‘Thế giới khủng long’ lập hat-trick phòng vé, đạt kỷ lục mới

Zing - 29/06/2015, 15:25

“Jurassic World” trở thành bộ phim thứ năm trong lịch sử đạt doanh thu 500 triệu USD tại Bắc Mỹ, bất chấp việc bị “Inside Out” bám sát trong tuần trình chiếu thứ ba.

Trong ba ngày cuối tuần qua, loài khủng long tiếp tục công cuộc “tàn phá” phòng vé khi thu thêm 54,2 triệu USD, qua đó có tuần thứ ba liên tiếp đứng đầu bảng doanh thu khu vực Bắc Mỹ.

Phim cũng trở thành tác phẩm điện ảnh thứ năm trong lịch sử cán mốc 500 triệu USD tại thị trường điện ảnh lớn nhất thế giới, sau những The Dark Knight (534,9 triệu USD), The Avengers (623,4 triệu USD), Titanic (658,7 triệu USD) và Avatar (760,5 triệu USD).

‘Thế giới khủng long’ lập hat-trick phòng vé, đạt kỷ lục mới

Jurassic World có tuần thứ ba liên tiếp thống trị phòng vé Bắc Mỹ.

Thua kém Jurassic World chỉ 2 triệu USD, Inside Out tiếp tục cho thấy sức hút đáng kể với đối tượng khán giả gia đình. Sau hai tuần ngoài rạp, tác phẩm hoạt hình mới nhất của xưởng Pixar và Disney đạt 184,9 triệu USD.

Sự vượt trội của những gương mặt cũ khiến hai tân binh ra rạp trong tuần này chịu thiệt thòi không nhỏ. Đầu tiên là Ted 2, bộ phim đánh dấu cuộc hội ngộ giữa Seth MacFarlane và Mark Wahlberg. Kết quả ra mắt 32,9 triệu USD thua kém thành tích cùng kỳ của phần một tới gần 40%. Hồi mùa hè 2012, Ted thu tới 54,4 triệu USD chỉ sau ba ngày đầu tiên trình chiếu.

‘Thế giới khủng long’ lập hat-trick phòng vé, đạt kỷ lục mới

Nhiều yếu tố khiến Ted 2 không thể lặp lại thành công của phần trước.

Xét một cách khách quan, sự suy giảm của thương hiệu Ted là điều hợp lý. Tập đầu tiên không phải đối đầu với hai bom tấn cùng một lúc, và được giới phê bình lẫn khán giả đánh giá tích cực. Nhưng Ted 2 thì ngược lại, khi phim chỉ đạt 46% trên Rotten Tomatoes và điểm B+ theo điều tra khán giả của Cinema Score.

Năm 2012, Ted trở thành một trong những bộ phim hài bị gắn nhãn R có doanh thu cao nhất lịch sử với 549,4 triệu USD. Nhưng Ted 2 khó lòng lặp lại thành công đó, nhất là khi trong tuần sau còn có sự xuất hiện của Terminator: GenisysMagic Mike XXL. Riêng tại Việt Nam, phần hai về chú gấu bông Ted dự kiến ra rạp từ 17/7.

Một gương mặt tân binh khác của top ten phòng vé là Max. Bộ phim cảm động xoay quanh chú chó phục vụ cho quân đội đứng thứ tư tuần qua với 12,2 triệu USD. Đây là một kết quả chấp nhận được khi Max chỉ tiêu tốn của M.G.M 20 triệu USD.

Cuộc đối đầu tại phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần này hứa hẹn có nhiều bất ngờ. Hai tân binh đều là những cái tên rất tiềm năng: Terminator: Genisys - phần tiếp theo của loạt Kẻ hủy diệt; và tác phẩm ca vũ Magic Mike XXL - phần hai của cú hit Magic Mike với tài tử Channing Tatum. Cuối tuần trước, Terminator: Genisys đã được chiếu sớm tại một số thị trường trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ từ 26/6 tới 28/6:

1. Jurassic World: 54,2 triệu USD
2. Inside Out: 52,2 triệu USD
3. Ted 2: 32,9 triệu USD
4. Max: 12,2 triệu USD
5. Spy: 7,8 triệu USD
6. San Andreas: 5,3 triệu USD
7. Dope: 2,9 triệu USD
8. Insidious Chapter 3: 2 triệu USD
9. Mad Max: Fury Road: 1,7 triệu USD
10. Avengers: Age of Ultron: 1,6 triệu USD

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất