‘Thế giới bí ẩn’ được dự đoán ăn khách nhất tuần

Zing - 22/05/2015, 16:42

Bom tấn “Tomorrowland” của Disney và tài tử George Clooney đứng trước cơ hội dẫn đầu phòng vé Bắc Mỹ trong kỳ nghỉ Ngày Chiến sĩ trận vong.

Theo đánh giá của giới quan sát, Tomorrowland có khả năng thu khoảng 50 triệu USD sau những buổi chiếu sớm vào ngày thứ năm và ba ngày cuối tuần, qua đó trở thành tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất tuần này.

 

Hãng Disney có thể vui mừng trước kết quả đó, nhưng các chủ rạp chiếu bóng thì không. Cùng kỳ năm ngoái, cũng trong kỳ nghỉ Ngày Chiến sĩ trận vong, bom tấn X-Men: Days of Future Past có màn ra quân rầm rộ với doanh thu 122,9 triệu USD. Cách đây 8 năm, cũng nhờ ngày lễ này, Pirates of the Caribbean: At World’s End thậm chí còn thu về tới 139,8 triệu USD.

 

‘Thế giới bí ẩn’ được dự đoán ăn khách nhất tuần

Tomorrowland khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 22/5 với tựa Thế giới bí ẩn.

 

Trước khi Tomorrowland ra rạp, hãng Disney và đạo diễn Brad Bird không tiết lộ quá nhiều về bộ phim. Khán giả chủ yếu bị ấn tượng bởi thế giới giả tưởng hiện ra mỗi lần nhân vật chính Casey Newton (Britt Robertson) cầm lên một chiếc huy hiệu bí ẩn. Cùng với khoa học gia Frank Walker (George Clooney), cô gái dấn thân vào một chuyến phiêu lưu màu nhiệm.

 

Đây được coi là một canh bạc lớn của Disney khi Tomorrowland có kinh phí sản xuất lên tới 180 triệu USD, không phải là một phim phần tiếp theo hoặc dựa trên truyện tranh siêu anh hùng, và ra mắt tại thời điểm có sự xuất hiện của nhiều bom tấn khác.

 

Điều Tomorrowland cần lúc này là hiệu ứng truyền miệng từ người xem. Song, phim hiện đón nhận nhiều phản ứng khen chê lẫn lộn từ giới phê bình. Hãng Disney có lẽ phải cần đến cả các thị trường quốc tế để Tomorrowland có thể sinh lời. Bộ phim được khởi chiếu tại 65 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có Việt Nam, từ 22/5 cùng với Bắc Mỹ.

 

Những đối thủ chính tại phòng vé của Tomorrowland trong tuần là Pitch Perfect 2, Mad Max: Fury Road và phiên bản làm lại bộ phim kinh dị kinh điển Poltergeist. Sau khi chiếm ngôi đầu hồi tuần trước với 69,2 triệu USD, bộ phim ca vũ nhạc có sự góp mặt của Anna Kendrick và Rebel Wilson nhiều khả năng rơi xuống thứ hai với doanh thu xấp xỉ 40 triệu USD.

 

Mad Max: Fury Road là bộ phim bom tấn được ca ngợi nhất kể từ đầu năm. Trong tuần thứ hai trình chiếu, Max Điên hy vọng kiếm được thêm 30 triệu USD tại Bắc Mỹ và tiếp tục chờ đợi những tin vui từ các thị trường quốc tế.

 

Phiên bản mới của Poltergeist chỉ có kinh phí sản xuất 35 triệu USD và do MGM cùng Fox 2000 hợp tác sản xuất. Phim nhận phải nhiều lời chê bai từ giới phê bình, nhưng những tác phẩm kinh dị thường không bị ảnh hưởng doanh thu bởi điều đó.  

 

‘Thế giới bí ẩn’ được dự đoán ăn khách nhất tuần

Poltergeist ra mắt tại Việt Nam muộn hơn Bắc Mỹ năm ngày, tức từ 27/5.

 

Giới quan sát cho rằng phim có thể kiếm khoảng 25 triệu USD sau kỳ nghỉ Ngày Chiến sĩ trận vong. Poltergeist dự kiến khởi chiếu tại Việt Nam từ 27/5 với tựa Yêu tinh.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất