Tarzan và Người khổng lồ thân thiện có thể trở thành bom xịt

Zing - 30/06/2016, 17:03

Giống như nhiều tác phẩm điện ảnh có kinh phí sản xuất cao trong mùa hè năm nay, “The Legend of Tarzan” và “The BFG” nhiều khả năng lại phải trông chờ vào thị trường quốc tế.

Cuối tuần này, người dân Mỹ sẽ tổ chức ăn mừng ngày Quốc khánh 4/7. Song, mọi chuyện lại đang rất ảm đạm tại các phòng chiếu phim.

Hai bộ phim chuẩn bị ra rạp từ 1/7 là The BFG The Legend of Tarzan đều có kinh phí cao và đạo diễn tên tuổi đứng sau. Nhưng chúng lại đang trên đường trở thành những tác phẩm gặp thua lỗ nặng nhất tại Bắc Mỹ trong mùa hè 2016.

Tarzan va Nguoi khong lo than thien co the tro thanh bom xit hinh anh 1

The BFG đến từ đạo diễn Steven Spielberg là dự án trọng điểm của hãng Disney trong mùa hè 2016. Song, phim hiện chỉ nhận được sự thờ ơ từ công chúng. Ảnh: Disney

 

The BFG do đạo diễn Steven Spielberg thực hiện dựa trên nguyên tác văn học cùng tên của Roald Dahl. Có mặt tại 3.357 cụm rạp Bắc Mỹ cuối tuần này, nhưng doanh thu ra mắt của bộ phim hiện được dự đoán chỉ ở mức 30 triệu USD. Trước đó, hãng Disney đã rót cho dự án tới 140 triệu USD.

Có lẽ Steven Spielberg không còn là cái tên thu hút đối với đối tượng khán giả trẻ như trong quá khứ. Sau khi thực hiện hàng loạt các tác phẩm giải trí bom tấn vào buổi đầu sự nghiệp, những năm gần đây, ông hướng tới dòng phim nghệ thuật khi liên tục trình làng các bộ phim mang yếu tố lịch sử và nhắm tới các giải thưởng điện ảnh như War Horse (2011), Lincoln (2012) hay Bridge of Spies (2015).

 

Giới phê bình đánh giá khá cao The BFG (điểm 71% trên Rotten Tomatoes), đặc biệt khen ngợi phần diễn xuất của Mark Rylance trong vai chính Người khổng lồ thân thiện bằng công nghệ motion capture. Hồi đầu năm, ông mới thắng giải Nam diễn viên phụ xuất sắc tại Oscar nhờ chính Bridge of Spies của Spielberg.

Ngay cả một số chuyên gia phòng vé của tạp chí Variety lúc này cũng chưa thể giải thích tại sao The BFG và cái tên Steven Spielberg lại “hạ nhiệt” đến thế tại thị trường Bắc Mỹ trong mùa hè năm nay.

Tarzan va Nguoi khong lo than thien co the tro thanh bom xit hinh anh 2

Nỗ lực đưa chàng hoàng tử rừng xanh của hãng Warner Bros. và đạo diễn David Yates hiện cũng gặp phải không ít trở ngại. Ảnh: Warner Bros.

 

Đối thủ trực tiếp của The BFG trong tuần này là The Legend of Tarzan, nhưng số phận của chàng hoàng tử rừng xanh cũng không khá khẩm hơn Người khổng lồ thân thiện là bao.

Hãng Warner Bros. đầu tư cho cuộc trở lại trên màn ảnh của Tarzan những 180 triệu USD, nhưng nhiều khả năng bộ phim chỉ có thể thu về 35 triệu USD sau khi kỳ nghỉ cuối tuần này khép lại.

Mức dự đoán là đòn giáng mạnh vào giấc mơ biến Tarzan của tài tử Alexander Skarsgård trở thành thương hiệu điện ảnh mới của Warner Bros. và Village Roadshow. Bên cạnh nam diễn viên người Thụy Điển, phim còn có sự tham gia của “quả bom sex” Margot Robbie trong vai Jane Porter và Christoph Waltz trong vai phản diện Léon Rom.

 

Giống như hàng loạt phim bom xịt trong mùa hè 2016, cả The BFG The Legend of Tarzan lúc này lại phải trông chờ vào các thị trường quốc tế, đặc biệt là Trung Quốc, để gỡ lại số vốn đã bỏ ra.

Một tác phẩm “tân binh” khác tại phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần này là The Purge: Election Year đến từ Universal và nhà sản xuất Jason Blum. Phim được dự đoán thu khoảng 27 triệu USD từ 2.787 cụm rạp, và đó là kết quả không thể tuyệt vời hơn bởi kinh phí sản xuất của phần ba The Purge chỉ là 10 triệu USD.

Tarzan va Nguoi khong lo than thien co the tro thanh bom xit hinh anh 3

Có mức đầu tư vừa phải, The Purge: Election Year đang trên đường trở thành dự án điện ảnh thu lãi dành cho các nhà sản xuất. Ảnh: Universal

 

Trong quá khứ, The Purge (2013) và The Purge: Anarchy (2014) từng lần lượt ra mắt ở mức 29,8 triệu USD và 35,1 triệu USD. Một trong những yếu tố giúp phần ba có thể gặt hái thành công chính là từ khóa “Election”, khiến công chúng Mỹ liên tưởng đến sự kiện bầu cử Tổng thống diễn ra vào tháng 11 tới.

Lúc này, Finding Dory đang băng băng hướng tới vị trí quán quân phòng vé Bắc Mỹ tuần thứ ba liên tiếp với 40 triệu USD. Tác phẩm mới đến từ Pixar là phim phần tiếp theo hiếm hoi trong mùa hè năm nay gặt hái thành công và mới lập kỷ lục là phim hoạt hình đạt doanh thu 300 triệu USD nội địa trong thời gian ngắn nhất.

 

Sự thất thế của các bộ phim bom tấn trong thời gian qua hẳn khiến các nhà rạp tại Bắc Mỹ cảm thấy phiền lòng. Nếu so sánh cùng kỳ quý II năm nay so với năm 2015, doanh thu phòng vé hiện kém đến 10%. Giờ thì họ phải đặt hy vọng mong manh ở những tác phẩm đáng chú ý tiếp theo, như The Secret Life of Pets, Ghostbusters, Jason Bourne Suicide Squad.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất