Tập ‘Sherlock’ đặc biệt được chiếu ngoài rạp tại Trung Quốc

Zing - 21/10/2015, 20:21

Đây là thành quả đến từ thỏa thuận hợp tác giữa BBC Worldwide của Anh và đơn vị Shanghai Media Group của Trung Quốc.

Trong ngày 21/10, BBC Worldwide thông báo tập phim Sherlock đặc biệt sẽ được phát hành tại các rạp chiếu bóng Trung Quốc trong thời gian tới, thay vì trên sóng truyền hình như thường lệ. Quyết định nằm trong trong thỏa thuận hợp tác giữa kênh truyền hình nổi tiếng xứ sở sương mù và Shanghai Media Group của Trung Quốc.

Tập ‘Sherlock’ đặc biệt được chiếu ngoài rạp tại Trung Quốc

Khán giả Trung Quốc có cơ hội được thưởng thức tập Sherlock đặc biệt ngoài rạp trong thời gian tới.

Ngoài việc phát hành tập Sherlock đặc biệt ngoài rạp, hai đơn vị còn lên kế hoạch đồng sản xuất một tác phẩm tài liệu dài có tựa đề Earth: One Amazing Day. Đây dự kiến là xuất phẩm đầu tiên do hai quốc gia cùng thực hiện sau khi Vương quốc Anh và Trung Quốc ký một thỏa thuận hợp tác trao đổi văn hóa hồi đầu năm.

Giống như nhiều bộ phim điện ảnh chiếu rạp khác, tập Sherlock đặc biệt phải trải qua quá trình kiểm duyệt gắt gao tại đất nước tỷ dân. Bên cạnh đó, nếu số lượng phim ngoại ra rạp tại Trung Quốc trong năm 2015 đã chạm mức quota, các fan của chàng thám tử lừng danh sẽ buộc phải chờ đến năm 2016.

 

Sherlock là một mini-series truyền hình rất được mến mộ tại Trung Quốc. Năm 2014, mùa ba của loạt phim thu hút tới 98 triệu lượt người xem nơi đây.

Trải qua ba mùa, mini-series Sherlock lấy bối cảnh thế kỷ 21 khi chàng thám tử Sherlock Holmes và bác sĩ John Watson có thể sử dụng những công nghệ tân tiến đễ hỗ trợ phá án. Song, tập Sherlock đặc biệt sắp sửa ra mắt lại đưa hai nhân vật trở về thời kỳ Victoria năm 1895 đúng như nguyên tác văn học của Sir Arthur Conan Doyle. Tác phẩm dự kiến lên sóng BBC trong dịp Noel 2015.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất