rực cả góc trời đều được đưa lên phim một cách cực kì nghệ thuật.

 
 

Điểm trừ là đối với những "fan ruột" từ bản năm 1994 vốn đã quen với hình ảnh hoạt hình gần gũi, dễ thương, những con vật ở bản 2019 không đáng yêu bằng và biểu cảm cũng ít sinh động hơn. Có lẽ điều này không trách được nhà sản xuất vì các nhân vật hoạt hình vốn bộc lộ cảm xúc "lố" hơn bình thường.

Nội dung tôn trọng nguyên tác nhưng có phần nhàm chán

The Lion King bản 2019 gần như "bê nguyên" nội dung bản gốc, thậm chí nhiều cuộc đối thoại được giữ nguyên không thay đổi gì nhiều.

 
 

Ngay từ khi phim mở đầu với cảnh muôn thú tụ hội chúc phúc cho hoàng tử nhỏ Simba, người xem không khỏi "nổi da gà". Với những fan của nguyên tác, đây là trải nghiệm cực kì ý nghĩa khi được một lần nữa theo dõi bộ phim mình yêu thích. Đặc biệt, những phân đoạn quan trọng nhất phim đều được truyền tải trọn vẹn.

 
 

Tuy nhiên, cũng có khán giả sẽ cảm thấy nhàm chán vì phim không có sáng tạo nào mới, dù thời lượng dài hơn bản gốc đến nửa tiếng. Phim thiếu đi tình huống ngạc nhiên hay cú plot-twist vì đa số người xem đều đã đoán trước được nội dung.

 
 

Bên cạnh đó, một số tình tiết bị cho là hơi ghê rợn với khán giả nhỏ tuổi, như cảnh các Simba, Pumbaa và Timon tụ tập ăn sâu hay cảnh bầy linh cẩu xông vào "xâu xé" Scar có thể khiến các bé "khóc thét".

Giọng lồng tiếng ổn, "Ong Chúa" Beyoncé xuất sắc

Phiên bản The Lion King 2019 có sự tham gia lồng tiếng của nhiều người nổi tiếng như Beyoncé, Donald Glover, Chiwetel Eijiofor, James Earle Jones, Billy Eichner, Seth Rogen, John Oliver, Alfre Woodard… Chính vì vậy, bộ phim được kì vọng rất cao về phần "tiếng".

 
 

May mắn, hai "cây hài" là Pumbaa và Timon vẫn được lồng tiếng ổn, góp phần khuấy động không khí bộ phim. Các bài hát trong phim vẫn được thể hiện khá tốt, đặc biệt là ca khúc Spirit của Beyoncé. Nữ ca sĩ đình đám khiến người xem nổi da gà nhờ giọng hát đầy nội lực của mình.

The Lion King: Simba đẹp đến từng cọng lông, Pumbaa và Timon hài muốn xỉu nhưng vẫn chưa thể hoàn mỹ - Ảnh 10.
 

Tuy nhiên, một số đoạn thoại không ăn nhập với hình ảnh, khiến người xem cảm thấy khó chấp nhận được việc những con vật đang thật sự nói chuyện. Nếu khán giả để ý sẽ nhận ra rất nhiều đoạn hát, máy quay "lia" ra toàn cảnh, hạn chế quay cận mặt nhân vật để đỡ bị "phô".

Nhìn chung, The Lion King vẫn là một bộ phim giải trí ổn, dù không hẳn phù hợp với mọi lứa tuổi. Những ai đã lớn lên cùng với phim hoạt hình huyền thoại của Disney vẫn có những khoảnh khắc "sống lại tuổi thơ".

Trailer "The Lion King" (Vua Sư Tử) 2019

Dù The Lion King bản live-action khó có thể vượt qua cái bóng bản gốc để trở thành một bộ phim "kinh điển", phim vẫn có thể thu "sương sương" tỷ đô ngoài phòng vé.

Phim bắt đầu công chiếu chính thức tại Việt Nam từ ngày 19/7.

Thăm dò ý kiến

Bạn có muốn ra rạp xem The Lion King hay không?

Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.

Chắc chắn là có. Mình đã mua vé rồi

Thôi không có nhu cầu. Mình không thích live-action

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất