Thanh Hằng: "Để trở thành người mẫu, cần phá bỏ giới hạn"

Zing - 04/08/2016, 16:24

Trong vai trò giám khảo VN Next Top Model, Thanh Hằng có những chia sẻ thú vị về thử thách chụp ảnh đêm ở tập 3 cũng như vai trò của công nghệ đối với thời trang.

- Chị đánh giá như thế nào về mặt bằng chung của thí sinh năm nay?

- So với những mùa Vietnam’s Next Top Model trước, tôi đánh giá rất cao mặt bằng thí sinh năm nay. Tôi đặc biệt ấn tượng với các thí sinh nam sở hữu thể hình chuẩn và có tố chất của người mẫu chuyên nghiệp.

- Chương trình năm nay mở rộng cho các thí sinh có chiều cao hạn chế. Chị nghĩ gì về tương lai, sự nghiệp người mẫu của những bạn ấy sau cuộc thi?

- Mọi người thường nghĩ người mẫu chỉ cần diễn catwalk cho thương hiệu thời trang cao cấp. Trên thực tế, công việc này rất đa dạng: chụp ảnh lookbook, đóng quảng cáo, người mẫu ảnh… Cùng với đó, thị hiếu người xem dần thay đổi, cơ hội dành cho người mẫu “nấm lùn” cũng nhiều hơn. Điều quan trọng là bạn phải cố gắng và nỗ lực hết mình.

- Nhiều khán giả băn khoăn trong thực tế, người mẫu có phải thức đêm và dầm mưa như thử thách tập 3 của chương trình?

- Tất nhiên rồi! Một buổi chụp hình không phải lúc nào cũng trong phòng máy lạnh hoặc những nơi thoải mái, dễ chịu. Người mẫu dầm mưa, tạo dáng trong điều kiện thiếu sáng hay vượt qua cái lạnh buốt giữa đêm là chuyện bình thường. Nếu muốn tồn tại trong môi trường người mẫu khắc nghiệt, bạn phải vượt qua những khó khăn đó, biết bứt phá mọi giới hạn, vượt qua sự lo lắng, sợ hãi và hoàn thiện bản thân từng ngày.

Thanh Hang: 'De tro thanh nguoi mau, can pha bo gioi han' hinh anh 1

Thanh Hằng rạng rỡ, xinh đẹp trong thử thách chụp ảnh thiếu sáng dưới mưa của Vietnam’s Next Top Model 2016.

 

- Trong điều kiện ánh sáng bất lợi, quyết định sử dụng smartphone Samsung Galaxy S7 edge thay thế máy ảnh chuyên nghiệp dường như có phần mạo hiểm?

- Công nghệ phát triển từng ngày và các cải tiến trên thiết bị di động đã vượt xa những gì chúng ta vẫn nghĩ. Trong quá trình thảo luận về thử thách tập 3, chúng tôi đã cân nhắc rất nhiều giữa máy ảnh chuyên nghiệp và Galaxy S7 edge. Cả ekip đều hiểu yếu tố quan trọng tạo ra tấm ảnh đẹp nằm ở khẩu độ của ống kính chứ không phải độ phân giải của thiết bị. Với khẩu độ f/1.7, Galaxy S7 edge không thua kém máy ảnh chuyên nghiệp.

Thanh Hang: 'De tro thanh nguoi mau, can pha bo gioi han' hinh anh 2

Thanh Hằng nổi bật với phong cách thời trang đơn giản, sang trọng: áo khoác lấp lánh và Galaxy S7 edge hồng vàng.

 

- Sử dụng smartphone để chụp ảnh có phải là cách Vietnam’s Next Top Model 2016 đánh bóng thông điệp “bứt phá mọi giới hạn”?

- Điều này đúng mà lại chưa đúng. “Bứt phá mọi giới hạn” là thông điệp chính của chương trình năm nay và nó được thể hiện xuyên suốt tất cả thử thách. Mỗi thí sinh phải vượt qua nỗi sợ độ cao, sợ lạnh, sợ ngã để giành chiến thắng trong từng phần thi. Thế nhưng, ban giám khảo cũng không ngại đặt mình vào thế khó khi lựa chọn chụp dưới mưa ban đêm. Trên thực tế, khả năng kháng nước cao của S7 edge rất phù hợp với concept chụp ảnh dưới mưa. Ngoài ra, flagship này còn có các thông số kỹ thuật tương đương nhưng đảm bảo tính gọn nhẹ và thời trang.

Thanh Hang: 'De tro thanh nguoi mau, can pha bo gioi han' hinh anh 3
Siêu mẫu tranh thủ kiểm tra lớp make-up trong hậu trường.

 

- Chị đánh giá thế nào về vai trò của công nghệ đối với ngành thời trang?

- Với người mẫu, thời trang là cuộc sống, công nghệ là chìa khoá thành công. Nếu không có thiết bị tốt như máy ảnh chuyên nghiệp hay Galaxy S7 edge, bạn khó có được bộ ảnh thời trang hay khoảnh khắc tỏa sáng giữa đời thường. Điều này không có nghĩa người mẫu được quyền ỷ lại vào công nghệ, ứng dụng chỉnh ảnh. Thay vào đó, bạn cần học cách trau dồi biểu cảm và tư duy thời trang nhạy bén để nổi bật trước ống kính. Chỉ như vậy, các bạn mới có thể thành công trong ngành thời trang.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất